+Aa-
    Zalo

    Nhiều bang tại Mỹ bỏ quy định học sinh phải đeo khẩu trang tại trường

    (ĐS&PL) - Nhiều bang tại Mỹ bỏ quy định đeo khẩu trang tại trường học, trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 có xu hướng giảm.

    Tại Mỹ, ngày 7/2, Thống đốc bang New Jersey Phil Murphy thông báo, kể từ ngày 7/3, sẽ bỏ quy định đeo khẩu trang tại trường học.

    tranh cai dai dang ve quy dinh deo khau trang tai truong
    Sinh viên ở East Sussex đeo khẩu trang trong lớp học. Ảnh: Anthony Harvey/ Rex

    Trong khi đó, Thống đốc bang Delaware John Carney cho biết các quy định về đeo khẩu trang ở các trường công lập và tư thục từ bậc tiểu học và trung học cũng như các cơ sở chăm sóc trẻ em sẽ hết hạn vào cuối tháng 3 tới.

    Các yêu cầu về việc đeo khẩu trang tại trường học cũng đã được dỡ bỏ ở hai bang Pennsylvania và Maryland, trong khi bang Massachusetts hiện cho phép các học khu - nơi 80% học sinh và nhân viên đã được tiêm chủng - không phải đeo khẩu trang.

    Trong khi đó, Thống đốc bang Connecticut Ned Lamont cũng có kế hoạch thảo luận về việc chấm dứt yêu cầu đeo khẩu trang tại trường học.

    Tại California, Thống đốc Gavin Newsom đang xem xét sửa đổi quy định đeo khẩu trang tại trường học.

    Hiện tại, quy định đeo khẩu trang tại trường học vẫn tiếp tục được áp dụng tại nhiều bang khác của Mỹ như Washington, Oregon, Nevada và New Mexico, song một số chuyên gia dự báo tình hình có thể thay đổi trong thời gian tới.

    Tại Anh, vào cuối tháng 1, trong khi Thủ tướng Boris Johnson yêu cầu chấm dứt quy định học sinh phải đeo khẩu trang ở trường, Bộ Giáo dục và nhiều tổ chức không tán thành.

    Người phát ngôn của Thủ tướng cho biết "Trẻ em là một trong những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự gián đoạn học tập do đại dịch gây ra. Thủ tướng tin rằng điều quan trọng là trẻ em được giáo dục trực tiếp và tận hưởng những trải nghiệm bình thường trong lớp học".

    Chính quyền Anh khẳng định, quy định đeo khẩu trang trong lớp đã bị loại bỏ. Các khuyến nghị liên quan đến việc này ở nơi công cộng cũng sẽ bị gỡ từ 27/1.

    Theo các nhà lãnh đạo trường học, sự can thiệp của Thủ tướng Johnson có thể khiến vấn đề trở nên rối ren, bởi Bộ Giáo dục Anh (DfE) đã ban hành hướng dẫn rõ ràng về sự cần thiết của việc đeo khẩu trang ở trường. 

    Các trường không phải lúc nào cũng có thời gian để hỏi ý kiến cơ quan y tế, hoặc để thông báo thay đổi với phụ huynh và nhân viên. Do đó, không có gì ngạc nhiên nếu nhiều trường vẫn yêu cầu học sinh đeo khẩu trang, trong khi một số khác loại bỏ quy định này.

     Mộc Miên (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-bang-tai-my-bo-quy-dinh-hoc-sinh-phai-deo-khau-trang-tai-truong-a527756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan