+Aa-
    Zalo

    Nhiều kỹ sư Trung Quốc rời thung lũng Silicon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bối cảnh giới chức Bắc Kinh đang dành nhiều hỗ trợ tài chính cho hoạt động nghiên cứu các công nghệ tân tiến, nhiều người chấp nhận trở về để có được cơ hội tốt hơn

    Trong bối cảnh giới chức Bắc Kinh đang dành nhiều hỗ trợ tài chính cho hoạt động nghiên cứu các công nghệ tân tiến, nhiều người chấp nhận trở về để có được cơ hội việc làm tốt hơn.

    Thung lũng Silicon (Mỹ) luôn được coi là nơi làm việc mơ ước của nhiều kỹ sư công nghệ từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, theo hãng tin Bloomberg, trong những năm gần đây, làn sóng kỹ sư Trung Quốc rời bỏ thung lũng Silicon về nước làm việc đang gia tăng khi ngành công nghệ Trung Quốc ngày càng phát triển, thu hút được nguồn tiền đầu tư dồi dào và tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp.

    Các số liệu khảo sát gần đây cho thấy, mặc dù hiện diện khá đông đảo tại thung lũng Silicon, không nhiều kỹ sư Trung Quốc có cơ hội đạt được các vị trí lãnh đạo cao cấp tại các doanh nghiệp. 

    Trở về nước sau thời gian học tập, làm việc ở nước ngoài, lực lượng tinh nhuệ này được gắn mác "rùa biển". Các công ty danh tiếng trong nước như Tencent, Toutiao dần chiếm ưu thế trong cuộc chiến giành người tài với các ông lớn công nghệ ở Mỹ. Họ trở thành lực lượng quan trọng giúp các công ty nội địa vươn mình ra thế giới.

    Họ đồng thời đóng vai trò chủ chốt trong tham vọng thống trị kỷ nguyên công nghệ mới về trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học của nước này.

    Thị trường Internet Trung Quốc đang trong giai đoạn bong bóng, nhiều lần vượt mặt Mỹ. Một nhà khởi nghiệp nhận định việc thuê được kỹ sư AI mang lại lợi nhuận khoảng 30 triệu USD trong vòng 4 năm.

    Các Công ty Trung Quốc cũng chủ động tìm đến những kỹ sư không muốn từ bỏ cuộc sống tiện nghi ở Mỹ bằng cách xây dựng phòng thí nghiệm tại thung lũng Silicon. Đương nhiên, cơ hội nghề nghiệp vẫn phong phú hơn nếu nhân tài chọn về nước. 

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-ky-su-trung-quoc-roi-thung-lung-silicon-a216957.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan