+Aa-
    Zalo

    Nhiều doanh nghiệp công bố mức thưởng Tết "khủng" cho người lao động

    (ĐS&PL) - Theo báo cáo của nhiều doanh nghiệp gửi đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các địa phương đã hé lộ mức thưởng cao nhất và thấp nhất dành cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

    Dân trí đưa tin, được biết đến nay, nhiều Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) các địa phương đã gửi báo cáo lương, thưởng Tết về Bộ LĐ-TB&XH theo như kế hoạch đề ra.

    Tại tỉnh Bạc Liêu, Sở LĐ-TB&XH thông tin, với Công ty TNHH MTV do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, tiền lương cao nhất 44,7 triệu đồng/tháng thuộc về Công ty TNHH MTV xăng dầu dầu khí Bạc Liêu và tiền lương thấp nhất 5 triệu đồng/tháng.

    Bên cạnh đó, tiền lương của doanh nghiệp FDI cao nhất là 50 triệu đồng/tháng, tiền lương thấp nhất trong khối doanh nghiệp này là 4 triệu đồng/tháng.

    Về thưởng tết Dương lịch, doanh nghiệp có mức thưởng cao nhất địa bàn tỉnh là 15 triệu đồng và thấp nhất là 100.000 đồng. Về thưởng tết Nguyên đán 2024, với Công ty TNHH MTV do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, mức thưởng cao nhất thuộc về người lao động trong Công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết Bạc Liêu với mức 27 triệu đồng. Bên cạnh đó, mức thưởng thấp nhất của doanh nghiệp trong khối này là 3,8 triệu đồng.

    Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có mức thưởng cao nhất là 50,3 triệu đồng và mức thưởng thấp nhất là 500.000 đồng.

    nhieu doanh nghiep cong bo muc thuong tet cao nhat cho nguoi lao dong
    Ảnh minh họa

    Từ tổng hợp 266 doanh nghiệp, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tây Ninh cho biết, tiền lương thực trả năm 2023 cao nhất là 217 triệu đồng/tháng,  thấp nhất là 3,64 triệu đồng/tháng. Người lao động được trả lương cao nhất thuộc về Công ty TNHH thương mại Thế Kỷ Vàng (Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh).

    Bên cạnh đó, dự kiến thưởng người lao động dịp tết Dương lịch năm 2024 cao nhất là 80 triệu đồng, thấp nhất là 100.000 đồng.

    Dự kiến thưởng người lao động dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024 cao nhất là 217 triệu đồng (Công ty TNHH thương mại Thế Kỷ Vàng), thấp nhất là 100.000 đồng.

    Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương thông tin, qua công tác rà soát tổng hợp, đã có 970 doanh nghiệp báo cáo tình hình tiền lương, tiền thưởng và quan hệ lao động trong các doanh nghiệp dịp tết Dương lịch và tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

    Theo đó, có 951 doanh nghiệp đã có kế hoạch thưởng tết Nguyên đán và 19 doanh nghiệp chưa có dự kiến mức thưởng Tết.

    Cụ thể, dự kiến mức thưởng tết Dương lịch cao nhất là 42,1 triệu đồng thuộc về Công ty TNHH MTV do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ. Dự kiến mức thưởng tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cao nhất là 366 triệu đồng thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài

    Dự kiến mức thưởng tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 bình quân là 6,8 triệu đồng và thấp nhất là 4,68 triệu đồng (đối với người lao động làm từ đủ 12 tháng).

    Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Lào Cai, mức lương cao nhất là 131.000.000 đồng/người/tháng thuộc về Công ty TNHH Topas Ecolodge - kinh doanh nghỉ dưỡng. Tiếp theo là mức lương 80 triệu đồng/tháng thuộc về người lao động của  Công ty Cổ phần Phốt pho Việt Nam (doanh nghiệp cổ phần, góp vốn chi phối của nhà nước).

    Về thưởng tết Dương lịch, mức thưởng cao nhất là 100 triệu đồng thuộc về Công ty cổ phần thủy điện Leader Nam Tiến.

    Mức thưởng tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cao nhất trên địa bàn tỉnh Lào Cai là 100 triệu đồng. Doanh nghiệp có mức thưởng tết Nguyên đán cao nhất là Công ty TNHH Phốt pho vàng Việt Nam (Khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng)

    Ngược lại, mức thưởng tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 thấp nhất là 500.000 đồng.

    Tại TP.HCM đã có hơn 50% báo cáo về tình hình lương, thưởng Tết, đa số các doanh nghiệp đều nỗ lực để có một khoản thưởng cho người lao động trong dịp này. Trong bối cảnh doanh nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn trước tác động của tình hình thế giới, ngành Lao động cũng dự báo thưởng Tết năm nay sẽ không cao, có khả năng ngang bằng năm trước, theo tin trên báo Công an nhân dân.

    Như đã đưa tin, trước đó, Bộ LĐ-TB&XH đã có công văn về thời hạn báo cáo tình hình tiền lương và thưởng Tết của doanh nghiệp đối với người lao động năm nay vào ngày 25/12. Trên cơ sở tổng hợp báo cáo từ địa phương, Bộ mới đưa ra thông tin cụ thể về tình trạng chung lương, thưởng Tết của cả nước.

    Theo quy định tại Bộ luật Lao động năm 2019, thưởng là số tiền hoặc tài sản, hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động, căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động. Quy chế thưởng sẽ do người sử dụng lao động quyết định sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở, và phải được công khai tại nơi làm việc.

    Trên thực tế, tiền thưởng dù không phải là khoản tiền mà doanh nghiệp bắt buộc phải trả cho người lao động, song theo thống kê của Bộ LĐ-TB&XH qua các năm cho thấy, hầu hết các doanh nghiệp đều có tiền thưởng Tết, chỉ trừ một số trường hợp rất khó khăn.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-doanh-nghiep-cong-bo-muc-thuong-tet-khung-cho-nguoi-lao-dong-a604792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan