Nhiều đồn đoán sau cái chết của người coi đầm cá ở Vĩnh Phúc


Thứ 7, 01/11/2014 | 00:49


(ĐSPL) - Nhiều người đồn nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh H. là do giết người cướp của rồi dựng hiện trường giả. Nhưng cũng có người cho rằng nạn nhân bị giết do liên quan đến chuyện ái tình.

(ĐSPL) - Thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị này đang điều tra làm rõ vụ anh Trần Song H. (SN 1976) trú tại khu 5, xã Đình Chu, bị sát hại tại khu vực bờ đê sông Phó Đáy, xã Đồng ích, huyện Lập Thạch.

Nhiều người đồn đoán, nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh H. là do giết người cướp của rồi dựng hiện trường giả. Nhưng cũng có nhiều người cho rằng nạn nhân bị giết do liên quan đến chuyện ái tình.

Xác chết trên sông Phó Đáy

Theo thông tin phía cơ quan Công an cung cấp, vào khoảng 16h ngày 30/9, một số người dân xã Đồng ích, huyện Lập Thạch hoảng hốt khi phát hiện một xác chết trên sông Phó Đáy. Ngay sau khi phát hiện xác chết, người dân đã thông báo cho công an xã Đồng ích. Sau đó, Công an huyện Lập Thạch, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có mặt tại hiện trường và xác định nạn nhân là anh Trần Song H.

 - Nhiều đồn đoán sau cái chết của người coi đầm cá ở Vĩnh Phúc

Đoạn sông nơi phát hiện thi thể anh H..

Bà Nguyễn Thị Nhung, chủ quán hàng tạp hóa, người phát hiện xác chết cho biết, chiều hôm đó, bà đi lấy củi ở gần bờ sông. Thấy một vật đen nổi lập lờ, bà phát hoảng khi phát hiện đó là xác người. Quá hoảng sợ, bà Nhung tri hô mọi người và chạy đi báo Công an xã Đồng ích.

Ông Đào Bình Quân, Trưởng Công an xã Đồng ích cho biết, 16h30 ngày 30/9, nhận được thông báo có xác người nổi trên sông, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường. Kết quả bước đầu cho thấy, phần đầu của nạn nhân có nhiều thương tích, tai bị đứt, gò má có vết thương sâu ,vùng gáy tổn thương nặng do có tác động của ngoại lực. Trong phế quản của nạn nhân có dị vật chứng tỏ khi xuống nước nạn nhân vẫn thở. Thức ăn trong dạ dày vẫn chưa tiêu hóa. Trên đường đê có vết máu, một số cây cỏ gần đó có vương máu.

Trong khi cơ quan chức năng đang tích cực điều tra thì bất ngờ vào khoảng 4h sáng mùng 1/10, ông Phạm Đình V. (xã Đồng ích) phát hiện chiếc xe máy Dream BKS 18E1- 160.19, dựng ở ngoài đường, cách nơi phát hiện xác anh H. 5km. Đến 7h sáng, ông V. trình báo sự việc lên công an xã, huyện. Gia đình anh H. xác nhận đó chính là chiếc xe mà nạn nhân hay dùng. Khi được phát hiện, chiếc xe đã bị mất một bên cốp. Sau khi hoàn tất khám nghiệm, cơ quan pháp y đã bàn giao thi thể cho gia đình.

Giết người cướp của hay bị sát hại do mâu thuẫn ái tình?

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, PV đã về địa phương tìm hiểu vụ việc. Chiều mùng 1/10, gia đình nạn nhân đã đưa người xấu số ra đồng. Trong căn nhà ngổn ngang bàn ghế sau đám hiếu, người thân anh H. không khỏi bàng hoàng khi chia sẻ về chuyện buồn của gia đình.

Bà Nguyễn Thị Đ. (SN 1956) mẹ nạn nhân H. nức nở cho biết: “H. là người hiền lành. Vợ H. làm cho một công ty trên thành phố đến tối mới về. Thường ngày, H. ở nhà trông coi đầm cá thuê bên xã Tiên Lữ. Cứ chiều tối, H. lại lên đầm Trằm Trường (thôn Đông Sơn, xã Đình Chu) cách nhà một đoạn để đánh bắt tôm, cua bán cho cánh lái buôn. Tối H. ngủ lại trông đầm cá đến sáng hôm sau mới về nhà”.

Gạt dòng nước mắt đang tuôn trào, bà Đ. cho biết thêm, khoảng 16h ngày 29/09, H. cầm xô đi ra đầm cá cách nhà khoảng 800m như thường lệ. Trước khi đi, H. còn hôn con và chào mẹ. Đến 8h sáng 30/09, bà Đ. không thấy anh H. về nên lấy điện thoại gọi nhưng không liên lạc được. Lo lắng, bà Đ. bảo chị Hoa (vợ H.) lên đầm chỗ anh H. ngủ lại để xem tình hình. Chị Hoa lên đến nơi thì không thấy chồng đâu. Cả gia đình đã nhờ người đi tìm tung tích của H. nhưng chờ gần đến tối vẫn không nhận được thông tin gì. “Đến khoảng 19h30’ cùng ngày, gia đình nhận được tin người dân xã Đồng ích phát hiện thấy xác chết là một nam giới, tôi đã sinh nghi rồi...”, bà Đ. nói.

