+Aa-
    Zalo

    Nhiều nhà lãnh đạo thế giới thất vọng vì Mỹ sẽ rút khỏi khỏi Hiệp định Paris

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo thế giới đã lên tiếng kêu gọi Tổng thống Donald Trump ngừng từ bỏ thỏa thuận toàn cầu về chống biến đổi khí hậu.

    Lãnh đạo thế giới đã lên tiếng kêu gọi Tổng thống Donald Trump ngừng từ bỏ thỏa thuận toàn cầu về chống biến đổi khí hậu.

    Tuyên bố rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu ký năm 2015 của Tổng thống Trump đã nhanh chúng thu hút sự chú ý của lãnh đạo thế giới.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết, ông tôn trọng quyết định của Tổng thống Trump, tuy nhiên miêu tả đó là hành động "sai lầm".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump xuất hiện tại Vườn hồng ở Nhà Trắng - Ảnh: Reuters.

    "Tuy quyết định của Mỹ là rất đáng tiếc, nhưng chúng tôi vẫn được truyền cảm hứng bởi sự cố gắng không ngừng của thế giới để đối phó với biến đổi khí hậu và chuyển đổi sang nền kinh tế tăng trưởng sạch", Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết.

    “Đó sẽ là một sai lầm lớn. Việc này có thể phá hủy tín nhiệm của quốc tế. Mỹ và Trung Quốc hiện đang là một trong các quốc gia công nghiệp và ảnh hưởng lớn của lượng thải carbon”, ông Nick Burns, cựu ngoại trưởng Mỹ nhận định.

    Ông Steffen Seibert, phát ngôn viên Thủ tướng Angela Merkel tiết lộ, thủ tướng nước này cảm thấy thất vọng trước quyết định của Tổng thống Mỹ, và tuyên bố cam kết của Đức đối với thỏa thuận này.

    Hàng loạt quốc gia Bắc Âu khác trong đó có Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch, Na Uy và Iceland cũng lên tiếng chỉ trích quyết định của nhà lãnh đạo Mỹ. Phát ngôn viên Liên Hiệp Quốc cũng mô tả quyết định của Tổng thống Donald Trump là "nỗi thất vọng lớn đối với sự cố gắng giảm phát thải khí nhà kính và thúc đẩy an ninh toàn cầu".

    Bộ trưởng Môi trường Canada Catherine McKenna cũng thể hiện "sự thất vọng sâu sắc". Bên cạnh đó, Thủ tướng Anh Theresa May đã điện đàm với Tổng thống Donald Trump, đồng thời nói rằng hiệp định này bảo vệ sự thịnh vượng và an ninh của các thế hệ tương lai.

    Chính phủ Brazil đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc và thất vọng với khi nghe tin Mỹ sẽ rút khỏi thỏa thuận biến đổi khí hậu. Bộ Ngoại giao và Bộ Môi trường Brazil tuyên bố, nước này lo ngại về những tác động tiêu cực của quyết định trên vào các cuộc đối thoại và hợp tác đa phương để phản ứng với những thay đổi toàn cầu.

    Giám đốc điều hành của Walt Disney Robert Iger cũng khẳng định rút khỏi hội đồng cố vấn Nhà Trắng sau khi nghe thông tin trên.

    (Theo CNN/Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nha-lanh-dao-the-gioi-that-vong-vi-my-se-rut-khoi-khoi-hiep-dinh-paris-a192081.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan