+Aa-
    Zalo

    Nhiều người di cư thẳng thừng từ chối được Pháp cứu vì muốn tới Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những người di cư bất hợp pháp trên một chiếc xuồng đã từ chối được giải cứu bởi lực lượng bảo vệ bờ biển Pháp, chỉ vì muốn tới Anh.

    Những người di cư bất hợp pháp trên một chiếc xuồng đã từ chối được giải cứu bởi lực lượng bảo vệ bờ biển Pháp, chỉ vì muốn tới Anh.

    Áo phao còn lại trên một bãi biển, sau khi có tới 23 người di cư băng qua đường biển để vào Anh. Ảnh: Telegraph

    Sau khi đi được nửa quãng đường, 15 người đàn ông di cư Iran đã vứt chiếc động cơ trên xuồng xuống biển. Cùng lúc đó, chiếc Rhone - một tàu hãng Loire của hải quân Pháp và hai tàu của Lực lượng biên phòng Anh đã được phái đi để chặn họ lại.

    Những người di cư đã từ chối tàu tuần tra của Pháp, bắn pháo sáng và tỏ ra bị làm phiền, vì họ không muốn quay trở lại Pháp. Lúc đó, họ đã ở trong lãnh hải của Anh nên muốn được người Anh cứu.

    Nhóm người Iran đã được tàu Vigilant của Lực lượng biên phòng Anh đưa vào bờ. Sự việc này xảy ra lúc 6h45 sáng 27/10 và được nhiều hành khách trên phà đi qua biển Manche chứng kiến.

    Trong số đó có tài xế xe tải người Anh Martin Cassidy: "Những người di cử ở trong một chiếc thuyền rất thấp, lênh đênh trong nước và họ bắn pháo sáng yêu cầu được giải cứu. Đó là một đêm rất lạnh và họ đều ướt nhẹp".

    "Chiếc phà của Anh giữ khoảng cách an toàn với chiếc thuyền, chạy vòng quanh cho đến khi một chiếc trực thăng bảo vệ bờ biển đi qua và sau đó chúng tôi thấy hai chiếc thuyền bảo vệ bờ biển ra khỏi cảng Dover", anh Martin Cassidy nói.

    Cảnh sát trưởng Kent cũng mô tả các trường hợp tương tự, theo đó người di cư đã cố gắng đi được nửa đường và thực hiện 999 cuộc gọi đến các dịch vụ khẩn cấp để được người Anh đón khi họ ở trong lãnh hải của Anh.

    Khoảng 1.500 người di cư đã đến Vương quốc Anh trong năm nay, cao hơn 297 người so với năm 2018. Khoảng 100 người đã được đưa trở lại châu Âu.

    Bộ Nội vụ xác nhận sự việc, nói rằng: “Những người di cư không hề quan tâm đến rủi ro về tính mạng. Chúng tôi đã hợp tác với các đối tác trên khắp châu Âu và xa hơn để giải quyết vấn đề di cư bất hợp pháp và gần đây đã đồng ý một kế hoạch với Pháp. Theo đó, họ đã tăng cường tuần tra trên các bãi biển Pháp và hành động để phá vỡ các băng đảng tội phạm nhằm ngăn chặn người di cư bằng thuyền phao”.

    Mộc Miên (Theo Telegraph)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nguoi-di-cu-thang-thung-tu-choi-duoc-phap-cuu-vi-muon-toi-anh-a298782.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan