Nhiều hãng hàng không rục rịch bán vé bay nội địa từ 10/10


Thứ 6, 08/10/2021 | 18:54


Cùng sự kiện

Một số hãng hàng không vừa thông báo về việc khôi phục hoạt động vận tải hành khách và chuẩn bị mở bán vé trên 7 đường bay nội địa từ ngày 10/10.

Các hãng sẽ mở bán vé trên toàn hệ thống bao gồm website, ứng dụng di động, các đại lý chính thức và phòng vé ngay khi có sự cho phép của cơ quan chức năng.

Kinh doanh - Nhiều hãng hàng không rục rịch bán vé bay nội địa từ 10/10
Các hãng hàng không thông báo bán vé bay nội địa từ 10/10. Ảnh minh họa

Vietnam Airlines và Pacific Airlines dự kiến khôi phục các đường bay hai chiều giữa TP.HCM và Thanh Hóa, Nha Trang, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Phú Quốc với tần suất mỗi hãng 1 chuyến/ngày.

Vietnam Airlines cũng mở lại đường bay hai chiều giữa TP.HCM và Huế với tần suất 1 chuyến/tuần, đường bay một chiều từ Vinh đến TP.HCM với tần suất 2 chuyến/tuần.

Đối với các đường bay còn lại, Vietnam Airlines và Pacific Airlines cho biết đang tiếp tục theo sát chỉ đạo của cơ quan chức năng trên cơ sở thống nhất ý kiến với các địa phương để xây dựng lịch bay và mở bán vé.

Từ 10/10, Vietjet dự kiến sẽ khai thác các đường bay kết nối TP.HCM với Quy Nhơn (Bình Định), Thanh Hóa, Tuy Hòa (Phú Yên), Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa) với tần suất từ 1 chuyến khứ hồi/ ngày.

Các đường bay Thanh Hóa - Nha Trang và Thanh Hóa - Phú Quốc sẽ khai thác 2 chuyến khứ hồi/ tuần.

Trong thời gian từ 10 đến 19/10/2021, theo quy định của cục Hàng không, các chuyến bay sẽ thực hiện giãn cách ghế ngồi.

Hành khách đi máy bay phải tuân thủ “Thông điệp 5K”, khai báo y tế, có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 trong ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất phát theo quy định của nhà chức trách.

Hành khách xuất phát từ vùng được đánh giá là “nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ (cấp 4)” phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong vòng 72h trước giờ khởi hành.

Trong giai đoạn đầu mở lại các đường bay, hành khách xuất phát từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An trước khi di chuyển thực hiện xét nghiệm vật chất di truyền (ARN) hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên mẫu đơn trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu.

Khi đến nơi thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày, thực hiện “Thông điệp 5K” và xét nghiệm theo quy định.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-hang-hang-khong-ruc-rich-ban-ve-bay-noi-dia-tu-10-10-a515639.html