+Aa-
    Zalo

    Nhiều cây rơm "bỗng nhiên" bốc cháy trong đêm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Người dân thôn Thống Nhất, xã An Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) luôn sống trong cảnh hoang mang, nơm nớp lo cây rơm khô của gia đình bỗng nhiên bốc cháy.

    (ĐSPL) - Người dân thôn Thống Nhất, xã An Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) luôn sống trong cảnh hoang mang, nơm nớp lo cây rơm khô của gia đình bỗng nhiên bốc cháy.

    Theo tin tức từ báo Quảng Bình, trong 2 đêm 23 và 24/5, nhiều cây rơm ở trong vườn nhà của người dân thôn Thống Nhất, xã An Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) bỗng nhiên bốc cháy, khiến người dân hết sức hoang mang, lo lắng.

    Ông Lê Văn Sức và gốc của 2 cây rơm còn sót lại. (Ảnh: Báo Quảng Bình).

    Những người dân ở đây cho biết, nhờ kịp thời phát hiện các cây rơm bị đốt cháy, chính quyền địa phương kịp thời huy động lực lượng chữa cháy tại chỗ cùng sự chi viện kịp thời của gần 20 chiến sỹ Công an huyện Quảng Ninh và lực lượng, phương tiện xe chữa cháy từ TP. Đồng Hới. Do đó, đã khống chế được các đám cháy, ngăn không cho lửa lan vào nhà dân, nếu không hậu quả sẽ khôn lường.

    Ông Nguyễn Duy Viên, Trưởng ban Mặt trận thôn Thống Nhất bức xúc: "Hai đêm nay, nhiều cây rơm trong vườn nhà dân vừa dựng lên để làm thức ăn cho đàn trâu, bò bị kẻ xấu đốt cháy. Vì vậy, mặc dù ban ngày trời nắng nóng hơn 40 độ, bà con bám đồng gặt lúa mùa, làm đất để kịp gieo vụ hè thu… nhưng đêm về lại phải thức gần như trắng để canh các cây rơm".

    "Mấy chú coi, tui có thù oán chi với ai, đêm trước cây rơm của nhà tui bỗng nhiên bốc cháy. Cả làng tập trung dập nhưng ngọn lửa đã bốc cao. Cây rơm xây kỳ công lắm, gặt hơn 3ha ruộng là tui thuê người xây lại để nuôi 5 con bò. Bây chừ chỉ còn lại đống tro tàn", ông Lê Văn Thạnh (59 tuổi) nói.

    Ông Nguyễn Đại Đới (52 tuổi) buồn rầu nói: "Ban đêm khi cả nhà đang xem ti vi, tự nhiên ngọn lửa bùng lên ở cây rơm cạnh góc vườn. Do thời tiết nóng quá, cả xóm chỉ tập trung phong tỏa đề phòng ngọn lửa cháy lan vào nhà nên cây rơm cháy trụi thành tro".

    Báo Dân trí thông tin thêm, nhà Phó Chủ nhiệm HTX Thống Nhất, ông Lê Văn Sức cũng bị thiệt hại do cháy cây rơm. Chỉ trong một đêm, cả 2 cây rơm lớn của gia đình ông Sức bị cháy rụi. Do mấy cây rơm nhà ông ở gần khu dân cư nên xe cứu hỏa của Công an tỉnh Quảng Bình phải vượt gần 40 km tới để khống chế, ngăn ngọn lửa cháy lan sang nhà các hộ dân xung quanh.

    Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Quảng Ninh đã huy động gần 20 chiến sĩ trong lực lượng tại chỗ để trực tiếp cùng lính cứu hỏa chữa cháy, đồng thời tuyên truyền cho người dân cảnh giác với âm mưu của những kẻ phá hoại.

    Trung tá Trần Đức Tới, Phó trưởng Công an huyện Quảng Ninh cho biết: "Đơn vị đã chỉ đạo tập trung lực lượng nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc, sớm tìm ra thủ phạm hủy hoại tài sản của bà con".

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]b2gsobwHAi[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-cay-rom-bong-nhien-boc-chay-trong-dem-a96071.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.