+Aa-
    Zalo

    Nhiều dự án bất động sản hưởng lợi lớn từ quy hoạch chung xây dựng thành phố Thanh Hóa đến 2025 tầm nhìn 2035

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thành phố Thanh Hóa là một trong những thành phố trực thuộc tỉnh có quy mô diện tích và dân số lớn nhất cả nước, và là một trong ba đô thị loại I lớn nhất khu vực.....

    Thành phố Thanh Hóa là một trong những thành phố trực thuộc tỉnh có quy mô diện tích và dân số lớn nhất cả nước, và là một trong ba đô thị loại I lớn nhất khu vực Bắc trung bộ cùng với Tp Vinh và TP Huế. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, TP Thanh Hóa chưa thực sự phát huy hết tiềm lực của mình để chuyển mình mạnh mẽ hơn. Chính vì lý do đó, quy hoạch chung xây dựng TP Thanh Hóa đến năm 2025 tầm nhìn đến 2035 sẽ là tiền đề mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển của TP Thanh Hóa trong thời gian tới.

    “ Đại lộ Lê Lợi, Thành phố Thanh Hóa”

    Cùng với sự phát triển động bộ cả về hạ tầng cơ sở,kinh tế chính trị, văn hóa xã hội. Trong vòng 10 năm trở lại đây TP Thanh Hóa đã đạt được những sự phát triển đáng kể về nhiều mặt. Tuy nhiên có thể thấy Bất Động Sản tại thành phố này vẫn chưa thực sự đạt được giá trị đúng với bản chất của nó, có rất nhiều lý do để có thể lý giải việc này nhưng có thể thấy được nguyên nhân lớn nhất là do quy hoạch chưa đồng bộ dẫn đến tình trạng mức tăng trưởng chậm và còn nhiều hạn chế. Với việc điều chỉnh lại Quy hoạch chung Xây dựng Thành Phố Thanh Hóa đến năm 2025 tầm nhìn 2035 thì có thể thấy đây là một trong những tiền đề rất quan trọng nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng về Kinh Tế, Chính Trị, Văn hóa Xã Hội, đặc biệt bên cạnh đó sẽ là sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường Bất Động Sản tại TP Thanh hóa trong thời gian tới.

    Lấy giá trị cốt lõi chính là ba trục phát triển kinh tế hướng biển và cảng hàng không, thì trong thời gian qua toàn bộ các dự án, các hạng mục đầu tư đều tập trung xoay quanh ba trục phát triển chính nêu trên. Ngoài ra việc dịch chuyển các trung tâm hành chính về các khu vực trọng điểm cũng chính là một trong những bước đi vô cùng đúng đắn tạo ra sự phát triển đồng bộ cho toàn thành phố trong thời gian tới.

    Hàng loat dự án được phê duyệt, đưa vào triển khai xây dựng từ quý I 2019 kèm theo tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định trong 6 tháng đầu năm chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự chuyển mình của Thành Phố Thanh Hóa. Với hàng loạt công trình từ Trường học, Bệnh Viện, Trung Tâm Hành Chính, Khu đô thị…đã được phê duyệt và khởi đông thì đồng thời thị trường Bất Động Sản tại đây đã có những bước tiến mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng có những dự án đã đạt được tốc độ tăng trưởng lên đến 300% giá trị. 

    MB 04 – Dự án Sunrise Residence Quảng Phú, TP Thanh Hóa

    Có thể kể đến một số dự án được hưởng lợi lớn từ quy hoạch chung của TP Thanh Hóa trong thời gian qua như: Khu đô thị Đông Hải với mức tăng trưởng gần 100% kể từ thời điểm ra mắt, Khu đô thị Vinhomes Star City, Khu đô thị Eurowindows… ngoài ra một số Mặt Bằng Dự Án cũng đã cho ra mắt và đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian ngắn.

    Xét dưới góc độ tăng trưởng trong thời gian ngắn phải kể đến các Bất Động Sản nằm trên trục Quốc Lộ 47 hướng biển Sầm Sơn, dù số lượng dự án không nhiều tuy nhiên hầu hết tất cả các dự án tại đây đều có sự tăng trưởng với tốc độ tốt nhờ việc hưởng lợi từ hạ tầng sẵn có, cộng thêm quy hoạch chung mới của Thành phố đã góp phần thúc đẩy nhanh chóng quá trình tăng trưởng của khu vực.

    Cách đây 2 năm, giá đất tại khu vực trên chỉ dao động từ 3 triệu đến 5 triệu đồng/m2. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại hầu hết đã đạt mức từ 8triệu đến 10 triệu đồng/m2. Nếu tiếp tục duy trì như vậy thì dự báo đến cuối 2020 toàn bộ khu vực trên sẽ đạt ngưỡng từ 12~15 triệu đồng/m2.Quy hoạch chung mới của TP tạo ra điểm nóng cho khu vực hai xã Quảng Phú, Quảng Tâm với “ Trường đại học Quốc Tế Thanh Hóa IEC-TH”, Trục Quốc lộ 47 nóng hơn với Siêu dự án 1260 hecta khu phức hợp nghỉ dương, du lịch sinh thái, vui chơi giải trí cao cấp của SunGroup. 

    “ Các dự án lớn được nhanh chóng phê duyệt thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường Bất Động Sản”

    So với các địa phương khác như Hải Phòng, Quảng Ninh… thì giá trị bất động sản tại Thanh Hóa vẫn còn đang ở mức thấp so với kì vọng của nó. Ở các vị trí tương tư tại các trục phát triển kinh tế thì hiện nay giá Bất Động Sản tại Thanh Hóa cũng chỉ bằng một nửa, thậm chí bằng một phần ba so với các địa phương khác. Với sự thay đổi đồng bộ về cả quy hoạch xây dựng lẫn định hướng phát triển kinh tế thì theo dự báo chỉ trong một thời gian ngắn nữa thị trường Bất Động Sản Thanh Hóa sẽ đạt được những bước tiến nhảy vọt. Sẽ không còn mức giá 10 triệu hay 15 triệu/m2 tại các trục phát triển trọng điểm mà thay vào đó mức giá được đưa ra sẽ tối thiểu từ 20 triệu cho đến 40 triệu/m2 trong thời gian tới.

    Thời điểm hiện tại được coi là thời điểm tốt cho các khách hàng có thể sở hữu các Bất Động Sản nằm ở khu vực trọng yếu với mức giá tốt, nắm bắt được thời điểm chuyển mình của thị trường chính là chìa khóa giúp cho các khách hàng đạt được những lợi ích cao nhất khi quyết định đầu tư vào thị trường Bất Động Sản. 

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-du-an-bat-dong-san-huong-loi-lon-tu-quy-hoach-chung-xay-dung-thanh-pho-thanh-hoa-den-2025-tam-nhin-2035-a285271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan