+Aa-
    Zalo

    Nhiều doanh nghiệp cho nghỉ tết dài cả 2 tháng

    • DSPL
    ĐS&PL Một số doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, du lịch, may mặc,..rơi vào tình trạng không có thanh khoản, đơn hàng, buộc phải cho công nhân nghỉ Tết sớm, thậm chí có đơn vị nghỉ xuyên từ Tết Dương lịch sang Âm lịch.

    Thị trường bất động sản rơi vào trầm lắng thời điểm cuối năm nay khi giao dịch vô cùng ít ỏi, trái ngược hoàn toàn với những năm trước.

    nhieu doanh nghiep cho nghi tet dai ca 2 thang dspl
    Nhiều doanh nghiệp cho công nhân nghỉ Tết sớm trước cả tháng. Ảnh minh họa

    Theo một số chủ doanh nghiệp bất động sản, nhà đầu tư đang chịu tác động tâm lý, thậm chí cả những người có nhu cầu mua nhà ở thật cũng không dám xuống tiền thời điểm này

    Trước tình hình này, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã lên kế hoạch cho nhân sự nghỉ sớm, thậm chí có công ty còn cho nhân viên nghỉ tết dài kỷ lục, kéo dài từ Tết Dương lịch xuyên Tết Âm lịch. Việc nghỉ Tết này sớm như thế này khiến nhiều nhân viên của sàn giao dịch “mất Tết”.

    Mới đây, doanh nghiệp môi giới bất động sản D.H. tại Hà Nội thông báo cho toàn bộ nhân viên nghỉ Tết sớm từ ngày 12/12 đến hết ngày 05/02/2023. Riêng bộ phận Kinh doanh tiếp tục triển khai bán các sản phẩm đang có của công ty với cơ chế, chính sách theo thông báo.

    “Năm nay không nghĩ đến thưởng Tết. 6 tháng đầu năm, một số phân khúc giao dịch tốt và có lợi nhuận. Thị trường từ mảng đất đấu giá, chung cư, biệt thự đều có thanh khoản tốt.

    Thế nhưng chỉ trong vài tháng cuối năm, mọi việc diễn biến xấu đi chưa từng có, thị trường gần đóng băng hoàn toàn. Nhà đầu tư đang chịu tác động tâm lý và ngồi im. Thậm chí cả những người có nhu cầu mua nhà ở thật cũng không dám xuống tiền thời điểm này”, ông Vũ Cương Quyết- Tổng Giám đốc Công ty Đất xanh miền Bắc chia sẻ với báo chí.

    Không chỉ có bất động sản, ngành du lịch cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi các yếu tố như dịch bệnh, kinh tế suy giảm,...“Một năm kinh tế buồn khi du lịch chưa thể phục hồi hoàn toàn do các khách từ Nga và Trung Quốc chưa sang. Nhân viên duy trì 50% so với mức bình thường. Nếu tình hình này kéo dài, doanh nghiệp phải tiếp tục bán khách sạn nói gì đến thưởng Tết”, Tiền Phong dẫn lời một chủ khách sạn 5 sao.

    Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Bé - Chủ tịch Hiệp hội Khu Công nghiệp Tp.HCM, cho rằng, hiện các doanh nghiệp Việt đang phải hứng chịu tác động tiêu cực từ thời kỳ đại dịch COVID-19, tình hình bất ổn trên thế giới như căng thẳng chính trị, lạm phát, thiếu nguồn cung nhiên liệu...

    Ngoài ra, những biến động về ngân hàng, thị trường chứng khoán hay trái phiếu doanh nghiệp gần đây đã đẩy lãi suất lên cao, doanh nghiệp gặp khó nhưng vẫn phải vay vốn lãi suất cao nhằm duy trì hoạt động.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-doanh-nghiep-cho-nghi-tet-dai-ca-2-thang-a560175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan