+Aa-
    Zalo

    Nhiều người dân Quảng Trị không nhận tiền hỗ trợ để "nhường những người khó khăn hơn"

    • DSPL
    ĐS&PL Có 9 người dân ở thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) từ chối nhận tiền hỗ trợ Covid-19 vì “muốn nhường phần kinh phí này cho người khó khăn hơn”.

    Có 9 người dân ở thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) từ chối nhận tiền hỗ trợ Covid-19 vì “muốn nhường phần kinh phí này cho người khó khăn hơn”.

    VietNamNet đưa tin, UBND thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) vừa chi trả kinh phí đợt 1 hỗ trợ những người gặp khó khăn do dịch Covid-19.

    Thị xã chi trả kinh phí hỗ trợ cho 2.561 người dân trong đợt 1. Điều đáng nói là có 9 người dân từ chối nhận hỗ trợ với lý do “muốn nhường phần kinh phí này cho người khó khăn hơn”.

    Bà Ngô Thị Tính (89 tuổi) là 1 trong 9 người nói trên. Bà Tính chia sẻ: “Dù không dư giả gì nhưng tôi biết có nhiều người khó khăn hơn mình, nên nhường lại. Hơn nữa, khi đất nước còn chiến tranh, tôi nuôi giấu chiến sĩ cách mạng, nên mỗi tháng được nhận trợ cấp người có công và người cao tuổi hơn 1 triệu đồng. Tôi dùng số tiền này sinh hoạt tiết kiệm cũng đủ rồi”.

    Bà Tính từ chối nhận tiền hỗ trợ Covid-19 để nhường cho người khác. Ảnh: VietNamNet

    Được biết, hiện bà Tính đang sống chung với gia đình người con trai làm nghề nông tại thôn Tân Mỹ (xã Hải Lệ).

    Cùng thôn với gia đình bà Tính là bà Phan Thị Thanh (76 tuổi) thuộc diện người có công cũng từ chối nhận 1,5 triệu đồng tiền hỗ trợ.

    Nhiều địa phương ở Quảng Trị hiện cũng đang triển khai thực hiện chi trả tiền hỗ trợ những người gặp khó khăn do dịch Covid-19.

    Theo báo Quảng Trị, ngay sau khi có quyết định của UBND tỉnh Quảng Trị, UBND huyện Vĩnh Linh đã có thông báo rộng rãi đến các địa phương, các đơn vị liên quan để triển khai thực hiện việc chi trả hỗ trợ một cách kịp thời.

    4 đối tượng được nhận hỗ trợ trong đợt 1 ở huyện Vĩnh Linh bao gồm: Người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo và hộ cận nghèo.

    Các địa phương có mức nhận hỗ trợ 1 tỉ đồng trở lên là thị trấn Cửa Tùng, thị trấn Hồ Xá, xã Trung Nam, xã Vĩnh Giang, xã Vĩnh Sơn và xã Vĩnh Thủy.

    Để việc chi trả diễn ra khách quan, đúng đối tượng, huyện Vĩnh Linh chỉ đạo các địa phương và các cơ quan chức năng tiến hành các bước chi trả một cách cẩn trọng, đúng định mức và đúng quy trình. Đặc biệt phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để hạn chế đến mức thấp nhất các thiếu sót có thể xảy ra.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nguoi-dan-quang-tri-khong-nhan-tien-ho-tro-de-nhuong-nhung-nguoi-kho-khan-hon-a324510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan