+Aa-
    Zalo

    Nhiều địa phương trên cả nước có kế hoạch tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19

    ĐS&PL Nhiều tỉnh, thành phía trên cả nước chuẩn bị tiêm mũi 3 cho người trên 18 tuổi, đồng thời tăng tốc phủ vaccine phòng Covid-19 với trẻ 12-17 tuổi.

    TP HCM là địa phương đầu tiên triển khai tiêm mũi 3, các quận huyện đã rà soát người trên 50 tuổi, bệnh nền, lực lượng chống dịch... để tiêm từ hôm 10/12.

    Tại Hà Nội, thành phố chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 2 cho học sinh THPT và sẵn sàng tiêm mũi 3 cho đối tượng ưu tiên.

    Tại Vĩnh Long, ngày 11/12/2021 gần 3000 người được tiêm mũi 3 tức 0,4% người trên 18 tuổi.

    Ngày 14/12, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết tỉnh bắt đầu tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 từ 18/12; phấn đấu hoàn thành trong quý I/2022 với các trường hợp có chỉ định tiêm trên 18 tuổi.

    Các địa phương trên địa bàn tỉnh này chậm nhất trong ngày 15/12 lập danh sách những người có chỉ định tiêm nhưng từ chối tiêm chủng, yêu cầu ký biên bản; những trường hợp này, nếu trở thành F0, ngành y tế Quảng Ninh sẽ thu phí điều trị như một số tỉnh đã thực hiện.

    1
    Tiêm vaccin phòng Covid-19

    Sở Y tế Hải Phòng ngày 13/12 yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân trong độ tuổi chỉ định.

    Đối với việc tiêm mũi 3 cho người 18 tuổi trở lên, Hải Phòng ưu tiên người từ 50 tuổi đã tiêm đủ liều cơ bản có tình  , như: người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch hoặc đã điều trị trong vòng 6 tháng... Khoảng cách tiêm mũi bổ sung sau mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày.

    Tương tự, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ Ancho biết tỉnh đã tiêm mũi 3 cho những người mang bệnh nền và trên 50 tuổi, số lượng khoảng 10.000 mũi. Thời gian tới khi được phân bổ vaccine, ngành y tế sẽ triển khai đồng loại mũi 3 trên toàn tỉnh.

    3
    Tiêm vaccin phòng Covid-19

    Trao đổi với VnExpress, TS.BS Phạm Quang Thái, Trưởng văn phòng Tiêm chủng mở rộng khu vực miền Bắc, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, khẳng định số lượng vaccine để tiêm mũi 3 (bao gồm mũi bổ sung và mũi nhắc lại) đã được chuẩn bị và đảm bảo đủ trong thời gian rất ngắn tới đây.

    Theo ông Thái, mũi vaccine thứ ba có tác dụng rất lớn trong bảo vệ nhóm nguy cơ cao, nhất là người lớn tuổi, có bệnh nền, bởi nhiều người tiêm đủ hai mũi những miễn dịch sinh ra chưa được tốt. Nghiên cứu của các hãng cho thấy những người đã tiêm mũi ba thì tỷ lệ tử vong rất thấp.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-dia-phuong-tren-ca-nuoc-co-ke-hoach-tiem-mui-3-vaccine-phong-covid-19-a522516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.