+Aa-
    Zalo

    Nhiều ngân hàng giảm lãi suất huy động

    • DSPL
    ĐS&PL Một số ngân hàng đã tiến hành giảm lãi suất huy động để có thể giảm lãi suất cho vay, trong đó có cả giảm lãi suất cho vay lĩnh vực bất động sản.

    Sau công bố về việc giảm lãi suất huy động trong cuộc họp về tín dụng cho thị trường bất động sản (BĐS) tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) diễn ra tuần trước, một số ngân hàng thương mại (NHTM) bắt đầu có động thái giảm lãi suất huy động.

    nhieu ngan hang giam lai suat huy dong dspl
    Động thái giảm lãi suất huy động nhằm giảm lãi suất cho vay. Ảnh minh họa

    Agribank và Vietcombank tiến hành giảm lãi suất ở kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng đối với tiền gửi tiết kiệm online. Lãi suất huy động online ở các kỳ hạn này được giảm xuống bằng với mức lãi suất niêm yết của ngân hàng thay vì cao hơn trước đó.

    Trong khi đó, lãi suất huy động niêm yết tại quầy được 2 ngân hàng này giữ nguyên mức cũ. Cụ thể, lãi suất huy động niêm yết kỳ hạn 6 tháng của Agribank là 6,1%/năm và 7,4%/năm.

    Các ngân hàng "Big4" đều đang công bố trên website và tại quầy mức lãi suất 7,4%/năm cho tiền gửi kỳ hạn 12 tháng đã duy trì suốt nhiều tháng qua.

    Tại Vietcombank, lãi suất huy động online mới chỉ giảm ở kỳ hạn 12 tháng, bằng với mức niêm yết cho khách gửi tại quầy (7,4%/năm). Chênh lệch lãi suất huy động tại quầy với huy động online kỳ hạn 1 tháng là 1,1% (4,9% - 6%); kỳ hạn 3 tháng chênh 0,6%; kỳ hạn 9 tháng chênh 0,5%.

    Trong khi đó, lãi suất kỳ hạn 12 tháng tại BIDV và VietinBank là 8,2%/năm (với hình thức huy động online). Lãi suất huy động tại quầy và huy động online ở kỳ hạn 6 tháng chênh lệch lên tới 1,8% khi lãi suất huy động tại quầy là 6%, huy động online 7,8%.

    Trước đó, giữa tháng 1/20222, Hiệp hội Ngân hàng họp với các ngân hàng hội viên để kêu gọi thống nhất áp dụng mức lãi suất huy động tối đa 9,5%/năm, kể cả các khoản cộng khuyến mãi nhằm ổn định mặt bằng lãi suất, an toàn thanh khoản hệ thống.

    Động thái giảm lãi suất huy động nhằm giảm lãi suất cho vay được kỳ vọng sẽ giúp thị trường bất động sản kích hoạt thanh khoản trở lại. Từ đó, thị trường có động lực để phục hồi và phát triển.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-ngan-hang-giam-lai-suat-huy-dong-a565842.html
    Ngân hàng đồng loạt báo lãi

    Ngân hàng đồng loạt báo lãi "khủng"

    Mặc dù chịu áp lực lạm phát toàn cầu cùng với những quy định mới về hạn mức tín dụng nhưng hầu hết các ngân hàng đều báo lãi "khủng" trong năm 2022, không nhà băng nào thua lỗ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngân hàng đồng loạt báo lãi

    Ngân hàng đồng loạt báo lãi "khủng"

    Mặc dù chịu áp lực lạm phát toàn cầu cùng với những quy định mới về hạn mức tín dụng nhưng hầu hết các ngân hàng đều báo lãi "khủng" trong năm 2022, không nhà băng nào thua lỗ.

    Có nên áp trần lãi suất cho vay?

    Có nên áp trần lãi suất cho vay?

    Việc các ngân hàng nên hay không thống nhất áp trần lãi suất cho vay đang là vấn đề nhận được sự quan tâm không nhỏ của dư luận.