+Aa-
    Zalo

    Nhiều cửa hàng ở TP.HCM, miền Tây lại tiếp tục treo biển "hết xăng"

    • DSPL
    ĐS&PL Ghi nhận tại TP.HCM và một số tỉnh miền Tây, nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu treo biển "hết xăng".

    Đại Đoàn Kết đưa tin, trong sáng ngày 20/2, trên địa bàn tỉnh An Giang, cửa hàng xăng dầu Mỹ Hoà 5 (xã An Hoà, huyện Châu Thành) và cửa hàng xăng dầu Thành Nam (xã Phú Hữu, huyện An Phú) đóng cửa không hoạt động.

    nhieu cua hang tp hcm mien tay tiep tuc het xang dspl
    Một cửa hàng xăng dầu ở Hậu Giang để bảng hết xăng. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Trong khi đó, cửa hàng xăng dầu Hoà Bình Mỹ Duyên (xã Phú Hữu, huyện An Phú) đóng cửa, treo biển “trong nhà có việc, tạm nghỉ 2 ngày, thứ 2 bán lại bình thường”.

    Tại Hậu Giang, ngày 20/2, cửa hàng xăng dầu số 12 (Chi nhánh công ty cổ phần xây dựng đầu tư Đại Phát) tại xã Trường Long A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang treo biển “hết xăng”, “trụ hư”. Cửa hàng mở cửa nhưng chỉ bán dầu, không bán xăng.

    Theo báo cáo của cục Quản lý thị trường Hậu Giang, trong ngày 20/2, tại TP.Ngã Bảy (Hậu Giang) có 5 cửa hàng xăng dầu ngừng bán hàng với lý do “cúp điện”.

    Lực lượng quản lý thị trường đã yêu cầu các cửa hàng ký cam kết hoạt động khi có điện. Khi kiểm tra các cây xăng trên địa bàn, cơ quan chức năng không phát hiện hành vi găm hàng, đầu cơ.

    Trong khi đó, tại TP.HCM, ngày 20/2, các đội QLTT trực thuộc cục QLTT đã tiến hành giám sát trên 100 điểm kinh doanh, xăng dầu.

    Cửa hàng treo biển Công ty TNHH TM DV Biên Khoa trên đường Phạm Văn Chiêu, phường 14, quận Gò Vấp ngừng bán do “hết xăng”.

    Tại đây, đoàn đã yêu cầu cửa hàng kiểm tra hầm chứa nhiên liệu để kiểm tra thực tế. Các bồn chứa đều cho thấy lượng xăng còn quá ít, gần cạn đáy bồn. Mỗi bồn chỉ còn khoảng một, hai trăm lít nên không thể nào bơm lên được để bán cho khách.

    Theo lãnh đạo cục QLTT TP.HCM, việc một số cây xăng treo biển hết hàng không phản ánh tình trạng thiếu xăng mà do các cây xăng này chưa kịp nhập hàng.

    “Ở một số cây xăng trên địa bàn có tình trạng thiếu hụt một số sản phẩm xăng do nguồn cung bị thiếu hụt, cửa hàng không thể nhập hàng về đúng tiến độ. Tình trạng thiếu hụt xăng ở một số cửa hàng cũng chỉ xảy ra trong thời gian ngắn, sau đó sẽ được khắc phục”, Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Nguyễn Tiến Đạt- Phó Cục trưởng cục QLTT TP.HCM.

    Trong thời gian tới, Cục này sẽ tăng cường quản lý địa bàn, kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình kinh doanh xăng dầu, góp phần bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung xăng dầu phục vụ người dân và cho phát triển kinh tế của TP.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-cua-hang-o-tp-hcm-mien-tay-lai-tiep-tuc-treo-bien-het-xang-a529010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan