+Aa-
    Zalo

    Nhiều doanh nghiệp tiếp nhận công nhân bị Công ty Texwell Vina nợ lương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện đã có 5 doanh nghiệp, trong đó 3 công ty vốn đầu tư nước ngoài đồng ý tiếp nhận gần 2.000 công nhân Công ty Texwell Vina.

    Hiện đã có 5 doanh nghiệp, trong đó 3 công ty vốn đầu tư nước ngoài đồng ý tiếp nhận gần 2.000 công nhân Công ty Texwell Vina.

    Liên quan đến việc công ty KL Texwell Vina tại Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai nợ lương, gây khó khăn cho hàng ngàn người lao động, mới đây Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho biết, cho đến thời điểm hiện tại, đã có 5 doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn chấp nhận công nhân mà Công ty Texwell Vina nợ lương vào làm việc.

    Các công nhân ở Đồng Nai vây trụ sở công ty đòi lương hồi trước Tết Nguyên đán. Ảnh: Thanh Niên

    Báo CA TP.HCM dẫn lời một vị lãnh đạo Liên đoàn Lao động Đồng Nai nói: “Những doanh nghiệp này sẽ nhận công nhân vào làm việc và không phân biệt độ tuổi”.

    Trong số 5 doanh nghiệp nhận lao động của Công ty Texwell Vina thì 3 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, 2 doanh nghiệp trong nước. Hiện tại Liên đoàn Lao động Đồng Nai đang phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức thông báo đến người lao động của Công ty Texwell để họ nắm thông tin về việc được nhận vào các công ty khác ở địa bàn.

    Trước đó, công ty Texwell Vina thông báo sẽ làm việc lại vào ngày 26/2 (tức 11 tháng Giêng), tuy nhiên đến nay cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai vẫn chưa nhận được thông tin lãnh đạo người Hàn Quốc quay lại Việt Nam để chuẩn bị công việc, VnExpress đưa tin.

    Theo Dân Trí, trước Tết Mậu Tuất, biết tin lãnh đạo người Hàn Quốc bỏ về nước không thanh toán khoản lương tháng 1, hàng nghìn công nhân Công ty Texwell Vina đã bao vây trụ sở để đòi quyền lợi cũng như không cho tẩu tán tài sản.

    Nhằm giúp người lao động có tiền về quê ăn Tết, UBND tỉnh Đồng Nai đã tạm ứng 7 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước để trả 50% tiền lương tháng 1 cho gần 2.000 công nhân công ty này.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-doanh-nghiep-tiep-nhan-cong-nhan-bi-cong-ty-texwell-vina-no-luong-a220316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan