+Aa-
    Zalo

    Nhiều cửa hàng nghỉ lễ sớm, không bán xăng: Bộ Công Thương nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Công Thương yêu cầu đầu mối và thương nhân phân phối chủ động nguồn hàng, có phương án nhập khẩu để bảo đảm cung cấp đầy đủ xăng dầu cho thị trường trong nước thời gian tới.

    Thời gian gần đây, nhiều cửa hàng, công ty đầu mối xăng dầu cho biết đang gặp khó khăn về nguồn cung xăng dầu và mức chiết khấu quá thấp: "chiết khấu 0 đồng", "chiết khấu âm" nên rơi vào tình trạng thua lỗ.

    nhieu cua hang dong cua nghi ban xang dau dspl
    Bộ Công Thương yêu cầu đầu mối và thương nhân phân phối chủ động nguồn hàng, bảo đảm cung cấp đầy đủ xăng dầu cho thị trường trong nước. Ảnh minh họa

    Bên cạnh đó, mức hoa hồng trên mỗi lít xăng dầu chỉ là 0 đồng, thậm chí phải bỏ thêm 2.000 - 3.000 đồng/lít để được mua dầu nhưng nguồn cung lại rất hạn chế.

    Trước tình trạng một số đại lý bán lẻ xăng dầu thông báo hết xăng, đóng cửa nghỉ bán, Bộ Công Thương yêu cầu đầu mối và thương nhân phân phối chủ động nguồn hàng, có phương án nhập khẩu để bảo đảm cung cấp đầy đủ xăng dầu cho thị trường trong nước thời gian tới.

    Không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu trong hệ thống kinh doanh, duy trì hoạt động bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ của doanh nghiệp và cung cấp đủ hàng cho các cửa hàng bán lẻ.

    Chia sẻ nguồn cung, lợi nhuận trong hệ thống phân phối cho các khách hàng một cách hợp lý để bảo đảm không gián đoạn việc cung ứng xăng dầu.

    Cũng theo Bộ Công Thương, hiện nay đang vào giai đoạn cuối năm, nhu cầu sử dụng xăng dầu phục vụ việc đi lại, sinh hoạt của người dân và sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp tăng cao (đặc biệt vào các dịp nghỉ lễ như lễ Quốc khánh 2-9, tết Trung Thu, Giáng sinh…).

    Để bảo đảm nguồn cung xăng dầu đáp ứng đủ cho thị trường trong nước, Bộ Công Thương đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, TP chỉ đạo các doanh nghiệp trên địa bàn chủ động có phương án bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường.

    Giám sát chặt chẽ việc bán xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng ngừng bán hàng không có lý do chính đáng; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-cua-hang-nghi-le-som-khong-ban-xang-bo-cong-thuong-noi-gi-a549018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan