+Aa-
    Zalo

    Nhiều thí sinh không đến làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT năm 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Tại TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ, hàng ngàn thí sinh đã không có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT.

    Chiều nay (6/7), hơn 1 triệu thí sinh cả nước đã có mặt tại hơn 2.200 điểm thi để làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT 2022. Tại TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ, nhiều nơi trong khu vực có mưa nhưng hầu hết các thí sinh đều có mặt đầy đủ để nghe sinh hoạt quy chế.

    Theo thống kê, TP.HCM có 85.000 thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại 158 điểm thi, hơn 13.600 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi.

    Tuy nhiên, có 1.336 thí sinh ở TP.HCM không đến làm thủ tục dự thi, 1 thí sinh F0 dự thi được bố trí phòng thi riêng, 1 thí sinh bị gãy tay sẽ được bố trí cán bộ coi thi viết hộ và có máy ghi âm, ghi hình đúng quy định. Các điểm thi đều bố trí khu vực để đồ cá nhân của thí sinh cách các phòng thi từ 25 - 30m, nhắc nhở thí sinh tránh việc mang theo quá nhiều đồ cá nhân, theo VOV.VN.

    nhieu thi sinh khong den lam thu tuc thi tot nghiep 2022
    Ảnh minh họa. Ảnh: VOV.VN

    Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 12.737 thí sinh đăng ký dự thi tại 23 điểm thi chính thức và 8 điểm thi dự phòng ở 8 huyện/thị/thành phố. Địa phương này đã cũng huy động 1.809 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi, trong đó 47 chiến sĩ công an phối hợp bảo đảm an ninh tại các điểm thi. Theo số liệu được công bố, 430 thí sinh không đến làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế thi; 122 giám thị vắng họp tại điểm thi với nhiều lý do như: người nhà mất, bệnh…

    Tại Bình Dương, nhiều thí sinh trong tổng số 12.900 thí sinh ở 28 điểm thi chính thức cũng không đến nhận phòng thi, làm thủ tục dự thi.

    Tỉnh Bình Phước có 28 điểm thi với tổng số 10.766 thí sinh đăng ký dự thi. Tỉnh huy động 2.586 cán bộ, công chức, viên chức tham gia làm các nhiệm vụ phục vụ kỳ thi. Tỉnh đoàn Bình Phước đã thành lập 27 đội hình tình nguyện với 734 đoàn viên, thanh niên sẵn sàng hỗ trợ, tiếp sức nước, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, các suất ăn miễn phí… cho thí sinh.

    Tỉnh Long An có 15.290 thí sinh đến 36 điểm thi để làm thủ tục dự thi, vắng 78 thí sinh, trong đó 5 thí sinh ốm nhập viện do sốt xuất huyết và một số nguyên nhân khác. Đoàn công tác do Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc đánh giá công tác chuẩn bị cho kỳ thi của Long An tốt, sẵn sàng phương án xử lý các tình huống phát sinh trong kỳ thi.

    Kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại hơn 20 tỉnh, thành, bộ GD&ĐT đánh giá các địa phương rất chủ động chuẩn bị cho kỳ thi năm nay do đã có kinh nghiệm từ năm trước, trong đó nhiều vấn đề được lưu tâm như tổ chức thi trong bối cảnh COVID-19 vẫn tác động, phòng chống gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao.

    Trong buổi làm thủ tục chiều nay và hai ngày thi tới, lãnh đạo bộ GĐ&ĐT sẽ đi kiểm tra tại hơn 10 tỉnh, thành và động viên thí sinh, cán bộ làm công tác thi nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

    Riêng với buổi làm thủ tục chiều nay, thí sinh lưu ý đến đúng điểm thi được ghi trên giấy báo dự thi (đã nhận từ trước 24/6). Các em xuất trình chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân và nhận thẻ dự thi. Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày sinh, đối tượng và khu vực ưu tiên, các em phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ ở điểm thi để được xử lý kịp thời. Trường hợp bị mất thẻ căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, các em phải báo cáo ngay cho Trưởng điểm thi để được xem xét, xử lý.

    Thí sinh cũng cần chú ý lắng nghe cán bộ coi thi phổ biến về quy chế thi, lịch thi từng môn, các hiệu lệnh trống hoặc chuông được sử dụng tại điểm thi để tránh đến muộn trong các buổi thi và những sai sót không đáng có, dẫn đến bị kỷ luật, theo VnEpress.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-thi-sinh-khong-den-lam-thu-tuc-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2022-a543508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Những điều cần lưu ý

    Thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Những điều cần lưu ý

    Ngày 6/7, hơn 1 triệu thí sinh sẽ tới điểm thi để làm thủ tục dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Cùng với việc sẵn sàng về kiến thức, kỹ năng, các thí sinh cũng cần ghi nhớ quy chế thi, nhất là trách nhiệm của cá nhân, xác định rõ những việc được và không được phép làm khi tham dự kỳ thi. Nếu vi phạm quy chế thi, tùy từng mức độ, thí sinh có thể không được xét công nhận tốt nghiệp, cũng mất cơ hội xét tuyển đại học.