+Aa-
    Zalo

    Nhiều địa phương đồng thuận mở lại hàng không, đường sắt

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều địa phương đã có văn bản đồng ý với kế hoạch mở lại vận tải hành khách nội địa bằng đường hàng không và đường sắt.

    Ngày 5/10, bộ GTVT nhận được văn bản cho ý kiến của một số địa phương về kế hoạch mở lại vận tải hành khách nội địa bằng đường hàng không và đường sắt.

    nhieu dia phuongt dong thuan mo lai hang khong duong sat dspl
    Ảnh minh họa: TTXVN

    Với hàng không, một số địa phương có sân bay đã đồng ý mở lại một số đường bay đi/đến như: TPHCM, Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Định, Khánh Hoà, Phú Yên, Điện Biên... Một số địa phương gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Gia Lai chưa đồng ý mở lại đường bay.

    Đây là kế hoạch giai đoạn 1 sau khi dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát trên toàn quốc để khôi phục hoạt động kinh tế, đi lại của người dân. Trong đó, với hàng không, kế hoạch dự kiến mở lại từ ngày 5/10 và đường sắt từ ngày 7/10 nếu được các địa phương đồng thuận.

    Trên cơ sở ý kiến của các địa phương, ngành hàng không sẽ nghiên cứu, cấp phép nối lại hoạt động bay chở khách giữa các địa phương đã đồng thuận. Các doanh nghiệp hàng không căn cứ nhu cầu hành khách để khai thác, chuẩn bị sẵn sàng bay lại ngay khi được phép.

    Cục trưởng cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho rằng, cần có quan điểm thống nhất trên cả nước. Mỗi địa phương áp dụng một kiểu sẽ khó bay nội địa trở lại.

    Trong quý III/2021, sản lượng điều hành bay đi/đến của Việt Nam giảm mạnh tới 78%, thì điều hành bay quá cảnh tăng 27,9% so với cùng kỳ 2020. Điều này đồng nghĩa với việc hoạt động vận tải hàng không của các nước đã hồi phục và tăng trưởng trở lại.

    Liên quan việc khôi phục hoạt động vận tải sau dịch, thời gian qua, các hãng hàng không chủ yếu vận chuyển lực lượng chống dịch, khách công vụ và vận chuyển hàng hoá. Thực hiện khôi phục lại hoạt động trong tình hình mới, bộ GTVT đã xây dựng kế hoạch khôi phục mạng bay nội địa.

    Với đường sắt, cục Đường sắt- bộ GTVT đã gửi kế hoạch nối lại hoạt động chạy tàu khách từ ngày 7/10, lấy ý kiến các địa phương có nhà ga. Trên cơ sở ý kiến của các địa phương gửi về, Cục sẽ phối hợp với Tổng Công ty Đường sắt điều chỉnh kế hoạch chạy tàu khách giữa các địa phương.

    Tổng Công ty Đường sắt cho biết, sẵn sàng nối lại các đoàn tàu chở khách giữa các địa phương đồng ý cho khách đi/đến. Tuy nhiên, việc Hà Nội chưa đồng ý mở lại vận tải khách đi/đến sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch trên, do đây là điểm đi/đến của nhiều hành khách.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-dia-phuong-dong-thuan-mo-lai-hang-khong-duong-sat-a515381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan