+Aa-
    Zalo

    Nhiều cung bậc cảm xúc của cử tri Thủ Thiêm tại buổi gặp đại biểu Quốc hội

    • DSPL
    ĐS&PL Tại buổi tiếp xúc, một người dân ngất xỉu tại chỗ vì quá mệt, có người bật khóc vì những bức xúc dồn nén hàng chục năm nay.

    Tại buổi tiếp xúc, một người dân ngất xỉu tại chỗ vì quá mệt, có người bật khóc vì những bức xúc dồn nén hàng chục năm nay.

    Cuộc tiếp xúc cử tri vào chiều 9/5 của tổ 7 Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM đã kéo dài đến gần 21h, với quá nhiều cung bậc cảm xúc của cử tri. Có người đau khổ, có người giận dữ, có người bức xúc, ngất xỉu ngay khi đang trình bày với đại biểu Quốc hội.

    Cử tri quận 2 bị ảnh hưởng nhiều nhất từ khu đô thị mới Thủ Thiêm nên vấn đề quy hoạch khu đô thị này chiếm lĩnh hết thời gian phản ánh ở hội trường.

    Đến khoảng 19h20, một cử tri bị ngất xỉu do mệt. Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm yêu cầu phóng viên ra ngoài, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

    Do không còn nhiều thời gian nên bà Tâm đã yêu cầu các cử tri nói ngắn gọn, đi vào các vấn đề chính.

    [presscloud]2443[/presscloud]

    Nguồn video: Dân trí

    Tiếp đó, đại diện UBND quận 2 cho biết, những vấn đề có thể trao đổi trực tiếp sẽ trao đổi, song có những vấn đề cần ghi nhận, bởi lãnh đạo quận không nhớ hết hồ sơ chi tiết của từng cử tri. Quận sẽ có văn bản trả lời cụ thể để các cử tri được nắm, theo từng hồ sơ của mình.

    Với câu hỏi đền bù đất giá rẻ bằng 3 tô phở ở dự án đường Lương Định Của (quận 2), vị đại diện nói không có chuyện này. Dự án này được phê duyệt năm 2016, còn dự án 87 đã được phê duyệt trước đó. Hiện nay, dự án đường Lương Định Của đã được thẩm định. Lãnh đạo quận yêu cầu chủ đầu tư bồi thường đúng giá thị trường (năm 2016).

    Sau khi phần trả lời của đại diện UBND quận 2, nhiều cử tri đứng lên khóc phản ứng gay gắt, gây náo loạn hội trường. Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đề nghị cử tri bình tĩnh, bà sẽ có câu trả lời.

    "Bây giờ cô bác có nhiều bức xúc, tôi biết, tôi đề nghị trật tự. Chúng tôi phát biểu mà các cô bác chưa hài lòng thì có thể nói lại", bà Tâm nói.

    Cử tri Thủ Thiêm ngất xỉu, bật khóc tại buổi tiếp xúc Đại biểu Quốc hội. Ảnh: Trí thức trẻ

    Được biết, điều cử tri bức xúc nhất là nhiều hộ không nằm trong ranh quy hoạch cũng bị giải tỏa. Cử tri Nguyễn Hồng Quang ở khu phố 1, phường Bình Khánh, quận 2 trưng tấm bản đồ 1/5.000 do ông tự trích lục và sao lưu làm bằng chứng.

    Ông Quang nói mình sẵn sàng đối thoại với ai tuyên bố mất bản đồ. Ông khẳng định mình không nằm trong khu quy hoạch.

    Cử tri Nguyễn Thị Kim Phượng, đường Lương Định Của, KP 1, phường Bình An, quận 2 ôm di ảnh chồng đến kiến nghị với Đại biểu Quốc hội về việc thu hồi đất trái phép.

    Sau khi cử tri cuối cùng phát biểu, ông Nguyễn Phước Hưng - Chủ tịch UBND quận 2, trả lời các ý kiến của cư tri. Theo ông, trong số những người dân chịu ảnh hưởng dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm có những người nộp đơn khiếu nại, nhưng cũng có người không nộp hoặc nộp lên cấp cao hơn.

    Đơn nào gửi cho UBND quận 2, quận đều kiểm tra và giải quyết khiếu nại, nếu người dân không đồng tình có thể khiếu nại lên trên. Riêng về mặt pháp lý xác định ranh đất, ông Hưng cho biết là quận không trả lời được mà phải chờ kết luận của UBND thành phố.

    Cách trả lời của ông Hưng khiến các cử tri tại hội trường ồ lên phản ứng, các Đại biểu Quốc hội phải rất vất vả trấn an người dân không khí mới lắng lại.

    Tại buổi tiếp xúc, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM cho biết, cả buổi tiếp xúc cử tri ngày 9/5 tại quận 2 bà đã lắng nghe 50 ý kiến của người dân, từ đó tập hợp thành 4 vấn đề chính.

    Chủ tịch HĐND TP.HCM đề nghị UBND quận 2 sau buổi tiếp xúc cử tri, gặp lại người dân để lắng nghe ý kiến liên quan đến mâu thuẫn về cơ sở pháp lý triển khai dự án… Sau khi rà soát kiểm tra lại, nếu ai làm sai thì phải chịu trách nhiệm. Bà Tâm hứa trước cử tri rằng sẽ tiếp tục giám sát vấn đề để giải quyết tận cùng.

    Đồng thời, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cũng khẳng định sẽ đưa tất cả những vấn đề cử tri góp ý hôm nay về báo cáo với Bí thư Thành ủy TP.HCM, yêu cầu UBND báo cáo với Thường vụ Thành ủy và có câu trả lời với người dân.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-cung-bac-cam-xuc-cua-cu-tri-thu-thiem-tai-buoi-gap-dai-bieu-quoc-hoi-a229101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan