+Aa-
    Zalo

    Nhiều bạn trẻ hào hứng đón Giáng sinh tại nhà

    ĐS&PL (ĐSPL) - Vì lo sợ tắc đường, chen lấn, nạn trộm cắp, cướp giật, chặt chém và nhiều mối nguy hiểm, rủi ro có thể xảy ra trong đêm Giáng sinh...

    (ĐSPL) - Vì lo sợ tắc đường, chen lấn, nạn trộm cắp, cướp giật, chặt chém và nhiều mối nguy hiểm, rủi ro có thể xảy ra trong đêm Giáng sinh, nhiều bạn trẻ hiện nay lại chọn cho mình một cách đón Giáng sinh là ở nhà.

    Lo sợ tắc đường, trộm cắp nhiều bạn trẻ ở nhà để đón Giáng sinh.

    Trong ngày Noel thường các bạn trẻ hay rủ nhau đi ra ngoài đường chơi, tụ tập bạn bè, ăn uống hoặc đến các nơi vui chơi giải trí nhưng cũng có rất nhiều bạn trẻ lại chọn cho mình một cách đón Giáng sinh kiểu khác, đó chính là ở nhà chào đón đêm Noel cùng gia đình.

    Trao đổi với PV, bạn Lưu Thị Ly (21 tuổi, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, mọi năm thì mình vẫn cùng bạn bè đi chơi để đón Giáng sinh, nhưng năm nay mình chọn ở nhà đón Giáng sinh cùng bố mẹ. Không khí Giáng sinh bao chùm khắp nơi nên ở mỗi một nơi lại có một cách cảm nhận riêng, ở ngoài thì không khí nhộn nhịp và vui còn ở nhà thì lại ám ấp và hạnh phúc cùng bên người mình thân yêu nhất.

    “Ra ngoài đón Giáng sinh vui thì vui thật đấy, nhưng mình cũng thấy hãi lắm, chỉ được cái là không khí thôi, chứ nghĩ đến cảnh chen lấn mình cũng thấy ớn rồi”. Tuy là đi chơi nhưng lúc nào cũng phải cảnh giác bởi những tệ nạn trộm cắp, móc túi, cướp giật. Đi chơi nhưng cũng chẳng dám mang nhiều tiền đi, rồi nào mua gì cũng đắt, chặt chém của những người bán hàng, đơn giản chỉ nói đến tiền gửi xe thôi cũng gấp gần chục lần so với ngày thường. Chưa nói đến khi đi chơi về nào là phải chen lấn cảnh tắc đường, mình còn nhớ Giáng sinh năm ngoái đi chơi về từ lúc 22h về được đến nhà thì đã quá muộn rồi.

    "Năm nay mình quyết định đón Giáng sinh ở nhà cùng gia đình, mua sắp các thứ rồi về nhà nấu nướng quây quần cùng gia đình vừa ấm áp, vừa hạnh phúc thỏa mái mà lại yên tâm không phải lo lắng gì. Mà ở nhà cũng có thể theo dõi được tất cả các hoạt động ngoài đó qua vô tuyến rồi, đi làm gì chen lấn cũng có xem được đâu, toàn người này xem lưng người kia", bạn Ly cho hay.

    Cùng chung quan điểm với bạn Ly, bạn Triệu Xuân Trường (23 tuổi, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, mình sinh sống và làm việc ở Hà Nội cũng được hơn 3 năm rồi, đây là Giáng sinh lần thứ 3 mà mình được đón ở Hà Nội vì điều kiện xa xôi nên mình không về nhà đón Giáng sinh cùng với ra đình được. Mấy năm trước mình cũng hay cùng bạn bè đi ra ngoài đón Giáng sinh cùng mọi người nhưng năm nay ai cũng ngại ra ngoài vì thời tiết rất lạnh nên mọi người quyết định là mua đồ về cùng quây quần bên nhau đón Giáng sinh ở nhà.

    “Nhớ năm đầu bọn mình đi gặp phải toàn những chuyện mà giờ nghĩ lại vừa tức lại vừa buồn cười. Năm đó mọi người hẹn nhau cùng ra Công viên nước chơi, rồi đi ra Hồ Hoàn Kiếm, năm đó đi chơi kể cũng vui nhưng khi về thì lạc đường hồi đó mới ra Hà Nội nên chưa quen đường đi lòng vòng mãi mà không biết lối về lòng vòng một lúc thì xe bị hết xăng, đường còn bị tắc nữa lúc đó chỉ nghĩ là lần sau không bao giờ thèm đi nữa. Lần đấy công nhận là khổ thật mình phải ngồi đợi cả tiếng để bạn đi mua xăng về đổ cho mình, nghĩ lại mà vẫn thấy sợ”.

    Khi về được đến nhà thì đã quá khuya, nhà chủ trọ đã đóng hết cửa, không thể làm cách nào mà có thể vào được nên đành phải đi thuê nhà nghỉ ngủ tạm. Nhiều lúc nghĩ lại thấy vừa tức, vừa buồn cười nhưng đó cũng là những kỉ niệm rất đẹp mà mình nhớ mãi, bạn Trường cho biết.

    Đón Giáng sinh dù ở đâu cũng vậy quan trọng là mình cảm nhận được những hương vị ấm áp, hạnh phúc dù ở nhà hay ra ngoài đường thì không khí Giáng sinh vẫn đang tràn ngập trên từng con phố, từng tuyến đường.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-ban-tre-hao-hung-don-giang-sinh-tai-nha-a76065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan