+Aa-
    Zalo

    Nhiều nạn nhân dính bẫy trò lừa trúng thưởng trên zalo

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tiếp theo trò lừa đảo “ông chú Viettel”, thời gian qua trên mạng Internet và Zalo tái xuất hiện trò lừa đảo “tri ân khách hàng Zalo đạt cột mốc 15 triệu người”.

    (ĐSPL) - Tiếp theo trò lừa đảo “ông chú Viettel”, thời gian qua trên mạng Internet và Zalo tái xuất hiện trò lừa đảo “tri ân khách hàng Zalo đạt cột mốc 15 triệu người” với mục đích chiếm đoạt tiền của các nạn nhân thông qua nạp thẻ điện thoại...

    Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ cho biết, thời gian qua trên mạng Internet và Zalo tái xuất hiện trò lừa đảo “tri ân khách hàng Zalo đạt cột mốc 15 triệu người”.

    Được biết, chiêu trò của những đối tượng lừa đảo qua zalo là gửi tin nhắn tới người dùng zalo về việc họ đã trúng thưởng những giải thưởng có giá trị rồi chiếm đoạt tiền của nạn nhân thông qua hình thức nạp thẻ điện thoại.

    Tin nhắn trúng thưởng. Ảnh Công an nhân dân.

    Cụ thể, một nạn nhân là anh V. (trú tại phố Bạch Mai, Hà Nội), chủ thuê bao 016957198xx, gọi đến đường dây nóng báo Tuổi Trẻ phản ảnh anh vừa bị mất 850.000 đồng tiền thẻ cào qua trang web khuyenmaizalo24h.com.

    Đầu tiên, anh nhận được quảng cáo từ 1 thuê bao di dộng về việc có chương trình khuyến mãi trúng thưởng trên trang web này.

    Sau khi anh V. vào trang web trên khai báo thông tin cá nhân thì nhận được thông báo anh đã trúng giải thường là một chiếc xe Liberty 150ccI.E trị giá 67/5 triệu đồng và một phiếu quà tặng trị giá 100 triệu đồng, kèm theo một thẻ sử dụng xăng miễn phí một năm trị giá 5 triệu đồng.

    Sau đó, anh V. được một “đại diện” của đơn vị này liên lạc tới và yêu cầu hoàn thành nhiều công đoạn làm hồ sơ, nạp thẻ điện thoại vào các trang web với số tiền lên tới 850.000 đồng. Tiếp theo, anh tiếp tục bị yêu cầu nạp thêm 3,5 triệu đồng cũng bằng hình thức nạp thẻ điện thoại là tiền phí gửi xe tới gia đình.

    Do nghi ngờ nên anh V. không nạp tiền mà hỏi lại thì thuê bao của “đại diện đơn vị quảng bá” này không liên lạc nữa.

    Clip xem thêm: Triệt phá ổ nhóm lừa đảo gửi tin nhắn trúng thưởng.

    Trước đó, cũng liên quan tới hành vi lừa đảo qua mạng zalo, nguồn tin báo Công an nhân dân cho biết, mới đây, lực lượng chức năng cũng bắt giữ hai đối tượng Trần Văn Quang (30 tuổi), Trần Huỳnh Đức, Phạm Minh Tú và Lương Văn Bửu (đều 15 tuổi và ở huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) là thủ phạm của vụ lừa đảo trên mạng zalo.

    Mặc dù đối tượng còn rất trẻ, đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng khá am hiểu công nghệ thông tin, đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo trót lọt. Cũng với thủ đoạn trên, các đối tượng này đã đánh vào tâm lý của người dùng mạng zalo bằng các giải thưởng hấp dẫn rồi yêu cầu nạn nhân nạp thẻ điện thoại để chiếm đoạt tiền.

    Hiện nay, Công an Hà Tĩnh đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ, một đại diện truyền thông của Zalo cho biết công ty hoàn toàn không có chương trình khuyến mãi nào như vậy và cũng không có đối tác nào thực hiện chương trình này. Do đó, đại diện truyền thông của Zalo khẳng định đây là một hình thức lừa đảo.

    Chia sẻ trên báo Công an nhân dân, Đại tá Phan Kế Hiên - Chánh văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Hà Tĩnh cho biết, để không bị lừa đảo, người dân cần hết sức cảnh giác, không tham gia bất kỳ một chương trình hay hoạt động gì mà trúng thưởng qua điện thoại hoặc qua mạng xã hội. Thủ đoạn lừa đảo qua tin nhắn điện thoại, qua các mạng xã hội của các đối tượng tuy đã cũ, nhưng nhiều nạn nhân mới đã mắc bẫy.

    Dự báo trong thời điểm cận Tết Nguyên đán, sẽ có nhiều thủ đoạn tương tự và các thủ đoạn mới để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người bị hại đặc biệt là những người nhẹ dạ cả tin.

    Do vậy, cơ quan Công an khuyến cáo mỗi người thận trọng, không tin vào những chiêu trò của các đối tượng lừa đảo. Đối với các gia đình, có con em yêu thích và am hiểu công nghệ thông tin cần quản lý chặt chẽ, định hướng con em, không vì lơ là, thiếu quản lý mà gây ra nhiều hành vi vi phạm pháp luật.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nan-nhan-dinh-bay-tro-lua-trung-thuong-tren-zalo-a82148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan