+Aa-
    Zalo

    Nhiều người mắc ung thư đến chết vẫn không biết nguyên nhân vì sao

    • DSPL
    ĐS&PL Tại sao người bị bệnh nguy hiểm như ung thư, tiểu đường, tim mạch... hiện lại nhiều đến vậy? Chính thói quen sinh hoạt hàng ngày và cuộc sống tiện nghi là thủ phạm.

    Tại sao người bị bệnh nguy hiểm như ung thư, tiểu đường, tim mạch... hiện lại nhiều đến vậy? Chính thói quen sinh hoạt hàng ngày và cuộc sống tiện nghi là thủ phạm.

    Có rất nhiều thói quen tưởng như nhỏ nhặt, vô hại nhưng tích lũy tháng ngày lại thành nguyên nhân đánh gục cơ thể khỏe mạnh của con người.

    Xịt khử mùi không khí

    Rất nhiều gia đình cũng như nơi công cộng sử dụng xịt khử mùi không khí như một bước làm vệ sinh không thể thiếu. Tuy nhiên, những chất này không cải thiện chất lượng không khí một chút nào, chúng chỉ che giấu mùi hôi và tạo cảm giác yên tâm cho bạn một cách “giả dối”. Sản phẩm này có chứa các chất gây ung thư có hại có thể xâm nhập qua lỗ mũi của bạn khi được xịt vào không khí. Vì vậy, hãy áp dụng các biện pháp vệ sinh truyền thống thay vì lạm dụng các sản phẩm tạo mùi công nghiệp này.

    Dùng quần áo giặt khô

    Quần áo giặt khô còn tàn lưu rất nhiều hóa chất độc hại. Ảnh minh họa

    Đây là cách làm sạch quần áo sử dụng các chất tẩy có hại. Sau khi giặt xong, các chất này vẫn vương lại trên quần áo. Người thường xuyên hít phải chúng có khả năng mắc các bệnh về hô hấp, đau đầu, chóng mặt và các vấn đề thị lực. Vì thế, không nên lạm dụng giặt khô, chỉ nên áp dụng với những món đồ không thể giặt ướt.

    Ăn đồ hộp

    Thực phẩm đóng hộp có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn vì chúng được bảo quản trong hộp kim loại lót một lớp nhựa chứa đầy hóa chất độc hại. Những thực phẩm này khi được tiêu thụ dẫn đến rối loạn nội tiết tố và thay đổi DNA, có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú.

    Kìm hãm cơn hắt hơi

    Đừng bao giờ kiềm chế cơn hắt hơi bởi nó là một trong những nguyên nhân gây thủng màng nhĩ, dù nguy cơ này thấp. Hơi hắt xì không được giải thoát sẽ chuyển đến tai bạn. Việc nhịn hắt hơi có thể làm co bóp, vỡ các mạch máu mắt, mũi và màng nhĩ.

    Sử dụng kem chống nắng

    Bạn sẽ có nguy cơ mắc ung thư vú nếu lạm dụng kem chống nắng. Ảnh minh họa

    Để ngăn ngừa ung thư da và các tổn thương da khác, hầu hết mọi người đều sử dụng kem chống nắng. Nhưng ít người biết rằng, kem chống nắng có chứa một thành phần gọi là oxit kẽm, tạo ra các gốc tự do có thể gây tổn hại DNA và kích hoạt sự phát triển của tế bào ung thư. Vì vậy, hãy đọc kỹ thành phần của loại kem chống nắng bạn sử dụng.

    Ăn quá nhiều đường

    Tiêu thụ quá nhiều đường có thể làm hỏng các tế bào, tăng nguy cơ phát triển ung thư. Nghiên cứu mới cho thấy, đường thực sự có thể thúc đẩy sự phát triển khối u trong cơ thể.

    Ăn uống đồ quá nóng

    Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Ung thư Quốc tế, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn uống quá nóng thực sự có thể làm tăng nguy cơ ung thư thực quản. Người ta nghĩ rằng nhiệt độ cực cao của đồ uống (như trà chẳng hạn) hay món ăn (mì, phở, súp...) có thể gây hại cho niêm mạc thực quản.

    Ăn nhiều thực phẩm chế biến

    Một nghiên cứu của Pháp cho thấy, tiêu thụ thực phẩm chế biến có liên quan mật thiết đến một số rối loạn sức khỏe như bệnh tim mạch cũng như ung thư.

    Thường xuyên ăn thịt xông khói, xúc xích

    Thường xuyên ăn các loại thịt đỏ đã qua chế biến như thịt xông khói, giăm bông và một số loại xúc xích có thể góp phần làm tăng nguy cơ ung thư và tử vong.

    Ăn thức ăn bị cháy

    Khi bạn nướng các loại thực phẩm như cá, gà và thịt, chúng rất dễ bị cháy đen một phần nào đó. Mặc dù điều này mang lại mùi khói hấp dẫn nhưng các hợp chất như amin dị vòng và hydrocarbon thơm đa vòng (PAHs) có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày, ruột kết và ung thư tuyến tụy.

    Dùng mỹ phẩm tổng hợp

    Rất nhiều loại nước hoa, nước thơm, mỹ phẩm được làm từ nguyên liệu độc hại có nguồn gốc dầu lửa, nhưng được nhà sản xuất giấu kín. Chúng có thể tích tụ trong cơ thể bạn qua thời gian, gây ra các bệnh về hô hấp, ảnh hưởng đến hormone, gây buồn nôn, thậm chí có thể gây ngộ độc, tăng nguy cơ ung thư.

    Cần biết rõ mỹ phẩm bạn đang dùng có chứa các thành phần tổng hợp hay không.

    Nặn mụn

    Việc làm này có thể khiến tình trạng mụn nhọt của bạn trở nên tệ hại hơn, thậm chí "chữa lợn lành thành lợn què". Trên mặt bạn có một vùng nguy hiểm mang tên "tam giác chết", nơi có liên hệ trực tiếp lên não. Khi nặn mụn gây nhiễm trùng, vết thương này sẽ dẫn tới dây thần kinh, ảnh hưởng đến thị lực, có thể gây liệt mặt, viêm màng não, trường hợp xấu nhất có thể gây chết người. Nếu cảm thấy khó chịu với cục mụn to trên mặt, hãy khiến đôi tay bận rộn bằng các việc khác, nghịch chun buộc tóc chẳng hạn.

    Sử dụng nến thơm

    Các nghiên cứu gần đây đã khuyến cáo, khói thải ra từ sáp parafin có chứa chất gây ung thư và các thành phần nhiên liệu hóa thạch khác. Thay vào đó, hãy đốt nến sáp ong nguyên chất, vì nó không gây hại cho cơ thể bạn. Đốt nhang cũng có thể là nguyên nhân gây ung thư.

    Không thay gối thường xuyên

    Mỗi đêm bạn ngủ, chiếc gối hút dầu từ da, tóc và cơ thể bạn. Chất bã nhờn này thu hút ve, rận cũng như gia tăng sự phát triển vi khuẩn gây dị ứng.

    Nhổ lông mũi

    Việc nhổ lông mũi có thể gây kích ứng và viêm da. Chưa kể, nếu loại bỏ lông mũi - hàng rào ngăn bụi bẩn, hệ miễn dịch của bạn cũng sẽ yếu hơn, có thể dẫn tới viêm màng não, thậm chí nhiễm trùng não.

    Thường xuyên dùng đồ nhựa

    Trong khi hầu hết các sản phẩm làm từ nhựa đều an toàn, nhưng một số sản phẩm chứa BPA (bisphenol A) rất nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng.

    BPA có thể gây ung thư ở người, cùng với một loạt các vấn đề nghiêm trọng khác dần dần tích tụ trong cơ thể. BPA là một hóa chất công nghiệp bắt chước estrogen có thể là một chất gây rối loạn nội tiết tố mạnh mẽ.

    Phụ nữ có nguy cơ cao bị ảnh hưởng bất lợi từ BPA vì estrogen có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư vú. Trẻ em và trẻ sơ sinh cũng là một nhóm dễ bị tổn thương vì chúng nhạy cảm hơn nhiều với phơi nhiễm hóa chất và tác dụng phụ của nó, ngay cả ở liều thấp hơn nhiều.

    Thường xuyên dùng đồ đựng thực phẩm bằng xốp

    Các vật dùng này làm từ Polystyrene, chúng chứa styrene hóa học có liên quan đến ung thư, rối loạn hệ thần kinh, giảm thị lực và thính giác, suy giảm chức năng nhận thức,…

    Thường xuyên sơn móng tay

    Hầu hết các chất đánh bóng thông thường có chứa formaldehyd, một chất làm cứng móng tay mà Cơ quan An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp Hoa Kỳ cho biết, chúng có thể làm tăng nguy cơ ung thư.

    Cũng ẩn trong chai sơn móng tay là chất dung môi butyl acetate và ethyl methacrylate. Tiếp xúc với các hóa chất gây ung thư này cũng có thể dẫn đến tổn thương hệ thần kinh trung ương và các vấn đề sinh sản.

    Sử dụng nước xả vải

    Nước xả làm mềm sợi vải giúp tăng mùi hương có thể chứa rất nhiều các hóa chất độc hại. Các thành phần có hại nhất được tìm thấy trong nước xả vải là: Benzyl acetate (liên quan đến ung thư tuyến tụy), rượu benzyl (chất kích thích đường hô hấp trên), ethanol (liên quan đến rối loạn hệ thần kinh trung ương), limonene (một chất gây ung thư được biết đến) và chloroform (chất độc thần kinh và chất gây ung thư)…

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nguoi-mac-ung-thu-den-chet-van-khong-biet-nguyen-nhan-vi-sao-a323797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan