+Aa-
    Zalo

    Nhiều địa phương sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi đánh giá, xác định cấp độ dịch, một số địa phương đang lên lên kế hoạch cho học sinh quay trở lại trường học trực tiếp kể từ ngày 15/11.

    Mới đây, sở GD&ĐT Nghệ An quyết định chuyển từ hình thức dạy học trực tuyến sang hình thức dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến cho tất cả học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố Vinh, bắt đầu từ ngày 15/11. 

    nhieu dia phuong san sang don hoc trinh tro lai truong hoc dspl
    Phun khử khuẩn các lớp học để sẵn sàng đón học sinh trở lại lớp. Ảnh: TTXVN

    Quyết định này áp dụng đối với học sinh ở vùng dịch cấp độ 1 và 2 (nguy cơ thấp và nguy cơ trung bình).

    Riêng những học sinh đang thuộc diện cách ly y tế tập trung hoặc đang sinh sống và cư trú trong vùng có dịch COVID-19 vẫn sẽ học trực tuyến.

    Sau khi ổn định hoạt động dạy và học trực tiếp cho học sinh lớp 12, các trường tiếp tục xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống dịch COVID-19 để chuẩn bị cho học sinh lớp 10 và lớp 11 trở lại trường học tập.

    Thực hiện chỉ đạo của sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ về việc tổ chức dạy học thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, nhiều trường học thuộc địa bàn TP.Việt Trì, huyện Phù Ninh, huyện Lâm Thao... đang tích cực vệ sinh trường lớp, khử khuẩn, mua bổ sung trang thiết bị y tế và lên kế hoạch đón học sinh trở lại lớp từ ngày 15/11.

    Sở này cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục phải xây dựng phương án tổ chức dạy học 2 ca; bố trí thời điểm ra, vào lớp, thời điểm bắt đầu và kết thúc buổi học, thời gian nghỉ giữa các tiết học và quản lý học sinh bảo đảm phù hợp; xây dựng phương án và quy định việc đón, trả học sinh phù hợp, bảo đảm an toàn.

    Ngoài ra, tất cả các môn đã dạy học trực tuyến cần kiểm tra, rà soát các nội dung, kiến thức đã dạy để có kế hoạch hỗ trợ học sinh tiếp tục học các nội dung, kiến thức tiếp theo.

    Đối với GDMN, nhà trường sẽ phối hợp với phụ huynh học sinh để thống nhất phương án chăm sóc, giáo dục trẻ tại trường trên tinh thần tự nguyện; tùy theo tình hình cụ thể nghiên cứu xem xét việc tổ chức bán trú, bảo đảm an toàn cho trẻ.

    Đối với giáo dục tiểu học, tạm thời các trường chỉ tổ chức dạy học 1 buổi/ngày, không tổ chức dạy buổi 2 và các hoạt động sau giờ chính thức trong ngày cho đến khi có thông báo mới.

    Tại Lâm Đồng, UBND TP.Bảo Lộc cũng thống nhất chủ trương cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông tại các trung tâm giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 15/11 nhằm đảm bảo tiến độ chương trình.

    Tuy nhiên vẫn cần thực hiện tốt các giải pháp an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi tổ chức dạy học.

    Đồng Nai cũng có kế hoạch cho sinh viên và học sinh các cấp trở lại trường học từ ngày 22/11 đến ngày 1/12. Mỗi huyện, TP chọn từ 1 - 4 cơ sở giáo dục tổ chức cho học sinh đi học trở lại.

    Sau ngày 1/12, các địa phương rà soát, đánh giá quá trình tổ chức cho học sinh đi học tại các cơ sở giáo dục và tình hình thực tiễn dịch bệnh tại địa phương để có những quyết định tiếp theo về việc tổ chức cho sinh viên và học sinh các cấp trở lại trường học.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-dia-phuong-san-sang-don-hoc-sinh-tro-lai-truong-a519093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan