+Aa-
    Zalo

    Nhiều cán bộ tại phường Trung Sơn bị kỷ luật vì để xảy ra sai phạm

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều lãnh đạo, cán bộ của UBND phường Trung Sơn, Sầm Sơn đã bị kỷ luật vì buông lỏng quản lý, để xảy ra nhiều sai phạm liên quan đến đất đai...

    Nhiều lãnh đạo, cán bộ của UBND phường Trung Sơn, Sầm Sơn đã bị kỷ luật vì buông lỏng quản lý, để xảy ra nhiều sai phạm liên quan đến đất đai...

    Công Lý đưa tin, thành ủy Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, Thường vụ thành phố Sầm Sơn đã thông qua hình thức kỷ luật đối với tập thể, cá nhân có liên quan tới sai phạm tại phường Trung Sơn.

    Chủ nhiệm UBKT Thành uỷ Sầm Sơn Lê Trung Sơn cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, Thường vụ đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra kiểm tra dấu hiệu vi phạm của đảng viên tại phường Trung Sơn. Qua kiểm tra đã chỉ ra các sai phạm của tập thể và cá nhân có liên quan. Từ đó thống nhất hình thức khiển trách đối với tập thể Đảng ủy phường Trung Sơn. Thi hành kỷ luật hình thức cảnh cáo đảng đối với Phó bí thư- Chủ tịch UBND phường Trung Sơn Lê Anh Quyết và 2 cán bộ địa chính Đỗ Văn Châu, Nguyễn Văn Hùng; Khiển trách Phó Chủ tịch UBND phường Trịnh Thứ Khoa".

    Cán bộ phường Trung Sơn bị xử lý kỷ luật vì có nhiều sai phạm. Ảnh: Công Lý

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, ông Lê Anh Quyết (Chủ tịch UBND phường) bị cảnh cáo vì đã để xảy ra nhiều sai phạm trong quản lý liên quan đất đai, vi phạm giải quyết khiếu nại, tố cáo cho công dân, báo cáo không trung thực lên lãnh đạo nhằm che giấu những khuất tất.

    Ba cấp dưới của ông Quyết, gồm ông Trịnh Thứ Khoa (Phó chủ tịch UBND phường) bị hình thức khiển trách; 2 cán bộ địa chính Đỗ Văn Châu, Nguyễn Văn Hùng cùng bị cảnh cáo.

    Kết luận thanh tra nêu, Chủ tịch phường Trung Sơn đã tự ý ký xác nhận cho một công ty xăng mua đất sản xuất nông nghiệp của 17 hộ dân trong phường với diện tích 7.372,5 m2. Quyết định này là vi phạm Điều 208, Luật Đất đai năm 2013.

    Ông Quyết còn ký xác nhận nguồn gốc đất cho 2 hộ dân chưa đúng với thực tế, vi phạm Luật đất đai.

    Lãnh đạo phường Trung Sơn đã buông lỏng quản lý để 3 hộ dân xây dựng các công trình nhà ở trái phép. Đó là các công trình của hộ ông Trịnh Tứ Hải, Nguyễn Hữu Minh (khu phố Bắc Kỳ) và hộ bà Thơm (khu phố Trung Kỳ).

    Trong đó, hiện gia đình ông Hải vẫn tiếp tục xây dựng ngôi nhà 5 tầng trên đường Hồ Xuân Hương, khu phố Bắc Kỳ. Ngoài việc chưa có giấy phép xây dựng, hộ này còn xây vượt diện tích quy định.

    Ngoài ra, UBND phường Trung Sơn đã buông lỏng quản lý để xảy ra tình trạng bơm hút cát, san lấp mặt bằng trái phép, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất trong một thời gian dài.

    Ông Lê Trung Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra TP Sầm Sơn, cho biết căn cứ vào những sai phạm trên, UBND thành phố đã quyết định xử lý về Đảng, đồng thời đang xem xét xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với Chủ tịch UBND phường Trung Sơn và các cá nhân có liên quan.

    "Thường vụ Thành ủy cũng đã thống nhất hình thức khiển trách đối với tập thể Đảng ủy phường Trung Sơn", ông Sơn thông tin.

    Ngoài phường Trung Sơn, Ủy ban kiểm tra TP Sầm Sơn cũng đang kiểm tra dấu hiệu vi phạm của Đảng viên tại phường Quảng Cư và phường Bắc Sơn. Chủ tịch UBND hai phường này đang bị đình chỉ công tác do để xảy ra các sai phạm trên địa bàn thuộc quyền quản lý, gây bức xúc trong dư luận.

    (Tổng hợp)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-can-bo-tai-phuong-trung-son-bi-ky-luat-vi-de-xay-ra-sai-pham-a198906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan