+Aa-
    Zalo

    Nhiều quận tại TP.HCM bị cúp điện, ngành điện nói do quá tải cục bộ

    (ĐS&PL) - Điện lực TP.HCM cho biết lý do nhiều quận tại TP.HCM bị cúp điện trong những ngày qua là do quá tải cục bộ.

    Báo Tuổi trẻ dẫn lời anh Q. (ngụ khu phố 6, phường Tân Thuận, quận 7, TP.HCM) phản ảnh tình trạng cúp điện liên tục vào buổi tối xảy ra hơn một tuần nay (từ 20h hôm trước tới 3h ngày hôm sau). Anh cho biết bà con nhiều lần gọi lên Công ty Điện lực Tân Thuận nhưng vẫn không rõ lý do vì sao cúp điện.

    Sửa chữa điện mùa nắng nóng. Ảnh minh họa

    Sửa chữa điện mùa nắng nóng. Ảnh minh họa

    Một số người dân sinh sống tại hẻm 47 đường 14 (phường Phước Bình, TP.Thủ Đức) cũng phản ảnh hẻm này cúp điện ba ngày liên tiếp cứ từ 21h30 đến 1h ngày hôm sau. Việc này gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân.

    Cùng chung bức xúc, một bạn đọc nói với Tuổi Trẻ: "Xóm tôi bị cúp điện cả đêm, đến sáng gần trưa mới có điện lại. Tôi không chợp mắt được một chút nào cả đêm".

    Trong khi đó, bà con tại phường 27 (quận Bình Thạnh) cho biết có trường hợp điện bị yếu. Các thiết bị điện trong nhà hoạt động chập chờn, đèn rất mờ, quạt quay chậm. Hiện tượng này thường xảy ra vào chiều tối.

    Theo báo Thanh niên, tình trạng này khiến nhiều người nghi ngờ, phải chăng nhà điện đang cắt điện luân phiên vì thiếu điện? 

    Trả lời vấn đề này, đại diện Tổng công ty Điện lực TP.HCM khẳng định, không có chuyện cắt điện luôn phiên mà chỉ vì quá tải cục bộ nên gián đoạn tạm thời (nhảy CB đầu trụ). Ví dụ, hôm qua (3/5) cũng là ngày điện tiêu thụ tại thành phố lập đỉnh mới với trên 103,5 triệu kWh. "Trường hợp này thỉnh thoảng xảy ra vào giờ cao điểm ở một vài khu vực. Thường sau 19h hằng ngày, khi các gia đình tập trung sử dụng điện nhiều trong cùng một thời điểm, gây quá tải cục bộ và chỉ gián đoạn điện tạm thời trong thời gian ngắn", vị này giải thích và cho biết, trong mấy ngày nắng nóng đỉnh điểm, sản lượng tiêu thụ đạt đỉnh liên tục, công nhân viên ngành điện túc trực 24/24 sẵn sàng khắc phục sự cố quá tải. "Mất điện đột ngột trong thời gian ngắn tại vài nơi chỉ là do quá tải cục bộ. Trong thời gian này, điện lực không cắt điện công tác", đại diện Tổng công ty Điện lực TP.HCM khẳng định.

    Trước đó, điện tiêu thụ tại TP.HCM liên tục vượt mốc 100 triệu kWh/ngày. Cụ thể, ngày 24/4 là 101,47 triệu kWh; ngày 25.4 là 103,99 triệu kWh; ngày 26.4 là 103,46 triệu kWh.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan