+Aa-
    Zalo

    Nhiệt độ xuống thấp gần 0 độ C, sương muối phủ trắng đỉnh Fansipan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sương muối xuất hiện với cường độ nhẹ ở nơi có độ cao từ 3.000m trở lên, theo quan sát khách du lịch tại đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai).

    Do nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ C, sáng sớm 6/11, tại đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) đã xuất hiện sương muối phủ trắng một lớp mỏng, Vietnamplus thông tin. 

    nhiet do xuong thap gan do c dinh fansipan xuat hien suong muoi2
    Sương muối xuất hiện trên đỉnh Fansipan vào sáng sớm ngày 6/11. Ảnh: TTXVN.

    Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, trước đó, ngày 5/11, không khí lạnh khô ảnh hưởng đến dãy núi Hoàng Liên Sơn đạt ngưỡng mạnh nhất. Ban đêm, bầu trời quang mây khiến bức xạ nhiệt mặt đất lớn làm nhiệt độ khu vực núi Fansipan giảm sâu và sương muối hình thành.

    Theo quan sát của du khách, sương muối xuất hiện với cường độ nhẹ ở nơi có độ cao từ 3.000m trở lên. Sương phủ một lớp trắng mỏng trên đường đi, bậc đá lên xuống, sàn gỗ sân tham quan đỉnh Fansipan.

    Sương muối hình thành từ sau nửa đêm, tồn tại đến sáng sớm 6/11. Khi mặt trời lên, ánh nắng rọi xuống thì sương muối bắt đầu tan dần.

    Đây là đợt sương muối đầu tiên ở đỉnh Fansipan trong tiết sương giáng năm 2022. Dự báo đêm về sáng 7/11, nhiệt độ trên núi Fansipan tăng trở lại và hiện tượng sương muối tại đây sẽ chấm dứt.

    nhiet do xuong thap gan do c dinh fansipan xuat hien suong muoi1
    Du khách "check in" trên đỉnh Fansipan. Ảnh: Tiền Phong.

    Đỉnh Fansipan có độ cao 3.143m so với mực nước biển. Nhiệt độ tại đây thường chênh lệch khá nhiều so với khu vực trung tâm Sa Pa và vùng thấp Lào Cai.

    Sương muối (sương giá) là hiện tượng hơi nước đóng băng thành các hạt nhỏ và trắng như muối ngay trên mặt đất, bề mặt cây cỏ hoặc các vật thể khác khi không khí ẩm, lạnh.

    Sương muối là một hiện tượng thời tiết cực đoan, nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn tới sinh trưởng của cây trồng, gây thiệt hại nặng nề cho người sản xuất.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhiet-do-xuong-thap-gan-do-c-suong-muoi-phu-trang-dinh-fansipan-a556491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đến Sapa nhất định phải một lần “chạm” vào tâm hồn nguyên bản của mảnh đất vùng cao

    Đến Sapa nhất định phải một lần “chạm” vào tâm hồn nguyên bản của mảnh đất vùng cao

    Sapa là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất khu vực phía Bắc. Chúng ta vẫn biết đến Sapa với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa đặc trưng và nhiều công trình nổi tiếng,… Nhưng bạn có biết Sapa được mệnh danh là nơi “đất gặp trời”, nơi vẻ đẹp “lặng-lẽ” trong veo, nguyên bản là giá trị cốt lõi khiến miền đất vùng cao này không giống bất kì một nơi nào khác. Bạn đã tìm thấy một “Sapa đẹp lặng lẽ“, khiến bạn chẳng thể bao giờ quên?