+Aa-
    Zalo

    Nhiều doanh nghiệp ở Đồng Nai tự ý cho công nhân F0 về nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi phát hiện công nhân bị dương tính với SARS-CoV-2, nhiều doanh nghiệp ở Đồng Nai đã tự ý cho người bệnh về nhà, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

    Nhiều doanh nghiệp ở Đồng Nai tự ý cho công nhân F0 về nhà.


    Sau khi phát hiện công nhân bị dương tính với SARS-CoV-2, nhiều doanh nghiệp ở Đồng Nai đã tự ý cho người bệnh về nhà, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.


    Nhận định của ngành y tế cho hay, các ổ dịch mới xuất hiện rải rác, có nguồn lây đa phần liên quan đến các doanh nghiệp sản xuất và người về từ vùng dịch.

    h1
    Nhiều doanh nghiệp ở Đồng Nai tự ý cho công nhân F0 về nhà.


    Liên quan đến việc F0 tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, ngành chức năng tỉnh Đồng Nai đã phát hiện và xử lý nhiều đơn vị vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh, tự ý cho F0 về nhà sau khi phát hiện qua test nhanh tại doanh nghiệp của mình.


    Nghiêm trọng hơn, dù tự ý cho F0 về nhà tự cách ly nhưng doanh nghiệp lại không thông báo cho chính quyền địa phương để lên phương án phòng dịch, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.


    Theo lãnh đạo TP Biên Hòa, thời gian gần đây chính quyền địa phương cũng đã phát hiện một số một số doanh nghiệp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh, cụ thể là tự ý cho F0 trong đơn vị mình về nhà tự ý cách ly mà không thông báo cho cơ quan chức năng.


    Một trong những lí do cho F0 về nhà do thời gian đầu doanh nghiệp bị bối rối, bị động khi phát hiện F0 dẫn đến việc xử lý không đúng quy trình và quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh.


    Khi phát hiện các trường hợp vi phạm như trên, ngoài việc xử lý theo quy định chính quyền địa phương cũng đã có hướng dẫn, tăng cường thông tin tuyên truyền để người dân và doanh nghiệp nâng cao trách nhiệm, ý thức bảo vệ sức khoẻ.


    Ca nhiễm tăng, học sinh TPHCM trở lại trường học thế nào?


    Trong Chương trình "Dân hỏi - Thành phố trả lời" với chủ đề "Công tác chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại và những lưu ý về tình hình dịch bệnh" diễn ra tối 26/11, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hữu Hưng và ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, đã đăng đàn trả lời những thắc mắc của người dân.

    h2
    Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM.


    Liên quan đến vấn đề tiêm vắc xin cho học sinh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Dương Trí Dũng cho biết khi cho học sinh đi học lại, trẻ dưới 12 tuổi chưa được tiêm vắc xin cũng sẽ có phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em.
    Theo ông Dũng, mỗi trường học ở các địa phương sẽ có những đặc thù riêng do đó tùy vào tình hình thực tế mà mỗi trường học phải xây dựng phương án riêng, phù hợp trên các tiêu chí hướng dẫn của Sở Y tế TP cũng như Bộ Y tế trước khi có quyết định đưa học sinh trở lại trường.


    Siêu biến thể mới chính thức có tên là Omicron, được WHO phân loại biến chủng "đáng lo ngại".


    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đặt tên cho biến thể COVID-19 mới lần đầu tiên được phát hiện ở miền Nam châu Phi là Omicron.

    h3
    B.1.1.529 là biến thể mới đáng lưu ý nhất, gây lo ngại trên toàn cầu.


    Đây là thông tin do Tổ chức Y tế Thế giới cho biết sau cuộc họp vào ngày 26/11.


    Cơ quan y tế toàn cầu WHO đã họp vào ngày 26/11 để đặt tên cho biến thể mới B.1.1.529 và quyết định phân loại biến chủng này là biến thể đáng lo ngại, thay vì xếp loại ít nghiêm trọng hơn là biến thể đáng quan tâm.


    Liên quan đến Omicron, WHO cho biết, biến chủng này có một số lượng lớn các đột biến. WHO xác nhận: "Bằng chứng sơ bộ cho thấy, nguy cơ tái nhiễm với biến thể này tăng lên so với các chủng khác".

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-doanh-nghiep-o-dong-nai-tu-y-cho-cong-nhan-f0-ve-nha-a520509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.