+Aa-
    Zalo

    Nhiều lãnh đạo Uber trên thế giới đồng loạt nghỉ việc

    • DSPL
    ĐS&PL Startup có giá trị lớn nhất thế giới hiện đang đối mặt với nhiều án phạt ở khắp nơi trong bối cảnh nhiều vị trí chủ chốt bị bỏ trống.

    Startup có giá trị lớn nhất thế giới hiện đang đối mặt với nhiều án phạt ở khắp nơi trong bối cảnh nhiều vị trí chủ chốt bị bỏ trống.

    Theo thông tin từ VTV, trong lúc chưa có diễn biến mới từ quyết định đình chỉ hoạt động Uber của chính quyền Thủ đô London (Anh), Giám đốc phụ trách khu vực Bắc Âu của Uber, đồng thời phụ trách thị trường Anh là bà Jo Bertram vừa cho biết sẽ nghỉ việc.

    Tại Việt Nam, trao đổi với Tiền phong sáng 3/10, ông Đặng Việt Dũng Giám đốc Uber Việt Nam cũng xác nhận đã rời ghế Giám đốc Uber Việt Nam  trong bối cảnh startup này gặp nhiều bất lợi. Hãng này đang bị truy thu 66 tỷ đồng tiền thuế, Grab cạnh tranh khốc liệt, các hãng taxi truyền thống đề nghị chấm dứt hoạt động của Uber, Grab tại Việt Nam khiến nhiều người đặt câu hỏi về tương lai của Uber tại Việt Nam sẽ ra sao cùng việc rời ghế điều hành đột ngột của ông Dũng.

    Nhiều lãnh đạo Uber nghỉ việc. Ảnh: VTV.

    Không chỉ có vậy, trước đó, vào tháng 6/2017,  startup này cũng chia tay Giám đốc phụ trách kinh doanh, ông Emil Michael sau một cuộc điều tra về cáo buộc quấy rối nhân viên và văn hóa doanh nghiệp tại đây và CEO đồng thời là nhà sáng lập Uber Travis Kalanick.

    Hồi tháng 3, Giám đốc Uber - Jeff Jones đã từ chức vì văn hóa quản trị tại công ty. Sau đó, giám đốc tài chính, giám đốc truyền thông của họ cũng ra đi. Thậm chí, người đứng đầu mảng xe tự lái - mảng từng được coi là tương lai của Uber - cũng bị đuổi việc, Trí thức trẻ cho biết.

    Những lãnh đạo giỏi lần lượt ra đi, dù với bất kỳ lý do gì cũng là một tổn thất đáng kể với Uber trong giai đoạn nhìn đâu cũng thấy khủng hoảng này.

    Cách đây gần 2 tháng, Uber đã phải nộp phạt 10 triệu USD để tiếp tục hoạt động ở Philippines. Còn ở Mỹ, hiện Uber đang hợp tác với các nhà điều tra thuộc Bộ Tư pháp Mỹ trong cuộc điều tra về cáo buộc vi phạm Luật Chống tham nhũng ở nước ngoài. Hiện, hãng này đang phải đối mặt với các vấn đề ở Anh, Mỹ và nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

    Minh Thư (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-lanh-dao-uber-tren-the-gioi-dong-loat-nghi-viec-a203981.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan