+Aa-
    Zalo

    Nhiều nam sinh mất tương lai vì quay lén người khác: Bị đuổi học, thậm chí ngồi tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nam sinh viên Shaun Ho Yan Liang, người đã quay tổng cộng 469 video nhạy cảm liên quan tới 335 phụ nữ, đã phải ra hầu tòa và nhận án tù 9 tháng 3 tuần.

    Nam sinh viên Shaun Ho Yan Liang, người đã quay tổng cộng 469 video nhạy cảm liên quan tới 335 phụ nữ, đã phải ra hầu tòa và nhận án tù 9 tháng 3 tuần.

    Nhiều nam sinh đã lén quay video nhạy cảm của người khác. Ảnh minh họa

    Theo Bộ luật Hình sự sửa đổi của Singapore, những người bị kết tội thị dâm (hành vi nhìn trộm hoạt động riêng tư của người khác như tắm, thay quần áo, quan hệ tình dục, những phút hớ hênh… để tìm kiếm sự hài lòng và kích thích tình dục) có thể phải đối mặt với 2 năm tù giam, cảnh cáo và phạt tiền.

    Các trường đại học có quyền đưa ra các hình thức kỷ luật đối với tội phạm tình dục liên quan đến trẻ em hoặc trẻ vị thành niên.

    Mới đây, Shaun Ho Yan Liang (26 tuổi), sinh viên ngành Tâm lý học tại Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore) đã quay tổng cộng 469 video về 335 phụ nữ trong khoảng sáu tháng, bị kết án 9 tháng và 3 tuần tù giam vào ngày 23/9.

    Nam sinh viên này trước đó đã xuất hiện tại nhiều địa điểm khác nhau xung quanh Singapore, bao gồm cả khuôn viên Đại học Công nghệ Nanyang (NTU), nơi đối tượng đang theo học ngành tâm lý học.

    Đối tượng khai nhận thường nhắm mục tiêu đến những phụ nữ mặc quần đùi hoặc váy, sau đó ngồi xổm hoặc đứng gần họ để quay video. Để không bị phát hiện, Liang sử dụng một ứng dụng có tên BVR, ứng dụng này cho phép quay video nhưng không hiển thị hình ảnh trên màn hình điện thoại.

    Tội ác của Ho được đưa ra ánh sáng khi anh ta bị bắt quả tang tại cửa hàng FairPrice ở Eastpoint Mall tại Simei vào ngày 22/7/2018.

    Lúc đó, anh ta đi theo một người phụ nữ mặc quần sooc denim và áo phông trắng rộng quanh siêu thị, quay video về vùng mông và vùng áo lót của cô ấy trong khoảng thời gian từ 20h40 đến 20h55.

    Nam thanh niên đã quay 10 video về cô ấy bằng cách đứng hoặc ngồi xổm ngay phía sau cô ấy và đặt điện thoại di động Samsung S9 màu xanh lam của mình xuống dưới thắt lưng hoặc gần mặt đất, với camera sau của điện thoại hướng lên trên để quay.

    Bạn trai của người phụ nữ đã bắt gặp Ho với chiếc điện thoại của anh ta chĩa vào dưới áo phông của cô, bắt anh ta và báo vụ việc cho nhân viên an ninh của cửa hàng.

    Các nhà chức trách sau đó đã tìm thấy 459 video khác về các nạn nhân nữ trên điện thoại của Ho được quay từ tháng 2 đến tháng 7/2018.

    Ngoài Eastpoint Mall, anh ta đã quay video về những người phụ nữ ở các địa điểm khác, bao gồm phòng thí nghiệm tại Trường Khoa học của Viện Giáo dục Quốc gia, một cây cầu trên cao ở NTU và một trung tâm hoạt động sinh viên ở NTU.

    Ho thậm chí còn quay video các nạn nhân của mình trong các buổi học tại NTU. Các nhà chức trách cũng tìm thấy 106 video khiêu dâm và tục tĩu trên máy tính xách tay của Ho.

    Shaun Ho Yan Liang (26 tuổi). Ảnh: Strait Times

    Phát biểu trước tòa, Ho nói rằng anh cảm thấy "nhẹ nhõm rất nhiều" sau khi bị bắt và anh "nợ lời xin lỗi với tất cả những nạn nhân”. 

    Sau đó, một phát ngôn viên của NTU nói với The Straits Times rằng Ho không được tham gia các lớp học tại trường đại học và sẽ phải chịu các thủ tục kỷ luật sau thủ tục tư pháp và tuyên án của tòa án.

    "Hành động kỷ luật có thể bao gồm đình chỉ hoặc trục xuất khỏi trường đại học”, phát ngôn viên nói thêm.

    Trước đó, năm 2019, Brandon Lee Bing Xiang, 26 tuổi - nam sinh viên của đại học Yale-NUS cũng phải hầu tòa vì quay các video nhạy cảm của phụ nữ. Người này sau đó cũng bị đình chỉ vô thời hạn kể từ tháng 3/2019.

    Lee thực hiện hành vi quay lén với ít nhất 4 nữ sinh. Trong đó, Lee từng nhiều lần dùng điện thoại quay lén bạn tắm hoặc quay dưới váy.

    Giáo sư Joanne Roberts, phó chủ tịch điều hành các vấn đề học thuật tại Đại học Yale-NUS, cho biết rằng trường đã liên hệ với các nữ sinh bị ảnh hưởng để hỗ trợ.

    Bất ngờ hơn, thông tin trên mạng của Lee cho thấy anh nằm trong số 20 vận động viên sinh viên Trường Thể thao Singapore đầu tiên theo học chương trình Quản lý Thể thao và Giải trí của Trường Thể thao Singapore. Anh tốt nghiệp vào tháng 5/2014 với điểm trung bình 3,94 và nhận được Học bổng Trưởng khoa Yale-NUS (Triết học, Chính trị và Kinh tế).

    Lee bắt đầu học đại học tại Yale-NUS vào năm 2016 sau khi hoàn thành nghĩa vụ quốc gia.

    Nam sinh viên này cũng đại diện cho Singapore tại Đại hội thể thao trẻ châu Á năm 2009 được tổ chức tại đây và giành huy chương bạc và đồng trong các sự kiện bowling.

    Brandon Lee Bing Xiang, 26 tuổi . Ảnh: Strait Times

    Vào tháng 5/2020, Đại học Quốc gia Singapore thông báo rằng họ đã tăng số lượng nhân viên bảo vệ tại các ký túc xá, sẽ bổ sung hàng trăm camera truyền hình khép kín, và sẽ đảm bảo an toàn hơn cho nhà vệ sinh và buồng tắm.

    Các biện pháp này được đưa ra sau khi NUS bị chỉ trích vì cách họ xử lý các tội phạm tình dục liên quan đến sinh viên của mình. Vào tháng 4, Monica Baey, 23 tuổi, đã lên mạng xã hội để bày tỏ sự thất vọng của mình sau khi bị một sinh viên Nicholas Lim, 23 tuổi, quay phim đang tắm trong Eusoff Hall.

    Cuối tháng 8/2020, một nam sinh viên năm 2 tại Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) cũng bị tố cáo quay lén bạn học. Nghi phạm là sinh viên năm 2, đến từ Trung Quốc.

    Nạn nhân là sinh viên năm 3 ngành Toán tại NTU, kể lại trong lúc đang tắm, anh nghe thấy tiếng cửa kêu. Khi nhìn lên, nam sinh phát hiện một chiếc điện thoại màu đen với camera hướng về phía mình.

    Bị phát hiện, kẻ quay lén lập tức bỏ trốn. Khi bị bắt và tra hỏi, nghi phạm thanh minh đây là lần đầu tiên anh ta làm điều này và "quay lén chỉ vì tò mò".

    Tháng 12/2019, Han Shiyu (17 tuổi, người Trung Quốc), sinh viên Đại học Công nghệ Nanyang, phải ra hầu tòa sau cáo buộc quay lén nữ sinh vào tháng 8/2019. Theo thông tin điều tra, Han đã dùng điện thoại quay lén một cô gái 20 tuổi tắm trong nhà vệ sinh trường.

    Brandon Mandolang Yong Fu (18 tuổi), một sinh viên ưu tú của Trường Bách khoa Nanyang cũng đối diện với án tù vì quay lén bạn học. Người này có thể bị kết án 6 tháng tù và phạt tới 5.000 USD.

    Mộc Miên (Theo Strait Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nam-sinh-mat-tuong-lai-vi-quay-len-nguoi-khac-bi-duoi-hoc-tham-chi-ngoi-tu-a348388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan