+Aa-
    Zalo

    Nhiều thay đổi trong việc phát đề, thu bài thi THPT quốc gia 2018

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Bộ GDĐT, tuyển sinh THPT quốc gia 2018 sẽ có nhiều điểm mới nhằm tăng cường công tác đảm bảo, bảo mật tính công bằng, khách quan, chặt chẽ hơn.

    Theo Bộ GDĐT, tuyển sinh THPT quốc gia 2018 sẽ có nhiều điểm mới nhằm tăng cường công tác đảm bảo, bảo mật tính công bằng, khách quan, chặt chẽ hơn.

    Sáng 16/6, Bộ GDĐT tổ chức thông tin về công tác chuẩn bị tổ chức thi THPT quốc gia 2018. Ông Nam Nhật Minh - Phó Trưởng phòng Quản lý thi và Tuyển sinh, Bộ GDĐT cho biết: Về cơ bản kỳ thi THPT quốc gia được giữ ổn định như năm 2017; có một số điểm mới nhằm tăng cường công tác đảm bảo, bảo mật tính công bằng, khách quan, chặt chẽ hơn.

    Theo đó, thời gian chuyển tiếp giữa các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp rút ngắn xuống còn 10 phút thay vì 20 phút trong năm 2017. Giữa các môn thi thành phần, giám thi sẽ thu lại toàn bộ giấy nháp thi, đề thi, tài liệu, vật dụng mà thí sinh có ghi chép lại dấu hiệu của môn thi trước.

    Kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ có nhiều điểm mới trong việc phát đề, thu bài thi. Ảnh minh hoạ.

    Ngoài ra, phiếu trả lời trắc nghiệm sẽ đóng niêm phong như với đề thi, đảm bảo mỗi một thí sinh chỉ có 1 phiếu trả lời trắc nghiệm trong 1 bài thi, môn thi thành phần. Trong trường hợp bị lỗi, rách…, thí sinh sẽ được đổi phiếu dự phòng do trưởng điểm thi quản lý và phải có biên bản thay đổi.

    Quy luật phát đề thi cho thí sinh, nhất là với các bài thi trắc nghiệm được quy định trong hướng dẫn thực hiện quy chế. Thứ tự phát đề thi sẽ được vẽ sơ đồ quy định rõ ràng, tránh việc giám thị cố tình chọn một mã đề nào đó để phát cho thí sinh.

    Điểm mới tiếp theo là cán bộ giám sát tại các điểm thi phải có thêm thành phần từ các trường cao đẳng, đại học.

    Quy mô kỳ thi cũng không có nhiều thay đổi so với năm 2017. Cụ thể, toàn quốc có 925.792 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó số thí sinh tự do là 53.784 em. Số thí sinh đăng ký chỉ để xét tốt nghiệp là: 237.326 thí sinh, số thí sinh vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển vào ĐH, CĐ là 642.379 thí sinh.

    Ông Minh cho biết, hiện tại các Sở GD&ĐT cũng như các trường ĐH đang tiến hành in sao đề thi. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức thi, đặc biệt trong công tác đăng ký dự thi, công tác chuẩn bị cho hoạt động tổ chức thi, ra đề thi và chấm thi.

    Tiếp tục xây dựng ngân hàng câu hỏi làm thi, làm cơ sở cho hội đồng ra đề thi THPT quốc gia tham khảo ra đề thi, nâng cấp phần mềm chấm thi trắc nghiệm nhằm tăng độ chính xác, khách quan trong chấm thi.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-thay-doi-trong-viec-phat-de-thu-bai-thi-thpt-quoc-gia-2018-a233194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan