+Aa-
    Zalo

    Nhiều cụm thi THPT quốc gia 2015 đã hoàn tất chấm thi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đến thời điểm hiện tại, nhiều cụm thi đã hoàn thành việc chấm thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

    (ĐSPL) - Đến thời điểm hiện tại, nhiều cụm thi đã hoàn thành việc chấm thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

    Theo báo Tin tức/TTXVN, một số cụm thi chấm xong bài thi, trong khi nhiều cụm khác đã chấm được 50 - 60\%. Ghi nhận ban đầu cho thấy, số điểm nhiều nhất tập trung từ 5 - 7 điểm, ít điểm cao.

    Chấm thi môn tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại hội đồng chấm thi Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM. (Ảnh: Như Hùng/báo Tuổi trẻ).

    Với mặt bằng điểm như vậy, các chuyên gia tuyển sinh cho biết, sẽ khó đoán được ngưỡng điểm xét tuyển vào các trường và vẫn phải chờ phổ điểm chung của cả nước.

    Chiều ngày 12/7, cụm thi do ĐH Thủy Lợi Hà Nội chủ trì đã hoàn thành khâu chấm thi. Đây được xem là cụm thi hoàn thành việc chấm thi sớm nhất cả nước.

    GS-TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng ĐH Thủy Lợi cho biết, phổ điểm trung bình ở cụm thi này tập trung ở mức 5 - 7 điểm, mặc dù có nhiều bài đạt 9 - 10 điểm.

    “Ngay sau khi kết thúc môn thi cuối của kỳ thi, chúng tôi đã hoàn tất danh sách chấm thi cho các và huy động gần 400 cán bộ chấm thi, có những môn thi trường phải nhờ cán bộ trường Đại học Khoa học Tự nhiên, các trường phổ thông, tham gia chấm thi”, ông Thụ nói.

    Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, tại cụm thi do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì, việc chấm thi đã hoàn thành với tất cả các môn tự luận, trừ môn Ngữ văn.

    [mecloud]srjsYZCGgf[/mecloud]

    Riêng với các môn trắc nghiệm, theo kế hoạch, ngày 14/7, cụm thi sẽ nhận kết quả từ Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT chuyển về.

    Ông Nguyễn Phong Điền - trưởng phòng đào tạo đại học Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, do trường này không có giảng viên giảng dạy môn Ngữ văn nên việc chấm thi môn Ngữ văn tại cụm thi được thực hiện bởi 40 giáo viên đến từ khoa Văn học một trường ĐH lớn.

    Dù việc chấm thi môn Ngữ văn được bắt đầu từ ngày 8/7, nhưng đến ngày 13/7 việc chấm thi vẫn chưa hoàn tất. Nhiều bài thi có độ vênh nhất định giữa hai vòng chấm, nên các cán bộ chấm thi phải thảo luận kỹ để thống nhất điểm.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Video đang được quan tâm:

    [mecloud]cXcdpkIMe6[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-cum-thi-thpt-quoc-gia-2015-da-hoan-tat-cham-thi-a102047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.