+Aa-
    Zalo

    Nhiều sản phẩm của Amway "loạn cào cào" về giá

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Ông lớn trong ngành đa cấp Amway đang xuất hiện một thị trường “chợ đen” nhộn nhịp, nơi các sản phẩm được bán thấp hơn nhiều so với giá gốc.

    (ĐSPL) – Ông lớn trong ngành đa cấp Amway đang xuất hiện một thị trường “chợ đen” nhộn nhịp, nơi các sản phẩm được bán thấp hơn nhiều so với giá gốc. Số tiền chênh lệch này khiến người dân đặt ra dấu hỏi về chất lượng thật của sản phẩm Amway.

    Vừa qua, một số người tiêu dùng đã phản ánh về việc các mặt hàng kinh doanh đa cấp của công ty TNHH Amway Việt Nam đang được bày bán không thống nhất về giá cả, nhiều nơi có sự chênh lệch lớn giữa nhà phân phối và nguồn hàng chào bán trên mạng.

    Các mặt hàng Amway giá rẻ hơn nhà phân phối được rao nhan nhản trên mạng.

    Tìm hiểu từ các nguồn phân phối sản phẩm kinh doanh của Amway, PV cũng phát hiện tình trạng loạn giá bán sản phẩm kinh doanh của “gã khổng lồ” đa cấp Việt Nam.

    Điều này được kiểm chứng khi gõ vào ô tìm kiếm của Google với từ khóa "hàng giá rẻ Amway". Ngay lập tức có hàng ngàn kết quả được trả về, có nhiều trang web bán giá thấp hơn nhiều giá niêm yết cùng số điện thoại liên hệ.

    Trong vai một khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm thực phẩm bổ sung vitamin C (Amway), PV đã liên hệ với một chủ cửa hàng bày bán sản phẩm Amway giá rẻ thông qua số điện thoại được cung cấp trên mạng.

    Quá trình tìm hiểu, người bán hàng giới thiệu tên Thủy, từng là một nhà phân phối đa cấp của công ty Amway Việt Nam, tuy nhiên cho tới nay đã không còn hoạt động.

    Sản phẩm thực phẩm bổ sung vitamin C không được thông tin giá bán trên trang web chính thưc của công ty.

     

    Thủy khéo léo giới thiệu thực phẩm bổ sung vitamin C, theo đó giá bán của nhà phân phối là 450 nghìn đồng, tuy nhiên giá người bán hàng này nêu chỉ 340 nghìn đồng (chênh lệch 110 nghìn đồng so với nhà phân phối Amway).

    Từ việc từng tham gia trong hệ thống, Thủy cho biết mình có thể mua được nguồn hàng tốt với giá cả được triết khấu hợp lý.

    PV thắc mắc về mức giá có sự chênh lệc quá lớn, liệu rằng nguồn hàng có được đảm bảo? Thủy cam kết tất cả các mặt hàng đều là hàng chuẩn, hiện nay các sản phẩm của Amway chưa bị làm giả hay nhái, vì vậy có thể yên tâm về sản phẩm.

    Người này từ chối cung cấp về giá mua vào sản phẩm và giải thích rằng đó là “thủ thuật kinh doanh” nên cần phải giữ bí mất. Cô cũng không giải thích về mức giá sản phẩm tại sao lại có sự chênh lệch lớn so với nhà phân phối.

    Người dân đang nghi ngờ về các sản phẩm của Amway.

    Thực tế không chỉ sản phẩm bổ sung vitamin C có sự chệnh lệnh lớn giữa nhà phân phối với “chợ đen”, hàng loạt các mặt hàng của Amway đều loạn giá như thực phẩm bổ xung B complex, Bổ xung Vitamin & khoáng chất (Gấu), Bổ xung Vitamin & khoáng chất hàng ngày…         

    Tìm hiểu giá bán về sản phẩm trên trang web chính thức của Công ty TNH Amway Việt Nam, PV không tìm thấy bất cứ thông tin gì liên quan tới giá bán sản phẩm tại trang web này. Phần giới thiệu về các sản phẩm, thông tin được cung cấp chỉ là công dụng, đối tượng sử dụng và cách dùng… Tuyệt nhiên không phát hiện được giá bán sản phẩm.

    Người dân cho biết, sản phẩm Amway giá rẻ được mua rất dễ dàng, không cần thông qua nhà phân phối. Điều khiến người tiêu dùng hoang mang là vì sao khi mua hàng Amway tại các nhà phân phối, họ phải trả số tiền đắt hơn nhiều so với mức giá “chợ đen” được rao nhan nhản trên mạng? Số tiền chênh lệch này đặt ra dấu hỏi về chất lượng thật của sản phẩm? 

    Liên quan tới sự việc, PV báo Đời sống & Pháp luật đã liên hệ làm việc với Công ty TNHH Amway để tìm hiểu tình trạng loạn giá sản phẩm.

    Bà Bích Thủy – đại diện truyền thông Công ty Amway cho biết sẽ tiếp nhận phản ánh của độc giả và sớm làm việc với lãnh đạo công ty để có câu trả lời.

    Tuy nhiên, kể từ ngày gửi câu hỏi, PV đã chờ đợi hơn 1 tuần nhưng không có hồi âm.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc.

    Nghĩa Nhân

    [mecloud]fuDEUrmm7N[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-san-pham-cua-amway-loan-cao-cao-ve-gia-a117585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.