+Aa-
    Zalo

    Nhiều nhà cung cấp năng lượng Anh có nguy cơ phá sản

    • DSPL
    ĐS&PL Nghiên cứu của các công ty tư vấn năng lượng Vương Quốc Anh cho thấy, nhiều nhà cung cấp năng lượng ở quốc gia này có nguy cơ phá sản.

    Tờ RT trích dẫn một nghiên cứu của các công ty tư vấn năng lượng Cornwall Insight và Complete Strategy cho biết, ngành năng lượng của Vương Quốc Anh có nguy cơ chứng kiến thêm nhiều nhà cung cấp phá sản do nợ xấu phát sinh từ hóa đơn tiêu dùng. 

    nhieu nha cung cap nang luong anh co nguy co pha san
    Ảnh minh họa. Nguồn: Getty Images.

    Báo cáo chung của hai công ty tư vấn nêu trên vào ngày 13/12 cho biết, các nhà cung cấp năng lượng cho hộ gia đình ở Anh có thể phải gánh khoản nợ lên tới 1,9 tỷ Bảng Anh (tương đương 2,4 tỷ USD), một phần đáng kể trong số đó có thể không thu hồi được. 

    Báo cáo cũng đưa ra cảnh báo rằng khoản nợ có thể dẫn đến thất bại của nhiều nhà cung cấp hơn, với chi phí sau đó được cộng vào hóa đơn của người tiêu dùng. Điều này sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng nghèo nhiên liệu ở Anh. 

    Theo các công ty tư vấn, nợ xấu có thể sẽ chỉ tăng lên với sự hỗ trợ được cung cấp bởi gói đóng băng giá năng lượng của chính phủ Anh, tăng trung bình từ 2.500-3.000 bảng Anh cho một hộ gia đình. 

    Ông Matthew Chadwick, nhà phân tích nghiên cứu hàng đầu tại Cornwall Insight, cho biết: "Cần phải có một lộ trình rõ ràng để các nhà cung cấp năng lượng thu hồi mức nợ xấu ngày càng tăng mà họ đang gánh chịu. Trên thực tế, điều này đồng nghĩa với việc chi phí nợ xấu sẽ do các nhà cung cấp hoặc khách hàng có khả năng thanh toán gánh chịu". 

    Ủy ban Tài khoản Công (The Public Accounts Committee) gần đây đã báo cáo rằng, gần 30 nhà cung cấp năng lượng ở Anh đã ngừng hoạt động kể từ mùa hè năm 2021, với chi phí được thu hồi thông qua việc tính phí trên hóa đơn của khách hàng. 

    Việc cơ quan quản lý năng lượng Anh Ofgem không thể điều chỉnh hợp lý thị trường nhà cung cấp đã gây thiệt hại cho các hộ gia đình, ước tính khoảng 2,7 tỷ bảng Anh. Ngoài ra, sự sụp đổ của nhà cung cấp Bulb Energy dự kiến sẽ làm tăng thêm chi phí cho những người Anh đang gặp khó khăn, khoảng 6,5 tỷ bảng Anh. 

    Bích Thảo(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nha-cung-cap-nang-luong-anh-co-nguy-co-pha-san-a560626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan