+Aa-
    Zalo

    Nhiều cơ quan đề nghị kiểm tra lại vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp đề nghị Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao kiểm tra lại vụ án Nguyễn Khắc Thủy dâm ô được xử án treo.

    Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp đề nghị Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao kiểm tra lại vụ án bị cáo 78 tuổi dâm ô với trẻ em ở TP. Vũng Tàu.

    Sáng 14/5, tại phiên họp 24 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga đã đề cập đến bản án phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (78 tuổi) phạm tội "Dâm ô trẻ em" khi thảo luận về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2017; đánh giá tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2018.

    Chủ nhiệm UB Tư pháp Lê Thị Nga

    Theo Chủ nhiệm Lê Thị Nga, bản án xử phúc thẩm ông Nguyễn Khắc Thủy được hưởng án treo đã khiến dư luận “dậy sóng”. Theo đó, toà sơ thẩm tuyên bị cáo 3 năm tù nhưng toà cấp phúc thẩm giảm xuống còn 18 tháng và cho hưởng án treo.

    Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp đề nghị Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao kiểm tra lại để xử lý theo thẩm quyền.

    Cũng về vấn đề này, ông Nguyễn Quang Long, Chánh Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, VKS tỉnh đã gửi báo cáo đến VKS Cấp cao và các đơn vị nghiệp vụ kết quả xét xử vụ án Nguyễn Khắc Thủy (78 tuổi) tội Dâm ô đối với trẻ em.

    "Khi nào TAND tỉnh gửi bản án chính thức bằng văn bản, chúng tôi sẽ làm báo cáo gửi VKS Cấp cao tại TP.HCM đề nghị xem xét kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án phúc thẩm đã tuyên đối với bị cáo Thủy", ông Long cho hay.

    VKS tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định vẫn bảo lưu quan điểm bác kháng cáo kêu oan và đề nghị giữ nguyên bản án 3 năm tù giam tòa sơ thẩm đã tuyên đối với Thủy là đúng người, đúng tội, không oan sai.

    Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy. Ảnh Nguyễn Long/Thanh Niên.

    Theo Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung,ngay sau khi nhận được thông tin về kết quả xét xử phúc thẩm, lãnh đạo Bộ đã trao đổi và kiến nghị với Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí và Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình về kết quả xét xử vụ án này.

    Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh: “Đây là vụ án xâm hại trẻ em rất nghiêm trọng, dư luận xã hội không đồng tình với kết quả xét xử. Chúng tôi đề nghị Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Chánh án Tòa án nhân dân tối cao chỉ đạo xem xét đảm bảo việc xét xử nghiêm minh, đúng người đúng tội, đúng quy định của pháp luật, đặc biệt là bảo vệ được các quyền của trẻ em”.

    Ngoài đề nghị gửi 2 cơ quan nói trên, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH đã có văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, đề nghị chỉ đạo kịp thời để phòng ngừa, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm quyền trẻ em, thực hiện các biện pháp hỗ trợ, can thiệp đối với trẻ em bị bạo lực, xâm hại, đặc biệt là xâm hại tình dục; tập trung triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2018.

    Theo lãnh đạo Bộ LĐ-TB-XH, liên quan đến vụ án này, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về trẻ em, đã có ý kiến với lãnh đạo Bộ LĐ-TB-XH về việc phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác bảo vệ trẻ em.

    Cáo trạng của VKS truy tố, tháng 5/2014, Nguyễn Khắc Thủy dùng tay xâm hại vào bộ phận sinh dục của một bé gái 11 tuổi sống cùng chung cư. Bạn của bé gái đến nhà chơi chứng kiến toàn bộ sự việc. Trước đó một tháng, Thủy sờ vào bộ phận nhạy cảm của bé gái 6 tuổi khi đang chơi đùa với anh trai ở khu vực cầu trượt trong khuôn viên chung cư.

    Tại phiên tòa phúc thẩm vào hôm 11/5, HĐXX chấp thuận một phần kháng cáo của bị cáo và chấp thuận phần bào chữa của luật sư, tuyên buộc Thủy có hành vi dâm ô đối với một cháu bé, cháu còn lại chưa đủ căn cứ vững chắc để quy kết.

    Nguyễn Khắc Thủy được HĐXX phúc thẩm tuyên giảm án từ 3 năm tù giam xuống 18 tháng tù treo, thử thách 36 tháng.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-co-quan-de-nghi-kiem-tra-lai-vu-nguyen-khac-thuy-dam-o-tre-em-a229490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan