Nhiều CLB V-League thông báo giảm lương vì dịch Covid-19


Thứ 5, 16/04/2020 | 03:27


Cùng sự kiện

Nhiều CLB V-League đã thông qua kế hoạch cắt giảm lương cầu thủ và các thành viên đội bóng sau khi giải đấu phải hoãn lại dài ngày vì dịch Covid-19.

Nhiều CLB V-League đã thông qua kế hoạch cắt giảm lương cầu thủ và các thành viên đội bóng sau khi giải đấu phải hoãn lại dài ngày vì dịch Covid-19.

Công Phượng và các đồng đội ở CLB TP.HCM chấp nhận giảm lương để chia sẻ khó khăn với đội bóng.

Sau 2 vòng đầu tiên, V-League 2020 hiện vẫn chưa thể tiếp diễn vì dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tap.

Trước tình hình trên, một số CLB V-League đã buộc phải đưa ra phương án cắt giảm lương phù hợp với tình hình hiện tại.

Theo VietNamNet, từ đầu tháng 4, CLB Nam Định đã quyết định, để chia sẻ những khó khăn của Công Ty CPTT Dược Nam Hà Nam Định toàn bộ thành viên của đội sẽ cắt giảm 25% lương và chỉ nhận 75% lương trong tháng 4/2020.

Theo HLV Nguyễn Văn Sỹ, việc cắt giảm 25% lương chỉ áp dụng đối với các cầu thủ hưởng mức lương từ 15 triệu đồng/tháng trở lên và cả các ngoại binh. Cầu thủ trẻ Nam Định (nhận mức lương 5-7 triệu đồng/tháng) được giữ nguyên lương.

Trước mắt chúng tôi chỉ giảm lương tháng Tư còn tới đây nếu V-League tiếp tục hoãn, đội sẽ tính tiếp. Tình hình dịch bệnh như vậy, các thành viên phải có sự chia sẻ với nhau để cùng vượt qua khó khăn. Các cầu thủ cũng hiểu được khó khăn của đội bóng nên tất cả đều thống nhất việc cắt giảm”, ông Sỹ cho biết.

Trước đó, Chủ tịch CLB TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Thắng cho hay mọi thành viên của đội bóng thành phố, từ chủ tịch CLB, cho đến HLV, và các cầu thủ đều đồng ý giảm lương, chia sẻ khó khăn với đội bóng, trong giai đoạn dịch Covid-19.

CLB TP.HCM giảm 30% của các cầu thủ vào tháng 4 và sẽ tiếp tục lũy tiến con số này nếu như vẫn nghỉ dịch không thi đấu ở những tháng tiếp theo. Cụ thể là giảm 40% trong tháng 5 và 50% trong tháng 6.

CLB Thanh Hoá đội bóng V-League công bố mức giảm lương nhiều nhất cho đến thời điểm này, báo Dân Trí cho biết. Toàn đội Thanh Hóa đã bị giảm lương từ tháng 3 là 30%, tháng 4 là 40% và tháng 5 là 50% nếu V-League chưa thể trở lại.

Các cầu thủ CLB Sài Gòn cũng đã tự nguyện thống nhất giảm 20% lương tháng 4 đẻ chia sẻ khó khăn với đội bóng.

Trong khi đó, CLB Hà Tĩnh cũng bắt đầu phải cắt giảm lương của các cầu thủ. Theo đó, cầu thủ nội và cầu thủ ngoại mức lương từ 30 triệu đồng trở lên sẽ giảm 30%; cầu thủ mức lương từ 20 - 29 triệu đồng giảm 25%, cầu thủ mức lương dưới 20 triệu giảm 20%.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-clb-v-league-thong-bao-giam-luong-vi-dich-covid-19-a319802.html