+Aa-
    Zalo

    Nhiều chuyến bay không thể cất, hạ cánh ở Tân Sơn Nhất do mưa lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do thời tiết mưa lớn ở TP. HCM, nhiều chuyến bay ở sân bay Tân Sơn Nhất không thể cất, hạ cánh. Mưa lớn còn khiến nhiều con đường tại địa phương này trong tình trạng ngập lụt vào chiều ngày 15/8.

    Cho đến 17h30 ngày 15/8, sân bay Tân Sơn Nhất ghi nhận khoảng 28 chuyến bay chậm giờ cất, hạ cánh so với kế hoạch, Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết. 

    Trong số chuyến bay bị chậm, hãng Vietnam Airlines có 12 chuyến, Vietjet Air có 8 chuyến, Vietravel Airlines có 2 chuyến, Bamboo Airways có 6 chuyến.

    Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin thêm, từ 15h đến 15h30 cùng ngày, mưa lớn khiến tầm nhìn bay giảm, 2 chuyến bay VJ650 và QH241 phải chuyển hướng đến Cam Ranh (Khánh Hòa). Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết sau khi thời tiết ổn định, các chuyến bay đã cất, hạ cánh bình thường trở lại.

    Cảng vụ hàng không cũng yêu cầu các đơn vị quản lý tăng cường tối đa nhân lực phối hợp phục vụ. Ngoài ra, các hãng hàng không, phục vụ mặt đất được bố trí thêm để hướng dẫn, hỗ trợ hành khách. Để đảm bảo thuận lợi cho hành khách rời sân bay, lực lượng an ninh hàng không cũng theo dõi và phối hợp với các hãng taxi để điều tiết xe đón khách kịp thời.

    nhieu chuyen bay khong the cat ha canh o tan son nhat do mua lon copy
    Hình ảnh máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều ngày 15/8. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

    Theo đại diện Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mưa lớn chiều nay tại TP. HCM nhiều nơi trên 50mm. Riêng lượng mưa tại khu vực Mạc Đĩnh Chi (quận 1) là lớn nhất từ đầu năm, với 102mm, VietNamNet thông tin. 

    Vị đại diện cho biết nguyên nhân chính gây mưa lớn là do rãnh áp thấp đi qua Bắc Bộ tiếp tục duy trì, nối với một vùng xoáy thấp ở phía đông Philippines xu hướng di chuyển lên phía bắc. Gió mùa tây nam có cường độ tăng nhẹ lên mức trung bình chi phối khu vực Nam Bộ.

    Từ ngày 19-21/8, mưa có khả năng gia tăng, có mưa rào nhiều nơi và rải rác có giông, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-chuyen-bay-khong-the-cat-ha-canh-o-tan-son-nhat-do-mua-lon-a548002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan