Nhiều máy tính xách tay HP bị cài sẵn phần mềm ăn cắp dữ liệu bàn phím


Thứ 3, 12/12/2017 | 04:10


Cùng sự kiện

Theo khuyến cáo của chuyên gia bảo mật, người dùng laptop HP nên cập nhật driver mới ngay lập tức.

Theo khuyến cáo của chuyên gia bảo mật, người dùng laptop HP nên cập nhật driver mới ngay lập tức.

Lần thứ 2 trong năm nay, HP bị phát hiện có hoặc phần mềm gián điệp. Điều này khiến HP mang tiếng xấu là luôn để lại keylogger trên các laptop bán ra cho khách hàng.

Theo chuyên gia bảo mật có nickname là ZwClose, các keylogger được cài đặt sẵn trên rất nhiều sản phẩm HP. Keylogger này có thể làm cho người dùng bị kẻ tấn công thu thập các dữ liệu từ bàn phím, đặc biệt các dữ liệu cá nhân như thẻ tín dụng, thông tin ngân hàng, mật khẩu tài khoản,…

Nhiều máy tính HP bị phát hiện cài phần mềm thu thập thông tin người dùng.

Địa chỉ của giá trị registry:Chuyên gia ZwClose phát hiện keylogger được nhúng trong tập tin SynTP.sys. Tập tin này là một phần của driver được cài sẵn trên các sản phẩm notebook và hiện ZwClose thống kê được 460 sản phẩm HP Notebook dính vấn đề này. Mặc dù keylogger được tắt mặc định, nhưng những kẻ tấn công có thể tạo ra công cụ để bật keylogger lên bằng cách thiết lập giá trị registry.

- HKLMSoftwareSynaptics%ProductName%

- HKLMSoftwareSynaptics%ProductNameÞfault

Sau khi phát hiện lỗi này, ZwClose đã thông báo ngay cho HP. Hãng HP đã có phản hồi nhanh chóng và tích cực khi thừa nhận lỗi này và giải thích rằng đây là một tính năng để kiểm tra lỗi sản phẩm mà họ đã quên gỡ bỏ nó khi phát hành. HP cũng lập tức sửa lỗi trên bằng cách đưa ra bản mới và người dùng nên cập nhật bản mới này ngay.

Trước đó, HP bị phát hiện trong máy tính có phần mềm Touchpoint Analytics Client giúp thu thập thông tin từ xa của người dùng.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-may-tinh-xach-tay-hp-bi-cai-san-phan-mem-an-cap-du-lieu-ban-phim-a212631.html