Nhiễu loạn những chiêu trò "làm lố" để tìm kiếm sự nổi tiếng


Thứ 4, 12/06/2019 | 10:12


Những hình ảnh chụp Nude bên hoa sen một cách phi nghệ thuật đã khiến dư luận băn khoăn trước thực trạng hội chứng nổi tiếng bằng mọi giá của một bộ phận lệch chuẩn

(ĐS&PL) Những việc làm giả dối, những hình ảnh chụp Nude bên hoa sen phi nghệ thuật đã khiến dư luận băn khoăn trước thực trạng "hội chứng nổi tiếng bằng mọi giá" của một bộ phận lệch chuẩn, sống ảo trên mạng xã hội đang làm xói mòn thuần phong mỹ tục của dân tộc.  

Từ thiện hay chiêu trò?

Trong những ngày qua, cộng đồng mạng vẫn chưa hết bàn tán về vụ việc Lê Dương Bảo Lâm bị 2 người đàn ông hành hung khi đi phát cơm từ thiện trước cổng Bệnh viện Ung Bướu (TP.HCM). Đoạn clip ghi lại sự việc được phát tán rất nhanh trên mạng xã hội.

Ngày 11/6, chia sẻ với truyền thông, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết từ khi sự việc xảy ra vào sáng 9/6 đến nay lực lượng chức năng vẫn chưa nhận được đơn trình báo của phía Lê Dương Bảo Lâm. Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn cho tiến hành xác minh vụ việc.

Tư vấn - Nhiễu loạn những chiêu trò 'làm lố' để tìm kiếm sự nổi tiếng

Ảnh cắt từ clip sự việc.

Theo đó, qua xác minh, Công an xác định 2 người đàn ông, đeo khẩu trang đánh Lê Dương Bảo Lâm không phải là người dân địa phương. Phương tiện điều khiển của hai thanh niên đến tấn công nam diễn viên đăng ký tại quận 6. Các quán cơm lân cận xác nhận không nhờ nhân viên ra làm khó dễ người phát cơm từ thiện.

Trước đó, vào tối 10/6, Lê Dương Bảo Lâm đã lên tiếng khẳng định mình bị đánh thật và không dàn dựng vụ việc như cư dân mạng suy đoán. Theo chia sẻ của nam diễn viên, cách đây khoảng 4 ngày, có người tới cảnh cáo vợ anh không được phát ngay giờ cơm vì như vậy quán của họ không bán được. Tuy nhiên, vợ nam diễn viên lại không nói cho chồng biết việc này.

Lê Dương Bảo Lâm cho hay vì không muốn sự việc trở nên ồn ào nên anh không trình báo lên công an. Tuy nhiên, nhiều người mong muốn phía cơ quan chức năng vào cuộc để làm sáng tỏ vụ việc, tránh gây tiếng xấu cho những gia đình bán cơm gần cổng bệnh viện, đồng thời những đoàn đi làm từ thiện cũng không phải lo sợ.

Bất chấp để nổi tiếng

Tuy nhiên trước sự việc này, cộng đồng mạng đã có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng cảnh hành hung nam diễn viên Lê Dương Bảo Lâm tại cổng Bệnh viện Ung Bướu (TP.HCM) là được dàn dựng.

Đặt ra giả thiết để lý giải cho nghi vấn này, nhiều người đã cho rằng Lê Dương Bảo Lâm vốn là nghệ sĩ mới, và đang phát triển công việc bán hàng online nên việc dàn dựng sự việc để thu hút sự chú ý là điều không thể không xảy ra.

Cô gái trần như "nhộng" khoe thân dưới đầm sen

Thực tế, cũng chưa có kết luận chính thức nào từ cơ quan chức năng, tất cả chỉ là phán đoán của cư dân mạng. Tuy nhiên đó cũng là những bình luận có cơ sở, bởi lẽ trước đó, cộng đồng mạng đã quá quen với chiêu trò của các nghệ sĩ để thu hút truyền thông, và kiếm tìm sự nổi tiếng.

Khoảng 1 tháng trước, hình ảnh người mẫu nội y Ngọc Trinh mặc đồ phản cảm trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes, Pháp cũng đã gây rất nhiều phẫn nộ. Trong nước, Ngọc Trinh có thể đã là một người nổi tiếng, được nhiều người biết đếm. Tuy nhiên khi ra trường quốc tế, người đẹp đã lựa chọn cách thu hút giới truyền thông quốc tế một cách khá lộ liễu, có phần phản cảm. 

Riêng về sự việc này, Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng và là người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chia sẻ trên báo chí: "Hình ảnh của Ngọc Trinh tại thảm đỏ Cannes với trang phục đó là quá lố và phản cảm, cố tình tạo scandal để lăng xê bản thân theo cách tiêu cực. Chúng ta đều thấy phản ứng gay gắt từ cư dân mạng và truyền thông. Ngọc Trinh tham dự sự kiện văn hóa nhưng lại mang đến hình ảnh phản văn hóa”.

Ba người đàn ông có hành động phản cảm "Nam Nude"

Có lẽ hào quang của sự nổi tiếng đã khiến nhiều người choáng ngợp và mong muốn có 1 vị trí trong giới showbiz. Những "người đẹp", "người mẫu", "diễn viên" vô danh cũng gắng sức, đua nhau dùng đủ mọi chiêu trò "lố" để được nổi tiếng. Họ bất chấp thủ đoạn kể cả làm ảnh hưởng dến nhân phẩm của chính bản thân để đạt được mục đích.

Cộng đồng mạng quá ngán ngẩm khi thấy những bức ảnh "nude vì môi trường", khỏa thân dưới đầm sen của những "người đẹp", hot girl, hot boy vô danh và thậm chí cả những người lớn tuổi cũng góp phần xây dựng cái "văn hóa" phản cảm đó.

Những tác phẩm đó đẹp đâu chưa thấy, chỉ thấy quá phản cảm, cố tình tạo scandal để lăng xê bản thân. Và hậu quả trước mắt họ nhận lại chính là sự phê phán, quay lưng của các khán giả. Chỉ những người làm nghệ thuật chân chính mới là nghệ sĩ, còn những kẻ muốn kiếm tìm sự nổi tiếng bằng những chiêu trò thì khó có thể tìm được giá trị của bản thân và sự nổi tiếng đích thực.

Trong một diễn biến khác, hình ảnh một thiếu nước ngoài chụp ảnh trong trang phục truyền thống dân tộc Việt Nam và sen lại nhận được sự khen ngợi của đông đảo dư luận. Nhiều người cho rằng sự đối lập này, bản thân nó đã nói lên sự lệch chuẩn văn hóa của một bộ phận trong xã hội. Và ở một góc độ nào đó, những việc làm phản cảm của họ đã đi ngược lại thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Họ rất đáng bị lên án mạnh mẽ:

Áo dài Tây chụp bên sen
Sắc hương lộng lẫy lạ quen xứ người
Còn mình thân "nhộng" đười ươi
Làm hoa ô uế, làm người nhuốc nhem...?!

Trước đó, dư luận từng dậy sóng về những hành vi tương tự của "thánh livestream" Khá Bảnh hay người mẫu Ngọc Trinh. Họ đã bất chất tất cả để gây sự chú ý của cộng đồng vì những mục đích cá nhân không trong sáng. Nhiều ý kiến cho rằng, những việc làm "lố bịch" của họ đã đi ngược lại những nỗ lực của cộng đồng trong việc giới thiệu quảng bá hình ảnh về Việt Nam - Đất nước - Con người, về một nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc đã trải qua hàng nghìn năm lịch sử.

Một thiếu nước ngoài chụp ảnh trong trang phục truyền thống và sen lại nhận được sự khen ngợi của đông đảo dư luận


Ở góc độ cá nhân, tôi cho rằng xã hội và khán giả nên lên tiếng tẩy chay những hình ảnh phản văn hóa đi ngược lại truyền thống tốt đẹp của người Việt. Mỗi cá nhân và đặc biệt là người của công chúng nên tự xây dựng hình ảnh của chính mình, phải biết tôn trọng bản thân và những người xung quanh

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng và là người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Song Ngư/Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-loan-nhung-chieu-tro-lam-lo-de-tim-kiem-su-noi-tieng-a279572.html