 - Nhiều đồn đoán sau cái chết của người coi đầm cá ở Vĩnh Phúc (Hình 2).

Bà Nguyễn Thị Đ. mong cơ quan chức năng sớm tìm ra kẻ sát hại con trai.

Theo người thân trong gia đình anh H. thì khi gia đình đến hiện trường, trên người anh H., cổ lên đến đầu tím bầm và có nhiều vết rách, khuôn mặt bị biến dạng. ông T., người tắm rửa và khâm liệm cho anh H. cho biết, nạn nhân bị gãy một cái răng, môi bị rách rộng, tai bị rách bên phải. Cơ quan pháp y cho biết, nạn nhân bị gãy quai hàm, vỡ sọ và khả năng bị đánh chính diện. 

“Sự việc xảy ra với H. khiến gia đình chúng tôi vô cùng bàng hoàng và phẫn nộ. Không hiểu nguyên nhân nào mà H. lại bị sát hại một cách dã man như thế. Mong cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân...”, ông T. bày tỏ.

Biết tin anh H. bị kẻ gian hãm hại, nhiều người thân trong gia đình cũng như người dân thôn 5 bàn tán xôn xao. Một số người thân của nạn nhân nghi ngờ, đây có thể là một vụ giết người, cướp của bởi trong căn lều nơi nạn nhân ngủ không bị xáo trộn, nhưng chăn màn và quần áo biến mất một cách khó hiểu? Có thể hung thủ đã lấy được xe máy của anh H. nhưng sợ bị phát hiện nên trên đường bỏ trốn đã để lại xe. Cũng có khả năng hung thủ gây án ở nơi khác nhưng lại để xác nạn nhân và xe máy ở hai chỗ khác nhau nhằm tạo hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Cũng theo thông tin PV tìm hiểu được, chiều 29/9, một số người dân có nhìn thấy anh H. cùng với một người phụ nữ vào uống bia trong quán nhà ông Trần Văn Đồng. Đến tối, gia đình không liên lạc được với anh H. Trước đây, H. đã từng cặp kè với một cô gái chuyên “bán hoa” và thường đưa đón cô này “đi làm”. H. đã từng bị cơ quan chức năng bắt giữ về hành vi chứa mại dâm, bị tòa xử 12 tháng tù. H. mới ra tù được vài tháng. “Rất có thể sau khi ra tù, H. lại tìm mối để làm công việc cũ và có mâu thuẫn với một số đối tượng khác nên bị bọn chúng “xử”?...”, một người dân xã Đình Chu đặt giả thiết.

Thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, liên quan đến vụ án này có một nghi can trong diện điều tra theo dõi đã tử vong, nghi do tự tử. Theo đó, ngày 6/10, người dân khu 11 xã Đình Chu phát hiện ông Nguyễn Văn Tr. (SN 1966, trú tại khu 11) tử vong gần bờ ao của gia đình. Hiện trường nơi phát hiện ông Tr. có một chai thuốc trừ sâu và một gói bả chuột. Lọ thuốc sâu đã được mở nắp còn gói thuốc bả chuột thì vẫn còn nguyên. Khám nghiệm tử thi không phát hiện dấu hiệu ngoại lực tác động, trong dạ dày nạn nhân có dịch nhờn màu trắng.

Theo tìm hiểu được biết, ông Tr. và H. ở cùng địa phương, có mối quan hệ họ hàng. Trước ngày phát hiện thi thể anh H. tại xã Đồng ích, ông Tr. đã nhờ anh H. sang quây lưới tại khu đầm cá nhà mình.

Một cán bộ PC45 Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, ông Tr. cũng là một trong những người được cơ quan công an đưa vào tầm ngắm điều tra về cái chết của anh Trần Song H.. Tuy nhiên vụ việc chưa được làm sáng tỏ thì phát hiện ông Tr. tử vong.

Tích cực điều tra hung thủ và nguyên nhân gây án

Ngày 8/10, trao đổi thông tin với PV báo Đời sống và Pháp luật, một cán bộ đại diện Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người xảy ra trên địa bàn xã Đồng ích, huyện Lập Thạch khiến nạn nhân Trần Song H. tử vong. Hiện các phòng nghiệp vụ đang phối hợp với công an các huyện tích cực vào cuộc điều tra vụ việc.

Nạn nhân không xích mích với ai?

Ông Tạ Văn Bướng, Bí thư chi bộ khu 5, xã Đình Chu cho biết, nạn nhân H. từng phải đi tù về tội chứa mại dâm. Từ khi ra tù, H. tích cực làm ăn, mua đất mở trang trại thả cá. H. có vợ tên là Hoa làm công nhân dưới TP.Vĩnh Yên. Vợ chồng H. có hai con, cháu lớn Trần Thanh Ph. (học lớp 8), cháu Trần Ngọc Ph. (học lớp 5). ở trong thôn, vợ chồng H. chưa từng xảy ra xích mích mới ai.

Video có thể bạn quan tâm:

Tiền Giang: Cái chết bí ẩn của người đàn ông lái xe ôm

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-don-doan-sau-cai-chet-cua-nguoi-coi-dam-ca-o-vinh-phuc-a66782.html