+Aa-
    Zalo

    Nhiều địa phương trên cả nước cho học sinh đi học trở lại

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi đánh giá, xác định cấp độ dịch COVID-19 tại một số địa bàn, các tỉnh thành đã có kế hoạch đón học sinh quay trở lại trường học.

    Ngày 11/11, sở GD&ĐT vừa có văn bản về việc thực hiện phương án dạy học ứng phó với dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Vinh.

    Theo đó, căn cứ diễn biến tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Vinh và các ý kiến của đại diện các trường THPT, phòng GD&ĐT thành phố, sở GD&ĐT quyết định: Chuyển từ hình thức dạy học trực tuyến sang hình thức dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến cho tất cả học sinh lớp 12 trên địa bàn TP. Vinh, bắt đầu từ thứ Hai, ngày 15/11 đối với học sinh khối lớp 12 thuộc địa bàn được xác định cấp độ 1 và cấp độ 2 (nguy cơ thấp và nguy cơ trung bình).

    Riêng những học sinh đang thuộc diện cách ly y tế tập trung, hoặc đang sinh sống và cư trú trong vùng có dịch COVID-19 (theo Quyết định của UBND tỉnh về việc thiết lập cách ly y tế trên địa bàn TP. Vinh), thì tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh, tuyệt đối không để một học sinh nào phải dừng việc học.    

    Theo tinh thần chủ động dạy học thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch COVID-19, sở GD&ĐT Phú Thọ quyết định cho học sinh ở TP. Việt Trì và huyện Phù Ninh đến trường học trực tiếp từ ngày 15/11. Học sinh ở huyện Lâm Thao đã đi học từ ngày 8/11.

    nhieu dia phuong tren ca nuoc cho hoc sinh di hoc tro lai1
    Ảnh minh họa. Nguồn: VietNamNet

    Để đảm bảo phòng chống dịch khi dạy học trực tiếp, sở yêu cầu các trường tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp; xây dựng phương án tổ chức dạy học 2 ca theo khối buổi sáng và buổi chiều; bố trí thời điểm ra, vào lớp, thời điểm bắt đầu và kết thúc buổi học, thời gian nghỉ giữa các tiết học và quản lý học sinh bảo đảm phù hợp.

    Đối với giáo dục mầm non, sở yêu cầu nhà trường phối hợp phụ huynh học sinh để thống nhất phương án chăm sóc, giáo dục trẻ tại trường trên tinh thần tự nguyện. Tùy theo tình hình cụ thể, các trường xem xét việc tổ chức bán trú, bảo đảm an toàn cho trẻ.

    Đối với giáo dục tiểu học, tạm thời các trường chỉ tổ chức dạy học 1 buổi/ngày cho đến khi có thông báo mới.

    Tại Lâm Đồng, UBND TP. Bảo Lộc cũng thống nhất chủ trương cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông tại các trung tâm giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 15/11. Điều này nhằm đảm bảo tiến độ chương trình, tuy nhiên vẫn cần thực hiện tốt các giải pháp an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi tổ chức dạy học. 

    Đồng Nai cũng có kế hoạch cho sinh viên và học sinh các cấp trở lại trường học từ ngày 22/11 đến ngày 1/12. Mỗi huyện, thành phố chọn từ 1 - 4 cơ sở giáo dục tổ chức cho học sinh đi học trở lại.

    Sau ngày 1/12, các địa phương rà soát, đánh giá quá trình tổ chức cho học sinh đi học tại các cơ sở giáo dục và tình hình thực tiễn dịch bệnh tại địa phương để có những quyết định tiếp theo về việc tổ chức cho sinh viên và học sinh các cấp trở lại trường học.

    TP. Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) quyết định từ sáng 15/11, các trường học, cơ sở giáo dục, lớp học không có các ca F0 trên địa bàn sẽ tổ chức dạy học trực tiếp tại trường.

    Các lớp học có ca F0 tiếp tục cho học sinh nghỉ đến khi F1 có kết quả xét nghiệm RT-PCR ba lần âm tính và hoàn thành cách ly theo quy định.

    Khi tổ chức dạy học trực tiếp trở lại, các trường phải có phương án và thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định, đảm bảo an toàn cao nhất cho cán bộ, giáo viên, học sinh.

    Việc tổ chức bán trú ở các cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục ngoài công lập phải đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch. Các trường tiểu học tạm thời chưa tổ chức bán trú cho đến khi có hướng dẫn mới.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-dia-phuong-tren-ca-nuoc-cho-hoc-sinh-di-hoc-tro-lai-a519183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan