+Aa-
    Zalo

    Nhiều nữ sinh của một lớp học hiến tóc vì bệnh nhân ung thư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với thông điệp, trao đi mái tóc – lan tỏa yêu thương, nhiều học sinh của lớp 12A8 chuyên Sử Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đã quyết định cắt đi tóc của mình để “hồi sinh” mái tóc cho những bệnh nhân đang chiến đấu vì bệnh ung thư.

    Cho đi sợi tóc – cho đi sợi tình

    Không phải ngẫu nhiên mà người Việt Nam có câu “Cái răng, cái tóc là góc con người”. Mái tóc quyết định rất nhiều tới ngoại hình của một người, thậm chí là niềm tự hào với nhiều nam sinh nữ sinh. Thế nhưng, nhiều người lại không có thể giữ niềm tự hào ấy vì mang trong mình căn bệnh ung thư (bệnh K) quái ác. Bệnh nhân K không chỉ phải nỗi đau về thể xác, mà mỗi lần xạ trị, họ còn mất đi cả mái tóc của mình.

    Cảm thấu được nỗi đau ấy, cô Minh Hải, giáo viên môn lịch sử của trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đã khởi nguồn cảm hứng từ dự án Tóc Mây của Tangled Team để những học trò thân yêu của mình cho đi mái tóc vì bệnh nhân K.

    Trong đó, nhiều nữ sinh của lớp 12A8 Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đã hiến tặng mái tóc của mình để trao tặng cho những cuộc đời đang phải chiến đấu với bệnh K. Với cô Hải và các học trò, cho đi bao nhiêu sợi tóc là cho đi bấy nhiêu sợi tình. Đây là một hành động ý nghĩa, thể hiện tinh thần “người người sống để yêu nhau”, lan toả tính nhân văn sâu sắc.

    3129502135532423368038272415538531072912179n
    Cô Minh Hải và các học sinh lớp 12A8 hiến tóc vì bệnh nhân K.

    Mái tóc của em được cho đi sẽ giúp các bệnh nhân ung thư có một mái tóc mới để họ lạc quan vượt qua nỗi đau của bệnh tật. Khi trao đi, em mong muốn nhất là có thể nhìn thấy nụ cười trên môi của họ” – Phùng Lan, học sinh lớp 12A8 chia sẻ.

    Trong khi đó, cô Minh Hải – người khơi nguồn cảm hứng cho các học trò của mình cũng không giấu nổi sự xúc động: “Tôi biết đến dự án Tóc Mây thông qua các nền tảng xã hội, cũng như các kênh truyền thông. Thật sự tôi rất xúc động khi nhìn thấy nụ cười trên môi của những chiến binh đang chiến đấu với bệnh K.

    Tôi thấy hạnh phúc và tự hào khi những học sinh của tôi đã biết chia sẻ tình yêu của mình với cộng đồng. Khi những hình ảnh của các em được lan toả, tôi đã nhận được rất nhiều mong muốn từ học sinh và phụ huynh xin được hiến tóc. Thật tuyệt vời khi chúng ta được sống trong xã hội văn minh người người luôn yêu thương đùm bọc nhau”.

    Dự án Tóc Mây – trao yêu thương để lan tỏa yêu thương

    Dự án Tóc Mây được Tangled Team kết hợp cùng Viện tóc tổ chức hoạt động hiến tóc online để trao đến bệnh nhân ung thư những lọn tóc đầy tình yêu thương. Những lọn tóc này sẽ được dệt thành những bộ tóc mới để gửi đến những bệnh nhân đang điều trị căn bệnh quái ác này. Hiến tóc chỉ là hành động  tuy nhỏ nhưng đã đem lại cho bệnh nhân K niềm vui và sức sống, phần nào giúp họ có thêm động lực và niềm tin để tiếp tục chống chọi với căn bệnh quái ác kia.

    3065627575532424134704862307420382510843918n
    Cô Minh Hải cắt tóc cho các học trò

    Dự án Tóc Mây đến với em trong dịp tình cờ vào buổi chiều thu, lúc đó em không trăn trở gì mà đăng kí tặng tóc ngay với hi vọng có thể giúp đỡ phần nào tới các chiến binh K. Em muốn nhắn gửi tới những bông hoa đang hàng ngày phải chiến đấu với căn bệnh quái ác rằng: Hãy luôn lạc quan, mỉm cười vì ở phía trước vẫn còn nhiều điều tốt đẹp. Chỉ cần cố gắng, cả vũ trụ sẽ giúp bạn. Em cũng mong rằng, mình sẽ có nhiều cơ hội để được giúp đỡ họ hơn”, nữ sinh Nghiêm Thị Khiết lớp 12A8 chia sẻ.

    Trong khi đó, Thu Hương – một học sinh khác của lớp chia sẻ: “Em đã từng biết đến dự án Tóc Mây nhưng chưa tự tin tham gia. Khi cô giáo chủ nhiệm nói chuyện về bệnh nhân nhân ung thư và dự án này em đã tình nguyện xin hiến tóc. Em không có suy nghĩ gì nhiều, chỉ biết đó là việc mình cần phải làm”.

    Ảnh: Doãn Khánh

    Hương Nguyễn - Khánh Ly

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nu-sinh-cua-mot-lop-hoc-hien-toc-vi-benh-nhan-ung-thu-a556166.html
    Sự kiện: Bệnh Ung Thư
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan