+Aa-
    Zalo

    Nhiều giáo viên ở Hà Tĩnh tình nguyện nấu cơm miễn phí cho người cách ly

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các cô giáo Trường Tiểu học Thịnh Lộc đã tình nguyện kêu gọi cộng đồng cùng quyên góp thực phẩm để nấu cơm miễn phí phục vụ những người cách ly.

    Các cô giáo trường Tiểu học Thịnh Lộc đã tình nguyện kêu gọi cộng đồng cùng quyên góp thực phẩm để nấu cơm miễn phí phục vụ những người cách ly.

    Hội phụ nữ Lộc Hà cùng với trường tiểu học xã Thịnh Lộc chuẩn bị thực phẩm nấu nướng phục vụ những người cách ly trên địa bàn. Ảnh: TTXVN

    Huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) hiện là địa phương có rất nhiều công dân làm việc tại các nước như Lào, Thái Lan trở về khi dịch Covid-19 xảy ra.

    Nhằm đảm bảo tốt nhất nơi ăn, chốn ở cho hàng trăm công dân đang được cách ly, chính quyền địa phương đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh, tạo tâm lý yên tâm cho những người cả ở bên trong lẫn bên ngoài các khu cách ly tập trung.

    Riêng tại Xã Thịnh Lộc hiện có 95 công dân đang được cách ly tập trung tại Trường Mầm non, hầu hết là từ Lào, Thái Lan trở về.

    Các cô giáo trường Tiểu học Thịnh Lộc đã tình nguyện xuống tận các thôn, xóm kêu gọi cộng đồng cùng quyên góp gạo, thịt, cá, rau xanh… để về nấu cơm miễn phí phục vụ những người cách ly.

    Bắt đầu từ 8h, các cô đã tập trung tại bếp ăn, mỗi người mỗi việc, nhặt rau, thái thịt, chiên trứng, nấu canh, nấu cơm, cùng với đó là sự giúp sức của các anh chị trong hội Hội Nông dân, Hội Cựu Chiến binh và các Đoàn viên Thanh niên, rất nhanh chóng 95 suất cơm tình nghĩa đã được chuyển đến khu cách ly tập trung.

    Cô giáo Nữ Quỳnh Nga cho biết: “Bản thân tôi cũng như nhiều chị em giáo viên khác của nhà trường muốn góp chút công sức bé nhỏ của mình để chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch Covid-19".

    Ngoài những suất cơm miễn phí do các cô giáo trường Tiểu học Thịnh Lộc tự tay nấu nướng, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lộc Hà cũng đã quyên góp, ủng hộ gần 300 kg gạo, 140 quả trứng, 100 chiếc khẩu trang và 200 kg rau củ, quả gửi tới chính quyền xã Thịnh Lộc, để tiếp tục phục vụ những người đang được cách ly.

    Để tiếp sức cho lực lượng chống dịch, giáo viên phụ huynh tại TP Dĩ An, Bình Dương cũng đã quyên góp ủng hộ cho các khu cách ly tập trung, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

    Bà Đặng Thị Ngọc Bích, Hiệu trưởng Trường Tiểu học - THCS và THPT Phan Chu Trinh (TP Dĩ An, Bình Dương) cho biết đã vận động, giáo viên phụ huynh toàn trường quyên góp, ủng hộ cho lực lượng phòng, chống dịch bệnh tại phường Đông Hòa (TP. Dĩ An).

    Sau thời gian vận động, nhà trường đã mua 60 thùng nước suối, 20 thùng mì ly và 100 khẩu trang với tổng giá trị hơn 10 triệu đồng, trao tặng cho BCH Quân sự phường Đông Hòa. Đây là lực lượng làm việc trực tiếp tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn phường.

     “Tôi thấy lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly vất vả quá. Nhiều thì không có nhưng trong giai đoạn khó khăn này chúng tôi muốn sẻ chia tấm lòng của mình. Mong sao những người đang trực tiếp chiến đấu với đại dịch này, bớt phần nào vất vả. Hy vọng dịch bệnh sớm được đẩy lùi, để mọi người ổn định cuộc sống, các em học sinh được đi học trở lại” - bà Bích chia sẻ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-giao-vien-o-ha-tinh-tinh-nguyen-nau-com-mien-phi-cho-nguoi-cach-ly-a317507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan