+Aa-
    Zalo

    Nhiều cán bộ liên quan đến Vũ “nhôm” đã bị đình chỉ sinh hoạt Đảng

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc sở Nội vụ TP.Đà Nẵng cho hay, những cán bộ, cựu cán bộ, công chức, viên chức đã bị khởi tố, bắt giam đều bị đình chỉ sinh hoạt Đảng.

    Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc sở Nội vụ TP.Đà Nẵng cho hay, những cán bộ, cựu cán bộ, công chức, viên chức đã bị khởi tố, bắt giam đều bị đình chỉ sinh hoạt Đảng và đình chỉ chức vụ đúng quy định.

    Chiều 28/9, ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc sở Nội vụ TP.Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, nhiều lãnh đạo, cán bộ, nguyên lãnh đạo thành phố bị khởi tố, bắt giam. Đây là vấn đề ảnh hưởng đến tư tưởng của cán bộ, công chức, viên chức và công việc hiện tại.

    Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc sở Nội vụ TP.Đà Nẵng thông tin về vụ việc.

    Những người đã bị khởi tố, bắt giam hầu hết là những người đã nghỉ hưu. Trong đó, có 3 người đang đương nhiệm là ông Đào Tấn Bằng, nguyên Chánh Văn phòng Thành ủy TP.Đà Nẵng, hiện là Bí thư Đảng ủy khối các Khu công nghiệp TP.Đà Nẵng; ông Lê Cảnh Dương, Giám đốc ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư TP.Đà Nẵng và ông Nguyễn Viết Vĩnh, nguyên Trưởng phòng Quản lý đô thị UBND TP.Đà Nẵng, hiện là Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa TP.Đà Nẵng.

    Theo ông Đồng, những cán bộ, cựu cán bộ, công chức, viên chức đã bị khởi tố, bắt giam đều bị đình chỉ sinh hoạt Đảng và đình chỉ chức vụ đúng quy định của Đảng. Đối với những người là cấp trưởng, công việc được giao cho cấp phó phụ trách. “Khi nào có kết luận điều tra sẽ có hình thức xử lý”, ông Đồng chia sẻ.

    Trước đó, ngày 18/9, tin từ bộ Công an thể hiện, trong quá trình tiếp tục mở rộng điều tra sai phạm tại các dự án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm", SN 1975) trú tại quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng, cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an đã quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với các bị can về hành vi “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”. Những người này bao gồm ông Đào Tấn Bằng, ông Nguyễn Viết Vĩnh.

    Ngoài 2 cá nhân trên, bộ Công an cũng ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và lệnh khám xét chỗ ở đối với các bị can về hành vi tương tự, đối với ông Nguyễn Văn Cán (SN 1954) nguyên Chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng; ông Phan Xuân Ít (SN 1954) nguyên Phó Chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng.

    Nguyễn Duy Cường

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-can-bo-lien-quan-den-vu-nhom-da-bi-dinh-chi-sinh-hoat-dang-a245809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan