+Aa-
    Zalo

    Nhiều ruộng dưa hấu ở Hải Dương bị trộm giẫm đạp nát bét trong đêm

    • DSPL
    ĐS&PL Lợi dụng đêm tối vắng vẻ, nhiều ruộng dưa hấu chưa đến kỳ thu hoạch của người dân Hải Dương đã bị kẻ xấu vào hái trộm rồi giẫm đạp, phá nát.

    Lợi dụng đêm tối vắng vẻ, nhiều ruộng dưa hấu chưa đến kỳ thu hoạch của người dân Hải Dương đã bị kẻ xấu vào hái trộm rồi giẫm đạp, phá nát.

    Báo VietnamNet đưa tin, sáng ngày 10/7, một số hộ dân xóm 13, thôn Thiên Đông  huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương khi ra đến ruộng thì phát hiện dưa của gia đình mình bị phá hoại.

    Qua tìm hiểu, ruộng dưa bị kẻ xấu trộm nhiều quả chín đến kỳ thu hoạch, đồng thời đập nát những quả dưa non.

    Nhóm đối tượng lợi dụng đêm tối vào vườn dưa và đập nát nhiều quả dưa non. Ảnh: báo Kiến thức

    Ông Phạm Văn Điệp, người có hơn 1 sào dưa bị phá hoại, phản ánh các luống dưa bị giẫm đạp tan nát, giữa các luống quả dưa non bị đập vỡ, ước chừng 300 quả.

    Theo ông Điệp, không chỉ gia đình ông mà nhiều vườn dưa của các hộ lân cận cũng bị các đối tượng phá hoại. Nhà nhiều vài trăm quả, nhà ít vài chục quả. Gia đình ông phát hiện bị phá hại ruộng dưa lần thứ 4 rồi nhưng những lần trước không thiệt hại nhiều như này.

    "Tôi chỉ nghĩ, có nhóm thanh niên nào đó ăn trộm rồi đập phá. Nếu họ chỉ ăn thì chúng tôi không bảo sao nhưng đập hết cả ruộng dưa thế này, thật khó chấp nhận”, ông Điệp bức xúc.

    Ngay khi phát hiện vụ việc, gia đình ông Điệp và nhiều người dân có ruộng dưa lân cận đã báo lên chính quyền xã.

    Trao đổi với PV báo Dân trí về vấn đề này, lãnh đạo Công an xã Kim Tân cho hay, xã đã nhận được thông tin và cho công an điều tra. Tuy nhiên việc phá ruộng dưa chỉ dừng lại ở cục bộ các ruộng, không phải trên cả cánh đồng. Việc xảy ra lúc rạng sáng nên không có nhân chứng, khiến việc điều tra cũng khó khăn.

    “Tôi nghĩ các đối tượng gây ra vụ việc chủ yếu là thanh niên thôi. Họ vào ruộng dưa, quả nào ăn được thì ăn, không ăn được thì các đối tượng đập vỡ chứ không phải là do phá hại. Thiệt hại chủ yếu là dưa non, chưa ăn được. Lực lượng bảo vệ cơ sở đêm qua cũng làm việc đến 3h mới về. Nên các đối tượng vào ruộng dưa sau thời điểm này”, báo Kiến thức dẫn lời Trưởng công an xã Kim Tân cho biết thêm.

    Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-ruong-dua-hau-o-hai-duong-bi-trom-giam-dap-nat-bet-trong-dem-a195818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan