+Aa-
    Zalo

    Nhiều nhân viên y tế ở Italy tử vong, tự sát vì áp lực khủng khiếp từ dịch Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Đại dịch Covid-19 được ví như một "cơn bão tấn công" vào Italy và đã khiến 41 nhân viên y tế tử vong hoặc tự sát vì áp lực căng thẳng.

    Đại dịch Covid-19 được ví như một "cơn bão tấn công" vào Italy và đã khiến 41 nhân viên y tế tử vong hoặc tự sát vì áp lực căng thẳng.

    Hơn 5.000 nhân viên y tế tại Italy bị nhiễm Covid-19 và 41 người trong số này đã tử vong. Ảnh: EPA

    Thời báo Hoàn Cầu dẫn thông tin từ bài đăng trên tờ "The Guardian" của Anh cho biết, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát ở Italy, 41 nhân viên y tế đã chết vì loại virus corona chủng mới này. Italy cũng là quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất ở châu Âu và nhân viên y tế đang phải ngày đêm căng mình để đảo ngược tình thế.

    Bài báo cho biết, SARS-CoV-2 đã lây nhiễm cho hơn 5.000 bác sĩ, y tá, kỹ thuật viên, nhân viên cứu thương và các bộ phận nhân viên y tế khác ở Italy, đa số các ca nhiễm này đều ở khu vực phía Bắc nước này, nơi dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng nhất. Nguyên nhân được cho là bởi các nhân viên y tế không được trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ kể từ dịch bệnh bắt đầu bùng phát.

    "Nó giống như một cơn bão tấn công chúng tôi", Roberto Stellini, một bác sĩ về bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Poliambulanza ở Brescia, Italy nói. "Vấn đề là, khi cơn bão này tấn công, chúng tôi đã không có sự chuẩn bị, chúng tôi đã không có thông tin gì về cơn bão này vào lúc đó. Đã có một vài bác sĩ hi sinh. Tôi biết một số trong số họ. Bây giờ chúng tôi đã chuẩn bị tốt hơn và chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu", bác sĩ Roberto chia sẻ.

    Các y bác sĩ tại Italy đang phải đối mặt với những áp lực căng thẳng vô cùng lớn. Ảnh: EPA

    Anna, một bác sĩ ở Bologna, cho biết sự "tra tấn tinh thần" đáng lo ngại hơn là mệt mỏi về thể xác. "Môi trường làm việc của chúng tôi lúc này là điều mà tôi chưa bao giờ nghĩ đến khi tôi làm bác sĩ", cô nói. Anna tiết lộ rằng đã không nhìn thấy con mình trong năm tuần nay.

    Được biết, bệnh viện cần một phòng áp lực âm để kiểm soát các chất ô nhiễm không khí và bảo vệ các bác sĩ và kỹ thuật viên y tế khỏi bị lây nhiễm từ bệnh nhân. Tuy nhiên, một số bác sĩ cho biết rằng chỉ một số ít bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Italy được nhập viện chữa trị tại các phòng áp lực âm, điều đó có nghĩa là virus nãy sẽ lây lan dễ dàng hơn.

    Y tá Daniela Trezzi, 34 tuổi, đã tự sát vào thứ ba vừa qua, cô đã bị nhiễm SARS-CoV-2 trước đó. Không rõ tại sao Trezzi tự sát, nhưng Liên đoàn Điều dưỡng Quốc gia Italy cho biết trong một tuyên bố rằng các đồng nghiệp của Trezzi tin là cô đã chịu áp lực rất lớn vì sợ lây nhiễm cho người khác. Ngoài ra trong tuần trước, một y tá 49 tuổi ở gần khu vực Venice cũng đã tự sát.

    Tính đến 9h sáng 27/3, số ca nhiễm Covid-19 tại Italy đã lên tới 89.589 ca và 8.215 ca tử vong.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nhan-vien-y-te-o-italy-tu-vong-tu-sat-vi-ap-luc-khung-khiep-tu-dich-covid-19-a317115.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan