Nhiều cây xăng đóng cửa vì hết hàng: Bộ Công Thương nói gì?


Thứ 4, 09/02/2022 | 07:53


Cùng sự kiện

Bộ Công Thương cho biết, nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm phải tổ chức kiểm tra đột xuất, xác minh làm rõ các nội dung, tình tiết liên quan.

Mấy ngày gần đây, tại một số địa phương, nhiều cửa hàng bán lẻ xăng dầu đồng loạt treo biển hết hàng hay bán ra nhỏ giọt với lý do khó nhập hàng, càng bán càng lỗ.

Kinh doanh - Nhiều cây xăng đóng cửa vì hết hàng: Bộ Công Thương nói gì?
Lực lượng chức năng kiểm tra tình hình hoạt động của các cửa hàng xăng dầu hoạt động trên địa bàn tỉnh An Giang. Ảnh: Báo Giao thông

Tại Hà Nội, có hiện tượng cây xăng phải nghỉ bán, chỉ rải rác một số cửa hàng treo biển bán theo khung giờ.

Liên quan đến sự việc này, ngày 8/2, trả lời VTC News, ông Trần Duy Đông- Vụ trưởng vụ Thị trường trong nước- bộ Công Thương cho biết, tình trạng một số điểm bán xăng dầu treo biển hết hàng đã xuất hiện từ trước Tết Nguyên đán.

Bộ đã nắm được thực trạng này và có báo cáo đánh giá gửi Chính phủ nhằm đưa ra phương án xử lý. 

Ngoài ra, phía Bộ cũng đã trao đổi với các đầu mối trên nguyên tắc chung là đảm bảo tổng cung, giao nhiệm vụ cho từng đầu mối để có nguồn hàng nhanh nhất.

Trong khi đó, đại diện Tổng cục Quản lý thị trường- bộ Công Thương cũng cho hay, đơn vị này đang chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu trên địa bàn quản lý theo chỉ đạo của Bộ trưởng Công Thương.

Để kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Bộ trưởng bộ Công Thương yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường quản lý địa bàn.

Triển khai các biện pháp nghiệp vụ, xây dựng phương án, kế hoạch và phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, giám sát chặt các đơn vị kinh doanh xăng dầu trên địa bàn để kịp thời phát hiện hành vi găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung.

Xử lý nghiêm, kịp thời mọi hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật, áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh theo quy định đồng thời giám sát chặt chẽ các cửa hàng xăng dầu đã bị tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu.

Kịp thời kiến nghị các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thu hồi giấy phép theo quy định đồng thời thực hiện giám sát chặt chẽ các đơn vị đã bị thu hồi giấy phép.

Nhận định về tình hình nguồn cung trên thị trường, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước- bộ Công Thương Trần Duy Đông cho biết, đã trao đổi với các đầu mối, nguyên tắc chung là đảm bảo tổng cung, giao nhiệm vụ cho từng đầu mối để có nguồn hàng nhanh nhất, sớm nhất.

Bộ trưởng bộ Công thương đã yêu cầu tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đơn vị nào găm hàng chờ tăng giá. Cửa hàng phải đóng cửa vì lý do chính đáng như hết xăng, Bộ sẽ phối hợp điều phối, cung ứng.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-cay-xang-dong-cua-vi-het-hang-bo-cong-thuong-noi-gi-a527831.html