+Aa-
    Zalo

    Nhiều sao Cbiz bị réo tên do nghi vấn dính vào đường dây lừa đảo quy mô lớn

    (ĐS&PL) - 1 số dự án phim dính dáng đến vụ lừa đảo nói trên có sự tham gia diễn xuất của Thư Kỳ, Quách Phú Thành, Dương Thiên Hoa, Liễu Nham, Lăng Tiêu Túc, Đinh Hải Phong...

    Ngày 23/1, Sohu đưa tin Viện kiểm soát thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc (Trung Quốc) thông báo đã triệt phá 1 vụ lừa đảo đầu tư quy mô lớn trong ngành phim ảnh. Vụ việc này có liên quan đến 4 công ty điện ảnh và 12 bộ phim.

    Đáng chú ý, 1 số dự án phim dính dáng đến vụ lừa đảo nói trên có sự tham gia diễn xuất của Thư Kỳ, Quách Phú Thành, Dương Thiên Hoa, Liễu Nham, Lăng Tiêu Túc, Đinh Hải Phong... Do đó, sự việc nhận được sự quan tâm từ dư luận xứ tỷ dân.

    nhieu sao cbiz bi reo ten do nghi van dinh vao duong day lua dao quy mo lon5
    Thư Kỳ.

    Theo điều tra của cơ quan chức năng, 1 băng nhóm lừa đảo, cầm đầu là người đàn ông họ Lý đã sử dụng các nền tảng mạng xã hội để thu hút nhà đầu tư mua cổ phần của hàng loạt dự án phim. Thủ đoạn của người này là phóng đại chi phí sản xuất và doanh thu phòng vé dự kiến để nhà đầu tư tưởng đây là thương vụ béo bở, sẵn sàng bỏ hàng trăm nghìn NDT để mua cổ phần lợi nhuận của các bộ phim. Viện kiểm soát thành phố Lan Châu (Cam Túc, Trung Quốc) cho biết 1 phần số tiền lừa đảo sẽ được trả cho nhà sản xuất phim, phần còn lại được tội phạm sử dụng cho mục đích cá nhân.

    Với việc tiền lừa đảo được ăn chia với nhà sản xuất, công chúng xứ tỷ dân hiện đặt nghi vấn có hay không chuyện đơn vị sản xuất và nghệ sĩ góp mặt trong dự án cũng tham gia phi vụ lừa đảo và nhận về những đồng tiền bất chính. Trên mạng xã hội, công chúng liên tục réo tên Thư Kỳ, Quách Phú Thành, Dương Thiên Hoa... vì nghi ngờ họ dính líu đến án lừa đảo. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có bất kỳ ngôi sao nào trong diện nghi vấn đưa ra phản hồi, bất chấp ồn ào này có thể gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của họ.

    nhieu sao cbiz bi reo ten do nghi van dinh vao duong day lua dao quy mo lon4
    Quách Phú Thành.
    nhieu sao cbiz bi reo ten do nghi van dinh vao duong day lua dao quy mo lon2
    Dương Thiên Hoa.

    Trước đây, năm 2021, Tân Hoa Xã từng có bài viết lên án hành vi quảng cáo bừa bãi của nghệ sĩ Hoa ngữ, chỉ đích danh nữ diễn viên Mã Y Lợi. Hãng thông tấn Trung Quốc nhận định thời gian hiện tượng quảng cáo tràn lan, thiếu kiểm soát diễn ra bát nháo trong giới nghệ thuật.

    Theo Tân Hoa Xã, việc những người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật không chỉ vi phạm đạo đức xã hội, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, niềm tin của người tiêu dùng mà còn vi phạm pháp luật. Giới chức Trung Quốc hiện vào cuộc kiểm soát, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo không đúng sự thật.

    Ngày 15/5/2021, Sina đưa tin thương hiệu trà sữa do Mã Y Lợi làm người đại diện bị Cục Kinh tế Thượng Hải điều tra hành vi lừa đảo. Theo bản án của cơ quan chức năng, công ty này đã lập trang web giả, làm giả giấy ủy quyền, thuê người dàn cảnh để thu hút sự chú ý và lôi kéo nhà đầu tư.

    nhieu sao cbiz bi reo ten do nghi van dinh vao duong day lua dao quy mo lon
    Mã Y Lợi và Trịnh Khải quảng cáo cho thương hiệu lừa tiền công chúng.

    Tiến hành triệt phá băng nhóm lừa đảo này, Đội Kinh tế Thượng Hải bắt giữ hơn 90 nghi phạm với tổng số tiền tang vật thu được là 108 triệu USD. Do Mã Y Lợi là người phát ngôn, đại diện thương hiệu, cô cũng trở thành một trong những đối tượng bị điều tra.

    Phản hồi về vụ việc, đại diện của nữ nghệ sĩ tuyên bố đã đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế với thương hiệu trà sữa. Cô cho biết sẵn sàng tiếp nhận, hợp tác điều tra với cơ quan chức năng, đồng thời gửi lời xin lỗi đến khán giả.

    Trên QQ, một khách hàng họ Châu ở Thượng Hải cho biết ông đã bỏ gần 60.000 USD để đầu tư vào thương hiệu, nhưng sau đó mất sạch. Theo ông Châu, nhãn hiệu đã dùng hình ảnh của Mã Y Lợi tạo dựng lòng tin, hứa hẹn trả tỷ suất lợi nhuận hàng năm là 8%.

    Tài tử Trịnh Khải cũng rơi vào tình trạng tương tự Mã Y Lợi. Một thương hiệu trà sữa do anh làm người đại diện kêu gọi đầu tư. Có khách hàng đã bỏ ra 1 triệu NDT (155.000 USD) tham gia, nhưng sau đó bị mất. Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện có khoảng 700 nạn nhân của vụ việc, thiệt hại kinh tế lên tới hàng trăm triệu NDT.

    Nam nghệ sĩ Uông Hàm từng khiến 370.000 khách hàng lao đao vì trót tin vào ứng dụng tài chính Love Money do anh quảng cáo. Số tiền thiệt hại lên đến 3,5 tỷ USD.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-sao-cbiz-bi-reo-ten-do-nghi-van-dinh-vao-duong-day-lua-dao-quy-mo-lon-a608329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phong tỏa tài khoản ngân hàng có dấu hiệu vi phạm, phát hiện nam thanh niên giả công an giở trò lừa đảo

    Phong tỏa tài khoản ngân hàng có dấu hiệu vi phạm, phát hiện nam thanh niên giả công an giở trò lừa đảo

    Sau khi phỏng tỏa một tài khoản ngân hàng có dấu hiệu nhận tiền vi phạm pháp luật, Phòng An ninh mạng phối hợp Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã phát hiện và bắt giữ một nam thanh niên giả danh cán bộ công an chuyên mua bán trái phép gần 400 thông tin tài khoản ngân hàng.