+Aa-
    Zalo

    Nhiều doanh nghiệp “rục rịch” lên phương án thưởng Tết 2019

    • DSPL
    ĐS&PL Đại diện nhiều doanh nghiệp cho biết, mức thưởng Tết 2019 cũng tương tự giống như năm 2018, trong đó đa phần là sẽ thưởng tháng lương 13.

    Đại diện nhiều doanh nghiệp cho biết, mức thưởng Tết 2019 cũng tương tự giống như năm 2018, trong đó đa phần là sẽ thưởng tháng lương 13.

    Cùng với việc UBND TP.HCM vừa ra chỉ thị yêu cầu các doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tổ chức chăm lo thưởng sớm để người lao động chủ động mua sắm Tết, nhiều doanh nghiệp cũng đã lên kế hoạch thưởng Tết Kỷ Hợi 2019 cho nhân viên.

    Trao đổi với Báo Công Thương. ông Phạm Xuân Hồng - Chủ tịch Hội Dệt may thêu đan TP.HCM cho biết, đến thời điểm hiện nay, nhiều doanh nghiệp chưa công bố mức thưởng Tết. Tuy nhiên cũng đã có một vài doanh nghiệp thông tin cho Hội rằng họ sẽ thưởng 1 tháng lương, hoặc khá hơn thì có doanh nghiệp thưởng 2 tháng, thậm chí có doanh nghiệp thưởng 3 tháng lương cho người lao động.

    Theo thống kê ban đầu của Hội Dệt may thêu đan TP.HCM, sẽ có 50% doanh nghiệp may thưởng 1 tháng lương, hơn 30% thưởng 2 tháng, còn lại gần 10% doanh nghiệp may thưởng 3 tháng.

    Nhiều doanh nghiệp “rục rịch” lên phương án thưởng Tết 2019. Ảnh minh họa

    Theo phân tích của Hội Dệt may thêu đan TP.HCM, mức lương trung bình của công nhân may hiện nay khoảng 8 triệu đồng. Vì vậy, doanh nghiệp thưởng 1 hay 2 tháng lương cho công nhân cho thấy sự nỗ lực lớn của doanh nghiệp.

    Đối với việc lương thưởng chưa thực sự cao như một số ngành khác và có một số doanh nghiệp chậm công bố thưởng Tết, ông Phạm Xuân Hồng cho rằng, năm 2018 chi phí đầu vào ở mức đỉnh điểm, lợi nhuận không cao… Muốn gia tăng lợi nhuận buộc doanh nghiệp phải cắt giảm đầu vào, tập trung cho đầu tư trang thiết bị để tăng năng suất, cho nên thưởng cao hoàn toàn khó.

    Còn ông Phạm Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công ty Ba Huân thông tin cho biết, năm nào doanh nghiệp cũng thưởng tháng 13 cho công nhân. Riêng vấn đề thưởng Tết Kỷ Hợi 2019, sẽ công bố vào những ngày cuối năm. Mục đích để tránh sự so đo về thưởng Tết của công nhân. Thứ hai, chưa chốt sổ năm tài chính 2018 nên doanh thu và lợi nhuận chưa rõ, vì vậy chưa thể công bố thưởng Tết bao nhiêu.

    Theo tin từ Tiền phong, không ngần ngại khi đề cập đến vấn đề thưởng tết, bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó tổng giám đốc Sài Gòn Food cho biết cho biết: “Người lao động sẽ được thưởng 2 tháng lương, trung bình 17 triệu đồng/người. Đặc biệt, công nhân sản xuất có tay nghề cao, đạt danh hiệu thi đua được thưởng gần 3 tháng lương, tương đương mức thưởng năm 2018 thực nhận trên 30 triệu đồng. Ngoài ra, công ty còn tổ chức xe đưa công nhân về quê ăn tết với tổng chi phí là 1,4 tỷ đồng”.

    Đại diện nhiều doanh nghiệp cho hay, mức thưởng Tết 2019 cũng như năm 2018, trong đó đa phần là sẽ thưởng tháng lương 13.

    Bà Võ Thị Huyền - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Thịnh Phát, chuyên gia công các mặt hàng điện tử chia sẻ, công ty đang tính toán mức thưởng tết cho người lao động. Sở dĩ công ty chưa thể công bố thưởng tết sớm vì hằng năm, vào cuối tháng 11, Chính phủ công bố mức lương tối thiểu vùng. Qua đó công ty mới có bước điều chỉnh lương cho người lao động, tính toán phương án thưởng Tết cho công nhân.

    “Công ty mới nhận được hướng dẫn lương tối thiểu năm 2019 cách đây vài ngày, hiện đang làm sổ sách công bố thưởng tết sớm cho công nhân để họ yên tâm làm việc” - bà Huyền nói.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-doanh-nghiep-ruc-rich-len-phuong-an-thuong-tet-2019-a256452.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan