+Aa-
    Zalo

    Nhiều cầu thủ Việt Nam không có thưởng Tết

    • DSPL
    ĐS&PL Các cầu thủ thuộc các đội bóng ở V-League đã quen với việc không có thưởng Tết, hoặc thưởng cũng chỉ cho có.

    Trong khi các cầu thủ tại đội tuyển quốc gia Việt Nam đón cái Tết vui trọn vẹn cùng gia đình sau một năm thành công thì các đồng nghiệp thuộc các đội bóng ở V-League đã quen với việc không có thưởng Tết, hoặc thưởng cũng chỉ cho có.

    Hầu hết các đội bóng chỉ thưởng Tết cho có. Ảnh: vietnamnet.

    Khoảng 10 năm trước, khi các ông bầu đổ tiền vào bóng đá, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về là hầu hết cầu thủ được lĩnh tiền thưởng Tết hậu hĩnh. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, khi kinh tế khó khăn, và các CLB cũng thắt chặt chi tiêu, thì chuyện thưởng Tết không còn được nhắc tới nhiều nữa.

    Chỉ một vài đội bóng có tiềm lực tài chính là thưởng Tết từ nửa tháng tới 1 tháng lương với các cầu thủ, trong khi đa số các đội bóng V-League đều chỉ thưởng với mức vui là chính, chỉ đủ tiền mua quà về quê.

    Thậm chí một đội bóng phía Bắc mới chỉ kịp giải ngân tiền lương nợ cầu thủ mấy tháng vừa qua. Các cầu thủ có lương để mang về gia đình ai nấy đều rất mừng, chẳng còn nghĩ tới chuyện thưởng Tết.

    Việc thưởng Tết của giới cầu thủ bị các đội bóng "vô tình" quên hoặc bỏ qua cũng bởi họ đã có những quy chế thưởng trong năm. Theo đó, mỗi trận thắng ở V-League, một đội bóng thường được thưởng từ 200-300 triệu đồng.

    Cá biệt có những đội nhà giàu như Hà Nội được thưởng lên tới 500 triệu hay gần 1 tỷ nếu như ông chủ đội bóng cảm thấy hưng phấn.

    Như vậy, sau một năm thi đấu, cộng các khoản tiền thưởng lại, cầu thủ chia nhau cũng được một khoản không nhỏ. Đó là chưa kể những khoản thu khác trong giới cầu thủ như quảng cáo, tiền giải thưởng của BTC giải...

    Trong khi hầu hết các đội bóng V-League không quan tâm tới chuyện tiền thưởng, thì với các tuyển thủ khoác áo U23 Việt Nam, Olympic Việt Nam và đội tuyển Việt Nam, họ đã được nhận tiền thưởng với số tiền cực lớn trong vòng hơn 1 năm qua.

    Các tuyển thủ Việt Nam có một năm bội thu tiền thưởng. 

    Cụ thể, sau thành tích vào chung kết U23 châu Á 2018, tuyển U23 Việt Nam được nhận tới hơn 50 tỷ đồng. Tiếp đến, thành tích vào tới bán kết Asiad cũng giúp thầy trò HLV Park Hang Seo được thưởng không dưới 5 tỷ đồng. Đặc biệt, với chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018, Quang Hải cùng các đồng đội nhận số tiền thưởng lên tới 30 tỷ đồng. Trước khi khép lại một năm đáng nhớ để đón cái Tết dân tộc, tuyển Việt Nam nhận tiếp khoảng 15 tỷ đồng cho thành tích vào tứ kết Asian cup 2019.

    Tính trung bình ra, trong hơn 1 năm qua, các cầu thủ đá chính có mức thưởng từ 1-2 tỷ đồng. Đó là tiền thưởng rất lớn, nhưng cũng rất xứng đáng.

    Nhìn chung các cầu thủ đã quen với việc thưởng Tết không có nhiều hoặc có chỉ cho vui. Tất cả ý thức được rằng khi đã nỗ lực hết khả năng, cùng đội bóng đạt thành tích cao, họ sẽ được nhận thưởng lớn hơn rất nhiều so với thưởng Tết.

    Xuân Đoàn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-cau-thu-viet-nam-khong-co-thuong-tet-a261955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan