+Aa-
    Zalo

    Nhiều học sinh Đắk Lắk mắc bệnh lạ: Bác sĩ không tìm ra nguyên nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Các bác sĩ tại Bệnh viện huyện Krông Bông đã đến thăm khám nhưng không phát hiện bệnh tật gì ở các học sinh bị mắc bệnh lạ, khiến các em không kiểm soát được bản thân.

    Các bác sĩ tại Bệnh viện huyện Krông Bông đã đến thăm khám nhưng không phát hiện bệnh tật gì ở các học sinh bị mắc bệnh lạ, khiến các em không kiểm soát được bản thân.

    Chiều 21/12, bác sĩ Phạm Văn Lào - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng (Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã thành lập đoàn công tác đến Trường Tiểu học Cư Pui 2 (xã Cư Pui, huyện Krông Bông, Đắk Lắk) để thăm khám cho các học sinh của trường này có triệu chứng lạ.

    Theo thống kê, hiện có 6 em ở độ tuổi từ 10-13 mắc bệnh này. Bệnh thường xuất hiện bất ngờ và kéo dài từ 15 phút đến 1 giờ, có khi lên đến 2-3 giờ. Trong khoảng thời gian mắc bệnh, các em hoàn toàn không kiểm soát được bản thân.

    Tuy nhiên, sau khi “hết cơn”, các em lại trở lại bình thường. Các bác sĩ tại Bệnh viện huyện Krông Bông đã đến thăm khám nhưng không phát hiện bệnh tật gì ở các học sinh này.

    Cũng theo bác sĩ Lào, hiện đoàn công tác vẫn chưa thể đưa ra kết luận về hiện tượng bất thường trên của các học sinh. Tuy nhiên, ông cho rằng, các em có dấu hiệu rối loạn phân ly tập thể như trường hợp 9 học sinh ở điểm trường Nà Bản (thuộc xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) mới đây. Song biểu hiện của các học sinh ở xã Cư Pui nhẹ hơn.

    Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho một học sinh mắc bệnh lạ. Ảnh: Báo Đắk Lắk

    "Hiện đoàn công tác đang tiếp tục thăm khám, điều trị và động viên các cháu học sinh bình tĩnh. Chúng tôi cũng yêu cầu cắt cử bác sĩ túc trực tại trường để động viên, điều trị kịp thời cho các trường hợp mới phát sinh” - bác sĩ Lào nói.

    Như đã đưa tin trước đó, vào 11/12, cô Nguyễn Thị Nhung (giáo viên chủ nhiệm lớp 5A1 tại điểm trường Ea Lang - trường Tiểu học Cư Pui 2) đã phát hiện em Thào Thị Chúa (SN 2005, ở xã Cư Pui) có biểu hiện bất thường như: mặt đỏ, môi tím, nói nhảm, thỉnh thoảng lại la hét, không làm chủ được bản thân... Cô Nhung gọi điện thoại cho phụ huynh đến đưa em về. Hôm sau em Chúa lại đi học bình thường.

    Đến vài ngày sau, có thêm 5 nữ sinh cùng trường có triệu chứng tương tự, trong đó có 3 em học ở điểm trường Ea Lang và 2 em học ở điểm trường Ea Uôl của trường Tiểu học Cư Pui 2. Các em thường trợn mắt, la mắng, nói những câu nhảm nhí, xô đổ bàn ghế và đòi chạy ra suối. Các em có biểu hiện lạ trong thời gian từ 30 phút đến 1 giờ đồng hồ, mỗi buổi học bị khoảng 2 - 3 lần. Sau đó, các em lại tỉnh táo, vẫn ngồi học và vui chơi với các bạn, sức khỏe của các em bình thường.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-hoc-sinh-dak-lak-mac-benh-la-bac-si-khong-tim-ra-nguyen-nhan-a213786.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan