+Aa-
    Zalo

    Nhiều tín hiệu tích cực sau 1 tháng TP Hồ Chí Minh nới lỏng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay (1/11) tròn 1 tháng TP Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị 18 về "Tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố". Thời gian qua, TP Hồ Chí Minh vẫn ghi nhận những ca nhiễm mới. Nhiều người vẫn lo ngại, liệu có phải đối mặt với sự bùng phát trở lại của dịch bệnh.

    Nhiều tín hiệu tích cực sau 1 tháng TP Hồ Chí Minh nới lỏng.


    Hôm nay (1/11) tròn 1 tháng TP Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị 18 về "Tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố". Thời gian qua, TP Hồ Chí Minh vẫn ghi nhận những ca nhiễm mới. Nhiều người vẫn lo ngại, liệu có phải đối mặt với sự bùng phát trở lại của dịch bệnh.


    Thế nhưng thực tế đã chứng minh, 1 tháng qua, TP đã giữ được những thành quả của giai đoạn chuyển tiếp bình thường mới để tạo đà cho thời gian sắp tới. Đó là nhờ sự thận trọng trong nới lỏng, thận trọng khôi phục các hoạt động, kiểm soát dịch đã đi đúng hướng và đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng.


    Sau 1 tháng chuyển tiếp dần sang bình thường mới, TP Hồ Chí Minh từ tâm dịch lớn nhất nước đã không còn địa bàn nào thuộc cấp độ 4 (vùng đỏ) và chỉ còn duy nhất quận Bình Tân thuộc vùng cam.

    k1
    120/134 chợ truyền thống trên toàn thành phố đã hoạt động trở lại.


    Hầu hết các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi cùng với 120/134 chợ truyền thống trên toàn thành phố hoạt động trở lại và không ghi nhận ổ nhiễm mới nào phát sinh từ khu vực này. Hơn 1 triệu người lao động đã quay trở lại thành phố làm việc, tỷ lệ doanh nghiệp mở lại hoạt động là hơn 93%.


    Thành quả này chính là dựa trên kết quả kiểm soát dịch bệnh của TP Hồ Chí Minh trong tháng từng bước chuyển dần sang bình thường mới đầu tiên.


    Bắc Ninh phát hiện 104 ca mắc Covid-19 trong 1 ngày, nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.


    Tỉnh Bắc Ninh những ngày qua liên tục ghi nhận thêm các ca mắc Covid-19 mới, trong ngày 31-10 tỉnh này ghi nhận 104 ca tại cộng đồng.

    k2
    Ngày 31-10, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 104 ca có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.


    Ngày 31-10, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận thêm 105 ca mắc mới Covid-19, trong đó có 104 ca có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.


    Tính đến 18 giờ ngày 31-10, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 2.171 ca mắc Covid-19.


    Trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh hiện có 96/126 xã, phường, thị trấn ở cấp độ 1, tương đương với màu xanh (nguy cơ thấp - bình thường mới); 28 xã, phường ở cấp độ 2 tương đương với màu vàng (nguy cơ trung bình). Riêng xã Đông Tiến, huyện Yên Phong ở cấp độ 3, tương đương màu cam (nguy cơ cao); thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ ở cấp độ 4, tương đương với màu đỏ (nguy cơ rất cao).


    COVID-19 đang lây lan cực nhanh ở Trung Quốc.


    Theo số liệu thống kê của Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) Trung Quốc, trong khoảng thời gian từ ngày 17 - 29/10, nước này đã ghi nhận 377 ca mắc mới COVID-19. Theo người phát ngôn NHC Mễ Phong, trong 14 ngày qua, đã có 14 tỉnh thành của Trung Quốc báo cáo số ca nhiễm mới lây lan trong cộng đồng hoặc các ca nhiễm không có triệu chứng. Ông thừa nhận, "đợt dịch lần này vẫn đang diễn biến nhanh chóng".

    k3
    Đợt dịch tiếp theo đang diễn biến cực nhanh tại Trung Quốc.


    Tuần trước, NHC nhận định, các ca nhiễm được phát hiện kể từ ngày 17/10 ở các vùng miền Bắc và Tây Bắc nước này có thể bắt nguồn từ nước ngoài. Trung Quốc đang đặt mục tiêu hoàn thành việc tiêm chủng cho trẻ em từ 3-11 tuổi vào cuối tháng 12 tới. Tính đến nay, khoảng 75,8% trong số 1,4 tỷ người dân nước này đã hoàn thành việc tiêm chủng, và những người đủ điều kiện đang được tiêm mũi tăng cường.

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-tin-hieu-tich-cuc-sau-1-thang-tp-ho-chi-minh-noi-long-a517852.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.